FE Credit nói gì về nghi vấn khách hàng tự tử vì bị siết nợ?

Diendandoanhnghiep.vn FE Credit khẳng định đã chuyển các khoản nợ xấu cho đối tác thực hiện việc thu hồi nợ theo qui định và không có việc nhân viên của công ty đến nhà khách hàng để thu hồi nợ.

Theo qui định của FE Credit, các khoản nợ xấu (trên 180 ngày) sẽ được chuyển cho các đối tác thực hiện việc thu hồi nợ theo thỏa thuận với khách hàng tại hợp đồng tín dụng, tuân thủ theo qui định tại "Luật bảo vệ người tiêu dùng".

"Vì vậy, chúng tôi khẳng định, không có việc nhân viên của FE Credit đến nhà khách hàng Tâm để thu hồi nợ", thông cáo của FE Credit nêu rõ.

Hơn nữa, Vay tiêu dùng cá nhân với ưu điểm là thủ tục đơn giản, nhanh gọn nên hiện đang là phương thức vay tiền được nhiều người lựa chọn. Để đảm bảo quyền lợi của mình, người đi vay không nên bỏ qua những lưu ý dưới đây:

Vay vốn tín chấp tại FE CREDIT

Vay vốn tín chấp tại FE CREDIT

Đọc kỹ hợp đồng

Điều kiện cho vay vốn hiện nay thông thoáng hơn với nhiều ưu đãi hấp dẫn, nhưng vẫn có những điều kiện ràng buộc nhất định. Do vậy, người vay nên đọc kỹ hợp đồng. Bạn cần chú ý đến những điều khoản, đặc biệt thời hạn thay đổi lãi suất. Khách hàng phải yêu cầu chuyên viên quan hệ khách hàng tư vấn thật kỹ, nếu theo các điều khoản trong hợp đồng, lãi suất sẽ lên tới bao nhiêu. Như vậy, ngân hàng và khách hàng xây dựng được mối quan hệ lâu dài, đồng thời cũng tránh rủi ro tiềm ẩn cho 2 bên.

Tìm hiểu về phương thức trả nợ

Hai phương thức trả nợ phổ biến hiện nay là tính theo dư nợ ban đầu và tính theo dư nợ giảm dần. Phương thức trả theo dư nợ ban đầu chỉ áp dụng cho hình thức vay tín chấp. Hằng tháng, khách hàng sẽ trả tiền gốc cộng với lãi suất quy định cố định.

Với phương thức trả theo dư nợ giảm dần, hằng tháng, khách hàng sẽ trả một khoản tiền bao gồm gốc và lãi (lãi tính theo số nợ thực tế). Như vậy, số tiền lãi hằng tháng khách hàng phải trả giảm dần.

Do vậy, bạn cần tìm hiểu về phương thức trả nợ để dự trù khả năng tài chính của mình. Nếu áp dụng cách tính lãi suất trên dư nợ ban đầu, mức lãi suất công bố có vẻ hấp dẫn hơn nhiều so với lãi suất vay dựa trên dư nợ thực tế. Nhiều khách hàng không hiểu rõ sẽ lầm tưởng vay theo dư nợ ban đầu phải trả ít tiền lãi hơn. Thực tế sau khi tính toán lại, tổng số tiền lãi khách hàng phải trả cao hơn nhiều so với phương thức trả lãi dựa trên dư nợ thực tế.

Xem trước mức phí thanh toán trước hạn

Thanh toán trước hạn là cách để người vay giảm bớt chi phí về lãi suất so với bảng thanh toán ban đầu khi ký kết hợp đồng tín dụng (do việc này dẫn đến ngân hàng mất một khoản lãi suất so với khi người vay duy trì khoản vay đến cuối hạn). Phí thanh toán trước hạn được tính theo tỉ lệ phần trăm (từ 1% đến 5%) trên tổng số dư nợ vào thời điểm thanh toán.

Suy xét đến mức phí khi thanh toán chậm

Khi bạn thanh toán trễ so với thời gian thanh toán định kỳ trong hợp đồng ký kết, bạn có thể bị thu phí do thanh toán chậm. Thêm vào đó, có 2 khả năng có thể xảy ra. Thứ nhất, công ty tài chính có thể nhờ đến luật pháp. Hai là, công ty tài chính trừ vào tài khoản ngân hàng của bạn (nếu cùng ngân hàng) để trả bớt nợ của bạn.

Không vay quá sức

Bạn có thể vay một khoản tiền lớn để mua nhà, nhưng bạn có thể chi trả tiền lãi cộng vốn hằng tháng cho công ty tài chính hay không. Người vay phải phân tích chi tiết các khoản chi tiêu hằng ngày (tiền ăn, tiền xăng, tiền học cho con, tiền mua sắm các vật dụng, tiền đi du lịch...). Thêm vào đó, người vay phải trả tiền lãi cộng vốn cho công ty tài chính hằng tháng. Sau khi liệt kê hết các khoản, bạn sẽ thấy mình nên vay bao nhiêu là phù hợp với tình hình tài chính.

.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết FE Credit nói gì về nghi vấn khách hàng tự tử vì bị siết nợ? tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713982652 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713982652 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10