Những video an toàn bay sáng tạo

Diendandoanhnghiep.vn Video hướng dẫn an toàn bay từng một thời bị xem là nhàm chán và khô cứng. Thời thế đã đổi, các video giờ đây hấp dẫn và được đầu tư rất nhiều. Chẳng hạn video mới nhất của Vietnam Airlines.

>>Đổi mới tiếp thị hàng không

video hướng dẫn an toàn bay của Vietnam Airlines nhận nhiều phản hồi tích cực

Video hướng dẫn an toàn bay của Vietnam Airlines nhận nhiều phản hồi tích cực

Ngay khi vừa tung ra, video hướng dẫn an toàn bay của Vietnam Airlines lập tức được lan truyền rộng rãi trên các trang mạng xã hội như Facebook, TikTok, v.v. và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ cộng đồng mạng.

Điểm ăn tiền nhất của đoạn video là lồng ghép những hướng dẫn, quy định cứng ngắc của ngành hàng không thành những thước phim mềm mại, trẻ trung, giàu tính nghệ thuật và mang đậm nét văn hóa các đồng bào Việt Nam.

Đặc biệt video còn có rất nhiều địa danh trải dài khắp cả nước như ruộng bậc thang Pù Luông, núi rừng Tây Nguyên, đầm sen Đồng Tháp, v.v.. Bên cạnh đó những làn điệu truyền thống như nhảy sạp hay múa quạt cũng được lồng ghép rất khéo léo thành những hành động hướng dẫn an toàn bay. Vậy nên ngay cả với những hành khách đã thuộc lòng quy định an toàn bay thì họ vẫn có thể thích thú theo dõi video, vì các quy định cũ nhưng được thể hiện theo một cách rất mới và thú vị.

Trên thực tế những video hướng dẫn an toàn bay từng bị đánh giá là quá nghiêm túc và tẻ nhạt. Mục đích duy nhất của chúng chỉ là để chia sẻ những quy định trên máy bay thông qua màn hình video, giúp cho phi hành đoàn không phải trực tiếp nói đi nói lại nhiều lần.

Tuy nhiên trong những năm gần đây, các hãng hàng không đã nhận ra những video này là một cơ hội để thể hiện tinh thần thương hiệu và thu hút người xem. Vậy nên họ chấp nhận bỏ ra hàng tỷ đồng để tạo ra một video. Và thế giới đã ghi nhận không ít sản phẩm video hướng dẫn an toàn bay mãn nhãn.

>>Doanh nghiệp hàng không "ngược dòng"

Bamboo Airways

Ngoài Vietnam Airlines, Bamboo Airways cũng là hãng hàng không của Việt Nam khá đầu tư cho các video an toàn bay. Ba tháng trước, Bamboo tung ra đoạn video hướng dẫn an toàn bay trên Youtube và đạt được gần 85.000 lượt xem.

Thay vì khắc họa các quy định trong một khoang máy bay thông thường, Bamboo đưa vào video một khoang máy bay rộng rãi, thoải mái y như một phòng khách sang trọng, thoải mái, tạo cảm giác dễ chịu cho người dùng. Các quy định như bật sang chế độ máy bay, thắt dây an toàn, v.v. được lồng ghép khéo léo thông qua đoạn nhắc nhở của những thành viên trong gia đình.

Virgin America

Mặc dù Virgin America không còn hoạt động nữa, thế nhưng đoạn video phát hành năm 2013 này vẫn rất nổi tiếng cho đến hiện nay. Có thể hiểu thể loại của video này giống như video hướng dẫn rửa tay “Ghen cô vi” thịnh hành ở Việt Nam mùa dịch. Những động tác. hướng dẫn an toàn bay bình thường bỗng chốc hóa thú vị khi được mô phỏng thành những động tác vũ đạo dứt khoát, nhịp nhàng, chẳng khác gì các MV nhạc dance của những ca sĩ nổi tiếng. Điều này khiến video trở nên ấn tượng hơn bao giờ hết.

Air New Zealand

Năm 2014, Air New Zealand cho ra mắt đoạn video hướng dẫn an toàn bay lấy bối cảnh giống như phim Hobbit, khiến người xem như lạc vào thế giới kỳ ảo của siêu phẩm này. Đây được mệnh danh là đoạn video mang tính sử thi nhất trong lịch sử hàng không, cũng như giúp Air New Zealand được mệnh danh là một trong những đơn vị chịu chi nhất cho các video hướng dẫn an toàn bay.

United

Đó là series hướng dẫn an toàn bay tên “Safety is Global” được hãng hàng không United ra mắt năm 2018. Trong đoạn video, phi hành đoàn vừa hướng dẫn các quy trình, động tác đảm bảo an toàn bay, vừa đưa người xem đến mọi nơi trên thế giới, từ lễ hội Holi ở Ấn Độ đến cực quang ở cực Bắc bán cầu và nhiều nơi khác.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Những video an toàn bay sáng tạo tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713563582 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713563582 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10