Niêm yết HoSE, VHM của Vinhomes đạt giá trị vốn hóa lớn thứ 2 thị trường

Lê Mỹ - Như Vũ 17/05/2018 12:04

Hơn 2,6 tỷ cổ phiếu VHM của CTCP Vinhomes - nhà phát triển bất động sản lớn nhất Việt Nam - đã chào sàn niêm yết hôm nay (17/5).

Sáng nay (17/5), Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HoSE) đã công bố và trao quyết định niêm yết, chào mừng ngày giao dịch đầu tiên của CTCP Vinhomes với mã cổ phiếu VHM. Tổng số cổ phần niêm yết là 2.679.611.550 đơn vị.

Với mức giá chào sàn niêm yết 92.100đ/cp, VHM được định giá khoảng 11 tỷ USD. 

Ông Lê Hải Trà, Phụ trách HĐQT HOSE trao quyết định chính thức niêm yết cổ phiếu Vinhomes – VHM

Ông Lê Hải Trà - Phụ trách HĐQT HOSE trao quyết định chính thức niêm yết cổ phiếu Vinhomes – VHM

Theo đánh giá của bà Trần Anh Đào - Phó Tổng Giám đốc HoSE, việc Vinhomes chính thức niêm yết góp phần nâng cao vốn hóa thị trường, mở ra cơ hội cho các nhà đầu tư trong nước và quốc tế tham gia đầu tư vào doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản tại Việt Nam.

"Mặt khác, Tổng Giám đốc HoSE nhấn mạnh, HoSE tin tưởng Vinhomes cũng sẽ thực hiện đúng kỳ vọng của nhà đầu tư và các cổ đông, tiếp tục minh bạch thông tin, củng cố hình ảnh và giá trị thương hiệu, giá trị doanh nghiệp". 

Ông Nguyễn Việt Quang – Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup thực hiện nghi thức đánh cồng tại sự kiện Vinhomes nhận quyết định niêm yết cổ phiếu VHM

Ông Nguyễn Việt Quang – Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup thực hiện nghi thức đánh cồng tại sự kiện Vinhomes nhận quyết định niêm yết cổ phiếu VHM

Bên cạnh quy mô, Vinhomes cũng là thương hiệu tiên phong trong việc kiến tạo mô hình đô thị phức hợp “thành phố trong lòng thành phố” với hệ thống nhà ở chất lượng cao, đi kèm hệ thống hạ tầng, tiện ích đồng bộ. Đặc biệt, các khu đô thị Vinhomes liên tục được gia tăng giá trị theo thời gian nhờ sự cộng hưởng ưu việt của hệ sinh thái Vingroup, thông qua các dịch vụ giáo dục, y tế, thương mại, vui chơi giải trí…. chất lượng cao.

Đồng thời, Vinhomes cũng chủ động cung cấp dịch vụ quản lý và vận hành đô thị chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn tại các nước phát triển, góp phần nâng cao chất lượng sống cho cư dân.  

Ông Nguyễn Việt Quang – Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup phát biểu tại Lễ niêm yết

Ông Nguyễn Việt Quang – Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup phát biểu tại Lễ niêm yết

“Việc Vinhomes chính thức đưa cổ phiếu lên niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM ngày hôm nay là một sự kiện có ý nghĩa trọng đại trong lịch sử phát triển của Công ty, hứa hẹn mang lại cho Công ty nhiều thuận lợi, như hình ảnh và thương hiệu được quảng bá rộng rãi, nâng cao tính cạnh tranh, giá trị doanh nghiệp, tăng tính minh bạch và chất lượng quản trị, cũng như tăng khả năng huy động vốn trong tương lai cho các dự án mới” – Bà Nguyễn Diệu Linh - Tổng Giám đốc Công ty Vinhomes phát biểu.

Gia nhập thị trường chứng khoán, VHM của Vinhomes sẽ là một trong những blue-chip góp phần tăng vốn hóa của toàn thị trường

Gia nhập thị trường chứng khoán, VHM của Vinhomes sẽ là một trong những blue-chip góp phần tăng vốn hóa của toàn thị trường

Vinhomes là thương hiệu tiên phong trong việc kiến tạo mô hình đô thị phức hợp "thành phố trong lòng thành phố" với hệ thống nhà ở chất lượng cao, đi kèm hệ thống hạ tầng, tiện ích đồng bộ. Đặc biệt, các khu đô thị Vinhomes liên tục được gia tăng giá trị theo thời gian nhờ sự cộng hưởng ưu việt của hệ sinh thái Vingroup, thông qua các dịch vụ giáo dục, y tế, thương mại, vui chơi, giải trí... chất lượng cao.

Đồng thời, Vinhomes cũng chủ động cung cấp dịch vụ quản lý và vận hành đô thị chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn các nước phát triển, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho cư dân. 

Trong tập đoàn Vingroup, với quy mô, vị thế hiện tại, Vinhomes là thành viên đang đóng góp chủ đạo cho doanh thu và lợi nhuận hợp nhất. Tính đến 20/4, Vinhomes có hai cổ đông lớn là công ty mẹ Tập đoàn Vingroup (VIC) nắm 69,66% và quỹ GIC của Singapore nắm 5,74%.

Năm 2018, hoạt động bất động sản của Vinhomes dự kiến đạt doanh thu 24.614 tỷ đồng, tăng trên 60% so với năm 2017. Công ty đặt con số kỳ vọng trong năm 2019 lên đến 80.338 tỷ đồng, tức tăng trưởng 226%. 

Theo đó, tổng lợi nhuận sau thuế dự kiến ghi nhận  trong năm nay là 17.576 tỷ.  Công ty dự kiến không chia cổ tức. Năm 2019, lãi sau thuế ước đạt 26.864 tỷ đồng, tương ứng mức cổ tức là 20-30%.

Kết thúc phiên giao dịch đầu tiên, cổ phiếu VHM tăng kịch trần lên 110.500đ/cp, tương đương mức vốn hóa thị trường xấp xỉ 300.000 tỷ đồng, vượt hơn định giá 11 tỷ USD từ mức giá tham chiếu chào sàn. Tại mức giá này, Vingroup, với vốn hóa thị trường đạt 333.000 tỷ đồng và Vinhomes, đang "chia nhau" lần lượt giữ vị trí doanh nghiệp số 1 và số 2 về giá trị vốn hóa trên thị trường chứng khoán Việt Nam. 

Với những lợi thế cạnh tranh tuyệt đối khó có thể sao chép và sự hỗ trợ mạnh mẽ từ Tập đoàn Vingroup, Vinhomes liên tục giành giải thưởng “Dự án tốt nhất”, “Khu đô thị phức hợp tốt nhất”; “Chủ đầu tư tốt nhất Việt Nam”; “Thương hiệu bất động sản đắt giá nhất Việt Nam” và các “Khu đô thị đáng sống nhất Việt Nam”, “Không gian sống chuẩn mực nhất Việt Nam”… do các tổ chức trong nước và quốc tế uy tín như Euro Money, IPA, Brand Finance… trao tặng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Niêm yết HoSE, VHM của Vinhomes đạt giá trị vốn hóa lớn thứ 2 thị trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO