Ninh Thuận xúc tiến du lịch ở các thị trường đông dân

TUẤN VỸ 07/06/2024 01:05

Trong năm 2024, tỉnh Ninh Thuận đặt mục tiêu đón 100.000 khách du lịch quốc tế, vì vậy địa phương này đang tích cực xúc tiến, quảng bá du lịch đến các thị trường lớn như Ấn Độ, Trung Quốc.

>>Giải mã xu hướng du lịch hè của du khách Việt

Năm 2023, hoạt động du lịch trên địa bàn Ninh Thuận đã phục hồi, tổng lượt khách tham quan, nghỉ dưỡng đến địa phương ước đạt 2,9 triệu lượt khách, đạt 107,4% kế hoạch.

Tích cực xúc tiến thị trường

Mới đây, Đoàn công tác của ngành du lịch bang Kerala (Ấn Độ) với 23 doanh nghiệp lữ hành nổi tiếng, các blogger du lịch và chuyên gia truyền thông vừa có chuyến gặp gỡ, giao lưu tại Ninh Thuận theo lời mời của địa phương này. Đây là hoạt động nhằm tăng cường hợp tác phát triển du lịch giữa hai địa phương nói riêng và giữa Việt Nam - Ấn Độ nói chung; quảng bá hình ảnh điểm đến Ninh Thuận hấp dẫn, thân thiện với nền văn hóa đặc sắc và có những tương đồng về văn hóa với Ấn Độ.

Theo ông Trương Văn Tiến - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Ninh Thuận, Ấn Độ được đánh giá là một trong những thị trường khách quốc tế đầy tiềm năng. Trong năm 2023, quốc gia đông dân nhất thế giới nằm trong top 10 thị trường khách châu Á lớn nhất Việt Nam với 352.000 lượt khách.

Tại Ninh Thuận, địa phương này đã đón hơn 40.000 lượt khách quốc tế trong năm 2023, trong đó thị trường khách Ấn Độ có xu hướng tăng nhiều. Đây được xem là kết quả từ việc tăng cường quan hệ hợp tác giữa Ninh Thuận với các đối tác Ấn Độ, nhiều hoạt động giao lưu văn hóa được tổ chức, trong đó có các đoàn famtrip từ doanh nghiệp du lịch của Ấn Độ đến khảo sát, tìm hiểu du lịch Ninh Thuận.

Ngành du lịch Ninh Thuận đang tích cực xúc tiến các thị trường khách quốc tế.

Ngành du lịch Ninh Thuận đang tích cực xúc tiến các thị trường khách quốc tế.

Trước đó, đoàn công tác của tỉnh Ninh Thuận do ông Nguyễn Anh Minh - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến, Đầu tư, Thương mại và Du lịch làm trưởng đoàn có chuyến giao lưu và xúc tiến du lịch tại tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc). Tại Tứ Xuyên, Hiệp hội Du lịch tỉnh Ninh Thuận đã ký kết Bản ghi nhớ hợp tác với Liên minh du lịch Tứ Xuyên 3U Trung Quốc về phát triển tour, tuyến du lịch giữa doanh nghiệp hai bên.

Theo ông Nguyễn Anh Minh, bản ghi nhớ này sẽ là cầu nối vững chắc cho quảng bá hình ảnh, tiềm năng, lợi thế về đầu tư, thương mại và du lịch của tỉnh Ninh Thuận đến các nhà đầu tư, doanh nghiệp du lịch của Trung Quốc và ngược lại. Ninh Thuận cũng sẽ sớm có lời mời Liên minh du lịch Tứ Xuyên 3U Trung Quốc tham gia chương trình khảo sát xúc tiến du lịch trên địa bàn.

Tận dụng tiềm năng sẵn có

Theo ông Tushar Garg - Phó Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM cho rằng Bình Thuận đang sẵn sàng để trở thành điểm đến ưa thích của những du khách muốn tìm kiếm trải nghiệm đích thực và đa dạng. Vì này nhận định Ninh Thuận đang sở hữu nhiều tiềm năng và tạo điều kiện để các nhà đầu tư, doanh nghiệp du lịch Ấn Độ tìm hiểu, đầu tư, tổ chức các tour du lịch tham quan, trải nghiệm, nghỉ dưỡng, trải nghiệm du lịch sinh thái, du lịch khám phá,...

Ông Tushar Garg đánh giá Ninh Thuận là “một viên ngọc tiềm ẩn ở Việt Nam” với bờ biển tuyệt đẹp, những ngọn núi hùng vĩ, nền văn hóa phong phú với các kiến trúc Chăm cổ và cộng đồng dân cư địa phương sôi động. Do đó, vị này các bên cần tăng cường trao đổi kinh nghiệm, hợp tác quảng bá du lịch, đẩy mạnh giao lưu văn hóa, liên kết du lịch bền vững và mở thêm đường bay thẳng để kết nối du lịch,...

Theo ghi nhận, hiện nay đã có một số chuyến bay thẳng giữa Ấn Độ và Việt Nam, chủ yếu do VietJet Air, IndiGo và Vietnam Airlines khai thác. Mới đây, India Air cũng chính thức triển khai các chuyến bay thẳng từ Delhi đến TP.HCM và Hà Nội.

Tài nguyên du lịch tại Ninh Thuận vẫn đang chờ được khai phá, cần có thêm nhiều sản phẩm mới.

Tài nguyên du lịch tại Ninh Thuận vẫn đang chờ được khai phá, cần có thêm nhiều sản phẩm mới.

Tương tự, ông Fan Zong Rong - Chủ nhiệm Liên minh du lịch Tứ Xuyên 3U Trung Quốc mong muốn Ninh Thuận đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch, đồng thời xây dựng các sản phẩm du lịch mới, xây dựng các gói, combo tour với giá ưu đãi, khuyến mãi sâu dành cho du khách khi đến địa phương; nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng, môi trường du lịch…

Còn ông Neelkanth Pararath - Trưởng đoàn Doanh nghiệp Du lịch Ấn Độ kiến nghị tỉnh Ninh Thuận cần quan tâm hơn về đầu tư cơ sở hạ tầng, cơ sở lưu trú. Đồng thời, địa phương, doanh nghiệp trên địa bàn cũng cần làm mới, đa dạng hóa sản phẩm du lịch.

Song song với đó là nên nghiên cứu những món ăn phù hợp với truyền thống của người Ấn. Ninh Thuận cũng cần bổ sung thông tin điểm đến bằng tiếng Anh, hoặc Ấn khi quảng bá, phản hồi thông tin kịp thời cho du khách có nhu cầu.

Theo tìm hiểu, đến cuối năm 2023 toàn tỉnh Ninh Thuận có hơn 200 cơ sở lưu trú du lịch với trên 4.600 phòng. Các cơ sở lưu trú, phục vụ du lịch cũng thường xuyên nâng cấp trang thiết bị, tu sửa buồng, phòng, tiện nghi để thu hút du khách, đáp ứng yêu cầu cạnh tranh của thị trường.

Cùng với đó, Ninh Thuận cũng đang phát triển du lịch thể thao mạo hiểm, du lịch thể thao giải trí như bộ môn lướt ván Diều, tham quan đồi cát Nam Cương, Mũi Dinh bằng xe UAV, AT,...  được du khách quốc tế chọn là điểm đến ưa thích. Ngoài ra, việc phát triển và mở rộng mới dịch vụ tại các vườn nho trên địa bàn tỉnh tạo ra nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách, tạo sức lan tỏa, quảng bá hình ảnh du lịch Ninh Thuận.

Trong thời gian tới, tỉnh Ninh Thuận sẽ tiếp tục cải thiện mạnh mẽ hơn nữa môi trường đầu tư, tập trung huy động các nguồn lực đầu tư cơ sở hạ tầng du lịch, nhất là hạ tầng giao thông kết nối đến các khu, điểm du lịch. Đồng thời, tăng cường đảm bảo an toàn, an ninh cho du khách, bảo vệ môi trường, đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá du lịch.

Lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp du lịch trong quá trình nghiên cứu, thực hiện các thủ tục đăng ký đầu tư. Địa phương cũng sẽ có ưu đãi đầu tư theo hướng đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho nhà đầu tư, doanh nghiệp để khai thác, phát huy hiệu quả các tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch.

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, ngành du lịch tỉnh Ninh Thuận ghi nhận tổng số du khách tới tham quan, nghỉ dưỡng trên địa bàn tỉnh ước đạt 150.000 lượt khách, trong đó khách quốc tế ước đạt 3.000 lượt. Số lượt khách tới tham quan, trải nghiệm tuyến phố đi bộ trên địa bàn thành phố Phan Rang - Tháp Chàm ước đạt 22.000 lượt khách.

Thu nhập xã hội từ hoạt động du lịch ước đạt 145 tỷ đồng. Đặc biệt tổng số lượt khách du lịch đến tham quan và nghỉ dưỡng tại Ninh Thuận trong dịp lễ này tại khu vực ven biển Bình Sơn - Ninh Chữ, Vĩnh Hy, Cà Ná đạt 90-100%, các cơ sở lưu trú khác công suất phòng đạt từ 60-90%.

Có thể bạn quan tâm

  • Du lịch Ninh Thuận bứt phá với nhiều sản phẩm hấp dẫn

    Du lịch Ninh Thuận bứt phá với nhiều sản phẩm hấp dẫn

    01:00, 04/06/2024

  • Ninh Thuận: Kích cầu du lịch, thu hút đầu tư tại VITM Hanoi 2024

    Ninh Thuận: Kích cầu du lịch, thu hút đầu tư tại VITM Hanoi 2024

    20:29, 11/04/2024

  • Ninh Thuận tổ chức Lễ hội Ẩm thực chào năm mới

    Ninh Thuận tổ chức Lễ hội Ẩm thực chào năm mới

    03:00, 24/12/2023

  • Tinh hoa văn hóa, du lịch Ninh Thuận hội tụ tại Cần Thơ

    Tinh hoa văn hóa, du lịch Ninh Thuận hội tụ tại Cần Thơ

    09:49, 06/11/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Ninh Thuận xúc tiến du lịch ở các thị trường đông dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO