Nỗ lực để không người lao động nào bị bỏ lại phía sau

Diendandoanhnghiep.vn 2 cảng tàu du lịch, toàn bộ khu vui chơi giải trí, khu khách sạn nghỉ dưỡng… của tập đoàn Tuần Châu phải đóng cửa bởi COVID- 19, thiệt hại ước tính hàng tỷ đồng mỗi ngày.

df

Ông Tô Hải Nam,
Phó Tổng Giám đốc
Tập đoàn Tuần Châu

Khi COVID-19 xảy ra, Tập đoàn Tuần Châu bị ảnh hưởng rất lớn, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch tại Quảng Ninh. Thời gian đầu của dịch, lĩnh vực này của tập đoàn bị ảnh hưởng khoảng 60%, tuy nhiên, đến thời điểm này thì sức ảnh hưởng đã lên tới 100%.

Bởi sau khi Quảng Ninh quy định tất cả các cơ quan đơn vị tạm dừng tiếp xúc, cấm tụ tập đông người thì Tập đoàn Tuần Châu đã dừng toàn bộ dịch vụ cảng biển, toàn bộ khu vui chơi giải trí, bãi tắm biển, dịch vụ thủy phi cơ, máy bay trực thăng và khu khách sạn.

Tuy nhiên, Tập đoàn vẫn phải duy trì vận hành hệ thống như thắp điện sáng cho các cảng neo đậu, lọc nước 24/24h cho cá heo, hải cẩu, sư tử biển dù không biểu diễn nên số tiền bị thiệt hại rất lớn. Đó là chưa kể lương cho trên 500 cán bộ công nhân viên của tập đoàn. Tuần Châu chưa tính được con số cụ thể nhưng ước tính ít nhất mỗi ngày tập đoàn cũng thiệt hại hàng tỷ đồng.

Chưa kể, theo chỉ đạo của tỉnh Quảng Ninh, Tuần Châu phải dừng hoạt động trong 15 ngày.

Trong thời gian này nếu tập đoàn không đáp ứng được 70-80% mức lương thì tối thiểu cũng phải lo được 50% lương cho người lao động. Khác với các công ty khác cho nghỉ theo chế độ thất nghiệp, chúng tôi cố gắng giữ toàn bộ nhân viên để sau này hết dịch có thể vận hành ngay công việc mà đời sống cán bộ công nhân viên vẫn được đảm bảo.

Dịch vụ trực thăng thăm quan vịnh Hạ Long trước đây được nhiều đại gia ưa chuộng, giờ cũng tạm dừng hoạt động

Dịch vụ trực thăng thăm quan vịnh Hạ Long trước đây được nhiều đại gia ưa chuộng, giờ cũng tạm dừng hoạt động

Khu vui chơi Tuần Châu cũng im ắng không một bóng người

Khu vui chơi Tuần Châu cũng im ắng không một bóng người 

Ngay khi dịch COVID- 19 vừa khởi phát, Tuần Châu đã giảm 20% tiền thuê mặt nước, điện nước tại cảng cho các chủ tàu du lịch. Hiện, Tuần Châu đang tiếp tục nghiên cứu để có thể tiếp tục giảm tiền thuê cho các doanh nghiệp.

Đồng hành cùng nhà nước và người dân trong phòng chống dịch COVID- 19, Tuần Châu đã dành tặng 5 tỷ cho tỉnh Quảng Ninh để mua thiết bị y tế để phục vụ chống dịch và huy động tập đoàn Đèo Cả ủng hộ 1 tỷ.

Khi 18 tàu du lịch ở Hạ Long bị cách ly, Tuần Châu đã tặng thêm 2 phòng cách ly âm. Ngoài ra, tập đoàn cũng vừa hỗ trợ trang thiết bị phòng chống COVID- 19 trị giá hơn 1,4 tỷ đồng. Thứ bẩy tuần vừa rồi, Tuần Châu tặng 5000 chiếc khẩu trang cho huyện Quốc Oai (Hà Nội) phòng chống dịch.

Tập đoàn Tuần Châu hỗ trợ trang thiết bị chống COVID-19 trị giá hơn 1,4 tỷ đồng

Tập đoàn Tuần Châu hỗ trợ trang thiết bị chống COVID-19 trị giá hơn 1,4 tỷ đồng

Thông điệp mà tập đoàn đưa ra là: Tuần Châu luôn sẵn sàng cả về con người, phương tiện, nơi ở và tiềm lực tài chính để đồng hành cùng với Nhà nước và cộng đồng ngăn chặn dịch COVID- 19 và phát triển kinh tế xã hội.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nỗ lực để không người lao động nào bị bỏ lại phía sau tại chuyên mục Cafe Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714206269 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714206269 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10