Nới lỏng giãn cách để phục hồi kinh tế: Hà Nội - An toàn đến đâu mở cửa đến đó

Diendandoanhnghiep.vn Trao đổi với báo chí về việc tiếp tục nới lỏng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, Bí thư Thành uỷ Hà Nội cho biết, chủ trương của thành phố là an toàn đến đâu mở ra đến đó.

LTS: Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định: Việt Nam sẽ thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả Covid-19”.

 Người dân Hà Nội quét mã QR Code khai báo y tế trước khi vào cửa hàng. Ảnh: Phạm Hải

Người dân Hà Nội quét mã QR Code khai báo y tế trước khi vào cửa hàng. Ảnh: Phạm Hải

Tại Hà Nội, các hoạt động đầu tiên được nới lỏng là người dân được đi lại trong nội đô mà không cần giấy đi đường. Hoặc đơn giản là được đáp ứng những nhu cầu rất thiết yếu trong đời sống như cắt tóc, gội đầu, mua sắm tại các siêu thị, chợ, cửa hàng thuốc, sửa chữa ô-tô, xe máy, mua đồ ăn chế biến sẵn tại các cửa hàng, quán ăn mang về… Điểm khác biệt là những dịch vụ này được mở cửa hoạt động trở lại trong trạng thái bình thường mới, tức là phải tuân thủ nghiêm ngặt 5K cũng như hướng dẫn cụ thể của Bộ Y tế về phòng, chống dịch.

Bí thư Hà Nội cho biết, sẽ đi từng bước chắc chắn để thiết lập trạng thái thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch bệnh để phục hồi và phát triển kinh tế. Song song với các biện pháp đồng bộ, toàn diện, có 3 biện pháp trọng tâm mà Hà Nội sẽ tập trung thực hiện.

Thứ nhất, tiếp tục nâng cao ý thức phòng, chống dịch của người dân, doanh nghiệp. Trong đó, người dân phải thực hiện "5K", tuân thủ khai báo y tế, quét mã QR, đưa việc này trở thành thói quen, nếp sống hằng ngày.

Thứ hai, tiếp tục nâng cao năng lực của hệ thống y tế từ thành phố xuống cơ sở.

Thứ ba, tiếp tục kiến nghị Chính phủ, Bộ Y tế tạo điều kiện phân bổ vaccine để trong tháng 10/2021 cơ bản tiêm phủ mũi 2 cho toàn bộ người dân từ 18 tuổi trở lên đã tiêm mũi 1...

Theo các chuyên gia, mở cửa chính là bước đi đầu tiên của tiến trình phục hồi kinh tế. Những điểm nghẽn nếu được tháo gỡ nhanh một ngày có thể giúp doanh nghiệp trụ lại, chậm một ngày có thể khiến doanh nghiệp bị khai tử nên việc Chính phủ và cơ quan chức năng kịp thời xử lý những khuyến nghị của cộng đồng doanh nghiệp là rất quan trọng. Cộng đồng doanh nghiệp đang nóng lòng được quay lại sản xuất kịp mùa cao điểm cuối năm, gắn với điều kiện an toàn phòng, chống dịch.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nới lỏng giãn cách để phục hồi kinh tế: Hà Nội - An toàn đến đâu mở cửa đến đó tại chuyên mục Kinh tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713996676 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713996676 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10