Ô nhiễm tại nhà máy thép Miền Tây đã được khắc phục

VĨNH SƠN 06/05/2020 11:05

Ngay sau khi đoàn kiểm tra kết luận vài ngày thì chủ nhà máy thép bị phản ánh gây ra tình trạng ô nhiễm cho rằng đã khắc phục xong.

Như DĐDN ngày 19/4 thông tin, thời gian gần đây, người dân ở huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang có phản ánh về tình trạng ô nhiễm tại Nhà máy thép Miền Tây ở địa phương.

Những hạn chế ở Nhà máy thép Miền Tây được cho là đã khắc phục xong

Những hạn chế ở Nhà máy thép Miền Tây được cho là đã khắc phục xong

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, ngày 15/4, Giám đốc Sở TN&MT tỉnh An Giang đã ký quyết định lập đoàn kiểm tra đối với Nhà máy thép Miền Tây thuộc Công ty cổ phần Thép Miền Tây và xưởng đóng tàu, sà lan của Công ty TNHH Gia Phúc. Nhà máy và xưởng này do ông Đặng Long Phi làm chủ và con trai làm giám đốc.

Theo báo cáo kết quả kiểm tra của Sở TN&MT tỉnh An Giang ngày 16/4, tại Nhà máy thép Miền Tây còn tồn tại đoạn ống dẫn khí thải từ miệng lò nấu D và E về công trình xử lý khí thải bị thủng và đứt khớp nối, có khả năng phát tán khí thải chưa qua xử lý ra môi trường xung quanh. Nơi đây còn phát sinh bãi tập kết phế liệu từ sà lan lên bờ mà không có mái che.

Cũng theo báo cáo trên, tại xưởng đóng tàu, sà lan thì dự án có nhiều nội dung (công trình) thay đổi, phát sinh so với đề án bảo vệ môi trường được phê duyệt. Chưa có hệ thống cống rãnh thu gom nước mưa chảy tràn trên sân nền đóng, sửa chữa sà lan. Chưa thu gom, trang bị các thiết bị, dụng cụ lưu chứa, bố trí khu vực lưu giữ chất thải nguy hại; chưa đăng ký chủ nguồn thải chất thải nguy hại và chưa báo cáo theo quy định.

Ngoài ra, Công ty TNHH Gia Phúc cũng chưa lập báo cáo kết quả hoàn thành các công trình bảo vệ môi trường gửi đến Sở TN&MT để kiểm tra. Xưởng đóng tàu, sà lan bắt đầu hoạt động lại từ đầu năm 2020 nhưng chưa thực hiện quan trắc, lấy mẫu giám sát môi trường quý 1/2020.

Qua kết quả kiểm tra nói trên, đoàn kiểm tra yêu cầu đại diện Nhà máy thép Miền Tây và Công ty TNHH Gia Phúc khắc phục ngay những điểm còn tồn tại. Riêng về bãi phế liệu thì di dời vào kho chứa, đảm bảo không gây ảnh hưởng môi trường xung quanh, kể từ ngày ra thông báo cho đến hết ngày 15/5/2020.

Ngày 23/4, trao đổi với PV DĐDN, ông Đặng Long Phi (chủ Nhà máy thép Miền Tây và xưởng đóng tàu, sà lan của Công ty TNHH Gia Phúc) cho biết, ngay sau khi bị kiểm tra thì ông đã cho khắc phục xong những tồn tại.

Có thể bạn quan tâm

  • Hà Nội: Ám ảnh với ô nhiễm môi trường từ công trình xây dựng

    Hà Nội: Ám ảnh với ô nhiễm môi trường từ công trình xây dựng

    04:05, 03/05/2020

  • Báo động tình trạng ô nhiễm sông Bắc Hưng Hải

    Báo động tình trạng ô nhiễm sông Bắc Hưng Hải

    04:00, 27/04/2020

  • Kỳ II: Hàng trăm hộ dân vẫn tiếp tục phải sống trong ô nhiễm

    Kỳ II: Hàng trăm hộ dân vẫn tiếp tục phải sống trong ô nhiễm

    11:05, 11/04/2020

  • Quảng Ninh: Cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường, trách nhiệm thuộc về ai?

    Quảng Ninh: Cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường, trách nhiệm thuộc về ai?

    04:50, 21/02/2020

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Ô nhiễm tại nhà máy thép Miền Tây đã được khắc phục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO