Ông chủ Nhật Cường bỏ trốn, hệ thống dịch vụ công của Hà Nội sẽ ra sao?

Diendandoanhnghiep.vn Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho biết, sự việc ông chủ Nhật Cường mobile bị truy nã chưa ảnh hưởng gì đến hệ thống phần mềm của TP Hà Nội do Nhật Cường software xây dựng. 

Xung quanh vụ việc gần đây của Nhật Cường mobile, nhiều ý kiến lo ngại sẽ ảnh hưởng tới hệ thống phần mềm dịch vụ công trực tuyến của TP Hà Nội do Nhật Cường software xây dựng.

Từ năm 2017 đến nay, Nhật Cường software đã hoàn thiện được 1.047/1.832 dịch vụ công trực tuyến cho TP Hà Nội. Dự kiến trong năm 2019, toàn bộ 1.832 dịch vụ công trực tuyến sẽ được hoàn thiện 100%.

Từ năm 2017 đến nay, Nhật Cường software đã hoàn thiện được 1.047/1.832 dịch vụ công trực tuyến cho TP Hà Nội. Dự kiến trong năm 2019, toàn bộ 1.832 dịch vụ công trực tuyến sẽ được hoàn thiện 100%.

Tuy nhiên, trao đổi với báo chí về vấn đề này, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho biết: “Phần mềm liên quan đến Nhật Cường software hiện hoạt động bình thường, ngoài ra, hệ thống dịch vụ công cấp độ 3-4 cũng đang vận hành trên nền tảng này. Những dịch vụ đó mình phải bảo đảm để không bị ảnh hưởng.”.

Theo Bí thư Thành Uỷ Hà Nội, thực tế, các đơn vị cung cấp dịch vụ cho thành phố thì nhiều chứ không phải chỉ có mình Nhật Cường. Thành ủy đã giao cho UBND thành phố rà soát ở các sở ngành.

“Nhưng dù sao, đây cũng là việc thành phố phải rà soạt lại, báo cáo Thành ủy xem báo chí nêu có đúng không và trách nhiệm của cá nhân, đơn vị nào để xử lý”, ông Hải nói.

Đầu tiên thành phố phải bảo đảm các phần mềm này hoạt động bình thường. Còn về sau thành phố phải kiểm soát, từ đó có giải pháp để các dịch vụ công trực tuyến của thành phố không bị ảnh hưởng.

Còn việc thuê dịch vụ là hoạt động bình thường của các chính quyền vì chính quyền không thể làm chủ được hết. Vấn đề là khi có rủi ro thì phải có giải pháp dự phòng, còn nếu chưa có thì phải nhanh chóng hình thành giải pháp đó.

“Cho đến nay, tôi được báo cáo các hoạt động trên không ảnh hưởng, vẫn hoạt động bình thường. Kể cả Chủ tịch UBND thành phố và Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo cũng đã khẳng định việc đó”, ông Hải nhấn mạnh.

Được biết, Công ty Nhật Cường mobile bắt đầu tham gia viết phần mềm dịch vụ công cho TP Hà Nội từ năm 2016. Thời điểm đó, công ty này thành lập Nhật Cường software chuyên viết phầm mềm, không liên quan đến mảng bán điện thoại.

Từ năm 2017 đến nay, Nhật Cường software đã hoàn thiện được 1.047/1.832 dịch vụ công trực tuyến cho TP Hà Nội. Dự kiến trong năm 2019, toàn bộ 1.832 dịch vụ công trực tuyến sẽ được hoàn thiện 100%.

TP Hà Nội vận hành hệ thống theo hướng xong đến đâu chạy đến đó. Do vậy, dịch vụ công của TP Hà Nội dù chưa hoàn thiện nhưng đã liên thông từ TP đến 30 quận, huyện, thị xã và 584 xã phường. 

Khi Nhật Cường software hoàn thiện toàn bộ hệ thống dịch vụ công trực tuyến, sẽ có hội đồng gồm chuyên gia các bộ ngành và trường đại học kiểm định sản phẩm. Đến khi hết thời gian chạy thử, hệ thống chạy trơn tru, TP Hà Nội mới quyết định có thuê phần mềm dịch vụ công này hay không.

Sau khi Nhật Cường viết xong phần mềm, công ty này xây dựng đơn giá, TP Hà Nội lập hội đồng thẩm định giá tính toán cụ thể phần tiền thuê phầm mềm dịch vụ công trong thời gian nhất định. Thời điểm TP Hà Nội “đặt hàng” Nhật Cường software viết phầm mềm dịch vụ công là căn cứ theo Nghị quyết 36a về Chính phủ điện tử.

Nhật Cường software là đơn vị viết phầm mềm dịch vụ công, còn hệ thống server TP Hà Nội thuê của Viettel, hệ thống đường truyền Hà Nội thuê của 5 doanh nghiệp khác nhau như FPT, Mobiphone, Viettel… Thiết bị đầu cuối phục vụ vận hành hệ thống, TP Hà Nội tiến hành đấu thầu tập trung.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ông chủ Nhật Cường bỏ trốn, hệ thống dịch vụ công của Hà Nội sẽ ra sao? tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711623703 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711623703 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10