“Ông lớn” công nghiệp chế biến, chế tạo đầu tư 2 dự án tại Quảng Ninh

Diendandoanhnghiep.vn Foxconn vừa được tỉnh Quảng Ninh vừa trao giấy chứng nhận đầu tư cho 2 dự án thuộc lĩnh vực chế biến, chế tạo tại KCN Sông Khoai, thuộc KKT ven biển Quảng Yên, với tổng mức đầu tư hơn 246 triệu USD.

>>> Quảng Ninh: Chú trọng nâng cao chỉ số xanh cấp tỉnh

Theo đó, 2 dự án được tỉnh Quảng Ninh trao giấy chứng nhận gồm: Nhà máy FECV Foxconn Quảng Ninh và Nhà máy FMMV Foxconn Quảng Ninh, của Công ty Foxconn Singapore PTE Ltd (Foxconn).

KCN Sông Khoai hiện đang bổ sung, nâng cấp hạ tầng thiết yếu, đảm bảo chất lượng chuẩn quốc tế để tạo điều kiện thuận lợi nhất đón các nhà đầu tư thứ cấp

KCN Sông Khoai hiện đang bổ sung, nâng cấp hạ tầng thiết yếu, đảm bảo chất lượng chuẩn quốc tế để tạo điều kiện thuận lợi nhất đón các nhà đầu tư thứ cấp

Đại diện Foxconn cho biết, dây chuyền công nghệ và máy móc, thiết bị của cả 2 dự án đều sử dụng hệ thống máy móc thiết bị hiện đại, đồng bộ có nguồn gốc từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan, Việt Nam. Dự kiến sau khi hoàn thành và đi vào hoạt động, các dự án này sẽ mang lại việc làm thường xuyên cho khoảng 1.900 lao động.

Cụ thể, dự án Nhà máy FMMV Foxconn Quảng Ninh có diện tích 4,1ha, tổng vốn đầu tư khoảng 46 triệu USD Mỹ. Dự án nhằm mục tiêu sản xuất, gia công linh kiện, khuôn mẫu linh kiện của sản phẩm công nghệ thông tin và sản phẩm truyền thông. Dự kiến, sau khi hoàn thành và đi vào hoạt động vào tháng 10/2024

>>> Nhà đầu tư Nhật Bản tìm kiếm cơ hội đầu tư vào Quảng Ninh

Còn đối với dự án nhà máy FECV Foxconn Quảng Ninh, dự án này có diện tích 6,3ha, tổng vốn đầu tư đăng ký khoảng 200,24 triệu USD. Dự án với mục tiêu hình thành một dự án sản xuất, lắp ráp linh kiện điện tử, sạc điện, bộ điều khiển sạc điện xe điện. Dự kiến tháng 1/2025, dự án sẽ hoàn thành, đi vào sản xuất chính thức.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh trao giấy chứng nhận đầu tư cho Tập đoàn Foxconn

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh trao giấy chứng nhận đầu tư cho Tập đoàn Foxconn

Được biết, thời gian giải quyết thủ tục cho 2 dự án được tỉnh Quảng Ninh thực hiện chỉ trong 12 giờ làm việc, kể từ khi nhà đầu tư nộp hồ sơ từ chiều ngày 27/6 và cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư trong chiều ngày 28/6/2023.

Theo BQL KKT tỉnh Quảng Ninh, việc nghiên cứu, triển khai thực hiện 2 dự án đã được Công ty Foxconn Singapore thực hiện rất chuyên nghiệp, bài bản và thận trọng. Việc thực hiện cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 2 dự án đã được đơn vị cùng các sở, ngành, địa phương liên quan đảm bảo theo đúng quy trình, trình tự giải quyết thủ tục hành chính và rút ngắn thời gian giải quyết 14 ngày làm việc so với quy định.

Theo ông Châu Nghĩa Văn - Phó Tổng giám đốc phụ trách Tập đoàn Foxconn tại Việt Nam, Quảng Ninh là tỉnh mà Tập đoàn lựa chọn để triển khai những dự án sản xuất quan trọng. Điều này đã được Tập đoàn tính toán kỹ lưỡng dựa trên các điều kiện về tự nhiên, kinh tế - xã hội và cả năng lực điều hành, chỉ đạo của địa phương. Đặc biệt là khi Quảng Ninh đã có 6 năm liên tiếp dẫn đầu bảng xếp hạng PCI. Việc tỉnh Quảng Ninh đã hoàn thành việc xét duyệt giấy phép đầu tư cho các dự án chỉ trong vòng 12 giờ là minh chứng cho việc Quảng Ninh đã, đang và sẽ là điểm đến an toàn, tin cậy, hấp dẫn của các nhà đầu tư.

Cũng theo ông Văn, Tập đoàn đã đầu tư vào tỉnh Quảng Ninh từ năm 2019, với số vốn ban đầu là 47 triệu USD. Trong suốt thời gian đầu tư tại tỉnh, chúng tôi luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ, hướng dẫn, chỉ đạo tận tình của các vị lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, cùng các sở, ngành trong tỉnh. Phía Tập đoàn cam kết sẽ thực hiện đúng quy định pháp luật của nhà nước và triển khai các dự án đúng tiến độ đã đăng ký để đóng góp vào sự phát triển của tỉnh Quảng Ninh.

Theo tìm hiểu của Diễn đàn Doanh nghiệp, Tập đoàn Foxconn đã có 3 dự án đầu tư tại tỉnh Quảng Ninh với tổng vốn đầu tư đăng ký đạt 383 triệu USD. Trong đó, ngoài 2 dự án vừa được trao giấy chứng nhận, trước đó, Tập đoàn Foxconn đã đầu tư dự án S - Việt Nam của Công ty TNHH CTTV tại KCN Đông Mai có tổng vốn đầu tư đăng ký 137,1 triệu USD.

Liên quan đến thu hút đầu tư FDI trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, đến nay, địa phương này đã thu hút được trên 11,5 tỷ USD đến từ các nhà đầu tư thuộc 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Trong đó, các dự án thuộc Tập đoàn Foxconn chiếm khoảng 1/10 quy mô đầu tư của  Tập đoàn Foxconn tại Việt Nam.

KCN Sông Khoai, tỉnh Quảng Ninh

KCN Sông Khoai, tỉnh Quảng Ninh

Ông Cao Tường Huy - Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, việc Công ty Foxconn Singapore đầu tư cả 2 dự án đều đúng với mục tiêu tỉnh Quảng Ninh kêu gọi đầu tư, đáp ứng cho sự phát triển của tỉnh là ưu tiên lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo, công nghiệp sạch của tỉnh Quảng Ninh theo Nghị quyết số 01-NQ/TU. Đồng thời thể hiện quyết tâm cao của tỉnh trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế, lấy công nghiệp chế biến, chế tạo làm trọng tâm, trọng điểm. Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, các cơ quan chức năng của tỉnh cam kết sẽ luôn đồng hành cùng các nhà đầu tư trong suốt quá trình thực hiện dự án và sẽ giải quyết các vướng mắc, khó khăn thuộc về trách nhiệm của tỉnh 24/24h, kể cả ngày nghỉ. Đồng thời, đề nghị nhà đầu tư đẩy nhanh hơn nữa tiến độ thực hiện 2 dự án so với thời gian dự kiến

Cũng theo ông Huy, tỉnh Quảng Ninh cũng ghi nhận sự nỗ lực cố gắng của Tập đoàn Foxconn, Công ty Foxconn Singapore PTE Ltd, Công ty CP Đô thị Amata Hạ Long trong thời gian ngắn đã tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ninh, TX Quảng Yên và các đơn vị liên quan nhanh chóng hoàn thành hồ sơ thủ tục về cấp phép đầu tư.

Theo ông Nguyễn Văn Nhân - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đô thị Amata Hạ Long, Chủ đầu tư KCN Sông Khoai, phía chủ đầu tư luôn nhất quán với định hướng áp dụng công nghệ hiện đại, chọn lọc thu hút ngành nghề đầu tư công nghệ cao, xanh sạch vào KCN. Đặc biệt, phía chủ đầu tư sẽ chú trọng cung cấp dịch vụ tốt nhất cho nhà đầu tư và hạn chế ảnh hưởng đến môi trường.

 

 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết “Ông lớn” công nghiệp chế biến, chế tạo đầu tư 2 dự án tại Quảng Ninh tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714240471 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714240471 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10