Ông Trump cho Microsoft 45 ngày để giành được thỏa thuận TikTok

NGUYỄN LONG 03/08/2020 16:25

Tổng thống Donald Trump chỉ đồng ý cho phép Microsoft Corp đàm phán mua lại ứng dụng TikTok nếu có thể đảm bảo thỏa thuận trong 45 ngày.

Microsoft và TikTok có 45 ngày để đạt thỏa thuận mua lại.

Microsoft và TikTok có 45 ngày để đạt thỏa thuận mua lại.

Theo Dailymail, Tổng thống Donald Trump đã đồng ý cho doanh nghiệpTrung Quốc - ByteDance 45 ngày để đàm phán việc bán TikTok cho Microsoft..

Trong ngày hôm qua (theo giờ Việt Nam) Microsoft Corp cho biết, họ sẽ tiếp tục thảo luận để thâu tóm ứng dụng video ngắn phổ biến từ gã khổng lồ internet Trung Quốc, ByteDance. Báo cáo của Axios cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trum đã từng đe dọa sẽ cấm TikTok sớm nhất là vào thứ Bảy nhưng hiện được cho là sẵn sàng “cho phép” việc bán nó nếu ứng dụng hoàn toàn tách khỏi Trung Quốc.

Gã khổng lồ công nghệ có trụ sở tại Washington, Microsoft đã đưa ra tuyên bố sau cuộc trò chuyện giữa CEO Satya Nadella và ông Trump. Theo đó, họ sẽ đảm bảo rằng tất cả dữ liệu riêng tư của người dùng Mỹ của TikTok được chuyển đến và sẽ được lưu trữ tại Mỹ.

Trong vài tháng qua, các quan chức Mỹ đã liên tục cáo buộc TikTok là rủi ro quốc gia vì dữ liệu cá nhân mà họ xử lý. Nhà Trắng và ByteDance đã không bình luận ngay lập tức về tuyên bố của Microsoft vào Chủ nhật.

“Microsoft hoàn toàn đánh giá cao tầm quan trọng của việc giải quyết các mối quan ngại của Tổng thống. Microsoft cam kết mua lại TikTok phải được xem xét bảo mật hoàn chỉnh và cung cấp lợi ích kinh tế phù hợp cho Mỹ, bao gồm cả Kho bạc Mỹ”, Microsoft cho biết trong một tuyên bố.

Gã khổng lồ công nghệ có trụ sở tại Seattle nói thêm rằng không có gì chắc chắn một thỏa thuận - có thể trị giá hàng tỷ USD - sẽ đạt được nhưng nó đang nhắm đến việc kết thúc các cuộc đàm phán vào ngày 15 tháng 9.

ByteDance trước đây đang tìm cách giữ cổ phần thiểu số trong doanh nghiệp TikTok của Mỹ, tuy nhiên đề xuất này đã bị Nhà Trắng bác bỏ. Theo thỏa thuận mới được đề xuất, ByteDance sẽ thoái hoàn toàn cổ phần và Microsoft Corp sẽ tiếp quản TikTok tại Mỹ.

Trong một tuyên bố hôm Chủ nhật, Microsoft cho biết: Sau cuộc trò chuyện giữa CEO Microsoft Satya Nadella và Tổng thống Donald J. Trump, Microsoft đã sẵn sàng tiếp tục thảo luận để giữ TikTok tại Mỹ.

Họ nói thêm: “Hai công ty đã đưa ra thông báo về đề xuất sơ bộ liên quan đến việc mua dịch vụ TikTok ở các thị trường như Mỹ, Canada, Úc và New Zealand và sẽ dẫn đến việc Microsoft sở hữu và vận hành TikTok”.

“Microsoft sẽ đảm bảo rằng tất cả dữ liệu riêng tư của người dùng Mỹ của TikTok được chuyển đến và vẫn ở Mỹ. Microsoft đánh giá cao sự tham gia cá nhân của Chính phủ Hoa Kỳ và Tổng thống Trump khi nước này tiếp tục phát triển các biện pháp bảo vệ an ninh mạnh mẽ cho đất nước” – thông báo của Microsoft cho hay.

Các cuộc đàm phán giữa ByteDance và Microsoft sẽ được Ủy ban Đầu tư nước ngoài tại Hoa Kỳ (CFIUS) giám sát, một ủy ban chính phủ Mỹcó quyền chặn bất kỳ thỏa thuận nào, theo các nguồn tin, người yêu cầu giấu tên trước thông báo của Nhà Trắng.

Có thể bạn quan tâm

  • TikTok sẽ có “thẻ xanh” vào Mỹ?

    TikTok sẽ có “thẻ xanh” vào Mỹ?

    06:30, 03/08/2020

  • Tổng thống Trump muốn cấm TikTok tại Mỹ

    Tổng thống Trump muốn cấm TikTok tại Mỹ

    04:00, 02/08/2020

  • Nguy cơ “xóa sổ” TikTok

    Nguy cơ “xóa sổ” TikTok

    13:19, 30/07/2020

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Ông Trump cho Microsoft 45 ngày để giành được thỏa thuận TikTok
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO