PCI 2023: Hiện thực cam kết tăng trưởng xanh của Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Chỉ số PCI và PGI là đóng góp quan trọng của các địa phương cho phát triển bền vững tại Việt Nam, đưa Việt Nam lên vị thế quan trọng trong chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị toàn cầu.

>>> PCI 2023: 19 năm nỗ lực cải thiện môi trường kinh doanh

Phát biểu tại Lễ công bố Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) và Chỉ số Xanh cấp tỉnh (PGI) năm 2023, ông Marc E.Knapper - Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam cho biết: USAID đã đồng hành cùng VCCI trong gần 20 năm qua nhằm nỗ lực hỗ trợ cải thiện môi trường kinh doanh ở cấp địa phương thực hiện những chính sách của Chính phủ, góp phần cải thiện môi trường đầu tư ở Việt Nam. Trên thực tế, môi trường đầu tư kinh doanh đã được cải thiện theo hướng tạo thuận lợi hơn cho doanh nghiệp.

ông Marc E.Knapper - Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam

Ông Marc E.Knapper - Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam

Nhấn mạnh quan hệ giữa Mỹ và Việt Nam đã được nâng cấp thành đối tác chiến lược toàn diện, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc E.Knapper khẳng định, đây là nền tảng vững chắc để Hoa Kỳ hỗ trợ phát triển bền vững của Việt Nam và những đóng góp cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, quản trị địa phương tại các tỉnh, thành.

Khi môi trường kinh doanh được cải thiện, những chi phí không chính thức được giảm bớt, quá trình cải cách hành chính công được đẩy nhanh chính là những hỗ trợ doanh nghiệp giảm bớt gánh nặng liên quan đến thủ tục hành chính, chi phí tuân thủ, chi phí thực thi.

Qua đó, tạo điều kiện cho doanh nghiệp yên tâm đầu tư hợp tác, sản xuất kinh doanh; đồng thời các doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội cải thiện vị thế trong chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị toàn cầu, đẩy mạnh đổi mới cải tiến sản xuất kinh doanh theo thông lệ tốt của quốc tế.

Hợp tác giữa khu vực công và khu vực tư tiếp tục phát trển, đạt được nhiều kết quả thuận lợi trong những năm tới. Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam gửi lời chúc mừng các địa phương có Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) và Chỉ số Xanh cấp tỉnh (PGI) cao. Đây là đóng góp quan trọng của các địa phương cho phát triển bền vững tại Việt Nam và hiện thực hoá cam kết về tăng trưởng xanh tại diễn đàn quốc tế, đưa Việt Nam lên vị thế quan trọng trong chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị toàn cầu.

Các đại biểu tham dự Lễ Công bố

Các đại biểu tham dự Lễ Công bố

Cộng đồng doanh nghiệp nhìn thấy những cam kết mạnh mẽ của chính quyền trong việc thúc đẩy các hoạt động sản xuất kinh doanh theo hướng thân thiện với môi trường, thúc đẩy nỗ lực của Việt Nam trong việc thực hiện chống biến đổi khí hậu mà Việt Nam đã cam kết tại hội nghị COP 26, đảm bảo bảo vệ môi trường được tích hợp và lồng ghép vào các khía cạnh phát triển của nền kinh tế.

Đại sứ Marc E.Knapper bày tỏ mong muốn và cam kết tiếp tục hợp tác với VCCI, đối tác, chung tay có đóng góp nâng cao năng lực cạnh tranh và tăng trưởng xanh cho nền kinh tế Việt Nam.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết PCI 2023: Hiện thực cam kết tăng trưởng xanh của Việt Nam tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1717140393 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1717140393 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10