Phát động cuộc thi “Thách thức Sáng kiến Kinh doanh” dành cho dân tộc thiểu số

Diendandoanhnghiep.vn Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh Lào Cai phối hợp với Tổ chức phi chính phủ quốc tế Aide et Action (AEA) tổ chức phát động cuộc thi “Thách thức sáng kiến kinh doanh”.

Tổ chức phi chính phủ quốc tế Aide et Action và Trung tâm Hợp tác và Phát triển Tây Bắc phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam hai tỉnh Lào Cai và Hòa Bình phát động cuộc thi “Thách thức Sáng kiến Kinh doanh” nhằm khuyến khích thanh niên dân tộc thiểu số (DTTS), đặc biệt là nữ thanh niên, xây dựng và thực hiện các sáng kiến khởi nghiệp tại địa phương.

Ngoài ra, cuộc thi cũng là một phần của dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu “Tăng cường tiếp cận các cơ hội sinh kế cho thanh niên dân tộc thiểu số thông qua thúc đẩy sáng kiến phát triển nghề nghiệp và khởi nghiệp”, cuộc thi hướng tới thúc đẩy và lan tỏa tinh thần khởi nghiệp trong cộng đồng thanh niên DTTS trên cả nước, đồng thời cung cấp các cơ hội nâng cao năng lực kinh doanh. Mặc dù nhóm dân tộc thiểu số của Việt Nam chỉ chiếm 15% tổng dân số, nhưng họ lại đại diện cho 73% dân số nghèo nhất của cả nước, cùng với vị trí địa lý xa xôi – là những rào cản để họ có thể tiếp cận một nền giáo dục chất lượng. 

Đối tượng tham gia là thanh niên dân tộc thiểu số là cá nhân hoặc nhóm không quá 3 người ở độ từ 16 đến 30 tuổi, hiện đang sinh sống và làm việc tại 04 tỉnh Hòa Bình, Lào Cai, Lai Châu và Cao Bằng, có sáng kiến khởi nghiệp nhưng chưa triển khai thực hiện hoặc đã và đang kinh doanh theo mô hình hộ gia đình/ tổ hợp tác/ hợp tác xã/ doanh nghiệp vừa và nhỏ với thời gian hoạt động không quá 3 năm. Các ý tưởng kinh doanh cần phù hợp với định hướng và mục tiêu phát triển, góp phần giải quyết các vấn đề kinh tế - xã hội và môi trường của địa phương.

Cuộc thi diễn ra từ tháng 3 đến tháng 8/2021 với 3 vòng đánh giá. Các dự án giành chiến thắng sẽ có cơ hội nhận hỗ trợ tài chính để triển khai và giải thưởng bao gồm: 5 giải Vàng và 2 giải Ấn tượng cùng các cơ hội tham gia vào dự án Vườn ươm Doanh nghiệp AEA và được đào tạo chuyên sâu về xây dựng và vận hành mô hình khởi nghiệp, nhận tư vấn và hỗ trợ từ các chuyên gia của dự án và kết nối với các mạng lưới kinh doanh, hiệp hội, cộng đồng doanh nghiệp phù hợp để nâng cao cơ hội phát triển doanh nghiệp.

Mọi thí sinh khi tham gia cuộc thi có thể gửi ý tưởng trực tiếp đến văn phòng Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tại huyện Bắc Hà, thành phố Lào Cai và thị xã Sa Pa, hoặc điền vào mẫu phiếu đăng ký dự thi và gửi vào hòm thư điện tử thachthucsangkien@gmail.com. Mẫu phiếu đăng ký dự thi có thể được tải về tại: http://tiny.cc/TTSK-Infokit; Thời gian nhận hồ sơ bắt đầu từ ngày 26/3/2021 đến hết ngày 26/6/2021.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Phát động cuộc thi “Thách thức Sáng kiến Kinh doanh” dành cho dân tộc thiểu số tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711704653 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711704653 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10