Phát động Giải Báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” lần thứ VI

Diendandoanhnghiep.vn Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng vừa phát động giải Báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” lần VI với chủ đề Hải Phòng – Khát vọng phát triển.

>>> Hải Phòng: Đẩy mạnh hoạt động thu hút dòng vốn FDI

>>> Hải Phòng: Thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực cảng biển, logistics với UAE

Các đại biểu bấm nút phát động Giải báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” lần thứ VI

Các đại biểu bấm nút phát động Giải báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” lần thứ VI

Giải Báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” là giải Báo chí do Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng tổ chức hàng năm. Qua 5 năm phát động và triển khai, giải Báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” đã thu hút đông đảo các nhà báo, phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương và TP Hải Phòng tham gia, với hàng trăm tác phẩm được thể hiện chuyên nghiệp, sáng tạo.

Giải Báo chí cũng đã ghi nhận, tôn vinh, tuyên dương, khen thưởng tác giả, tác phẩm báo chí đạt chất lượng cao, nội dung và hình thức hấp dẫn, mang lại hiệu quả xã hội, đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng và phát triển TP Hải Phòng; đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp xây dựng và phát triển thành phố.

Ông Phạm Văn Tuấn – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng chia sẻ: “Giải Báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” đã bước sang năm thứ 6. Giải là sự kiện thường niên, nhằm tôn vinh các tác giả có tác phẩm báo chí xuất sắc viết về TP Hải Phòng. Nhìn lại chặng đường 5 năm qua, giải Báo chí luôn nhận được sự ủng hộ của lãnh đạo thành phố, các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị và tham gia tích cực của các cơ quan báo chí, các nhà báo, phóng viên, biên tập viên. Số lượng tác phẩm tham gia ngày càng nhiều, chất lượng được nâng cao”.

Giải Báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” là Giải báo chí do Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng tổ chức hàng năm

Giải Báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” là Giải báo chí do Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng tổ chức hàng năm

Cũng theo ông Tuấn, giải Báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” lần VI với chủ đề Hải Phòng – Khát vọng phát triển được tổ chức với mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành cùng TP Hải Phòng, phản ánh đầy đủ, toàn diện các sự kiện thời sự, chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của thành phố; có những tác phẩm báo chí chất lượng, đạt hiệu quả xã hội cao, góp phần xây dựng và phát triển TP Hải Phòng. Đồng thời, mong muốn lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương và đơn vị trên địa bàn tạo điều kiện thuận lợi về cung cấp thông tin nguồn cho các cơ quan báo chí để có thông tin đầy đủ và chính xác, kịp thời trong thực hiện xây dựng các tác phẩm, tuyên truyền về thành phố.

Được biết, chủ đề giải Báo chí năm 2024 hướng đến tuyên truyền các chủ trương, nghị quyết phát triển TP Hải Phòng với mong muốn, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI với mục tiêu: “Đến năm 2025, TP Hải Phòng cơ bản hoàn thành sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa; trở thành thành phố công nghiệp theo hướng hiện đại; là trọng điểm phát triển kinh tế biển, trung tâm du lịch quốc tế; hoàn thành xây dựng Trung tâm hành chính - chính trị thành phố tại Khu đô thị Bắc sông Cấm; đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân được nâng cao; trật tự an toàn xã hội được bảo đảm, quốc phòng, an ninh được giữ vững; có tổ chức Đảng, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; tạo nền tảng vững chắc để trở thành thành phố công nghiệp phát triển hiện đại, văn minh, bền vững tầm cỡ khu vực Đông Nam Á vào năm 2030”.

Bên cạnh đó, phản ánh sinh động mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội, đưa ra các giải pháp tháo gỡ những điểm nghẽn, nút thắt trong phát triển, giải quyết các tồn tại trong đời sống xã hội để tạo sự đồng thuận của người dân và doanh nghiệp trong việc thực thi chính sách, pháp luật; chức năng giám sát, phản biện xã hội đối với hoạt động của các cấp, ngành, địa phương trên địa bàn thành phố; hoạt động của hệ thống chính trị thành phố, động viên các tầng lớp nhân dân ra sức thi đua lao động sản xuất, công tác và học tập, hoàn thành thắng lợi các chương trình kinh tế - xã hội của thành phố.

Đại diện cho các cơ quan báo chí, ông Phạm Thanh Tân – Trưởng Văn phòng đại diện Báo Đầu tư tại Hải Phòng cho biết: "Giải báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” tổ chức 5 năm qua đã nhận được sự tham gia của đông đảo của đội ngũ những người làm báo không chỉ của địa phương mà của cả các cơ quan báo chí đang hoạt động trên địa bàn TP Hải Phòng. Để giải là một sân chơi hữu ích đối với những người làm báo, ban tổ chức cần lan tỏa hơn nữa các tác phẩm đoạt giải tới độc giả và chất lượng các tác phẩm báo chí sẽ có nhiều hơn nữa ở đối tượng các cơ quan báo chí Trung ương”.

Hải Phòng trao Giải Báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” lần thứ V

Hải Phòng trao giải Báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” lần thứ V

Còn theo bà Trần Thị Tuyết Chinh - Phó trưởng phòng Thời sự, Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng, việc tổ chức thường niên giải Báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” thực sự rất có ý nghĩa với đội ngũ những người làm báo trên địa bàn.  Cuộc thi không chỉ là sân chơi nghề nghiệp cho đội ngũ phóng viên mà việc tổ chức giải sẽ góp phần tạo động lực để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác truyền thông, thông tin về hoạt động kinh tế - xã hội của TP Hải Phòng.

Theo thông tin từ Ban Tổ chức, các tác phẩm báo chí tham dự xét trao giải năm 2024 là những tác phẩm được đăng, phát tính từ ngày từ ngày 1/1/2024 đến ngày 30/9/2024 có tính phát hiện, sáng tạo về nội dung, hình ảnh, góp phần lan tỏa hình ảnh của TP Hải Phòng. Thời hạn cuối cùng nhận tác phẩm là ngày 30/9/2024 (theo dấu bưu điện).

Hội đồng chấm giải xem xét, đánh giá để chọn ra tác phẩm báo chí xuất sắc, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí quy định trong Thể lệ để xét trao Giải. Vòng sơ khảo tiến hành từ ngày 5/10/2024 đến ngày 10/10/2024, vòng chung khảo tiến hành từ ngày 10/10/2024 đến ngày 15/10/2024. Dự kiến, hội nghị tổng kết, công bố và trao giải dự kiến trong tháng 11/2024.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Phát động Giải Báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” lần thứ VI tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714349039 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714349039 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10