Phát hiện 7 vi phạm tại Con Cưng

Diendandoanhnghiep.vn Bảy hành vi vi phạm của chuỗi siêu thị Con Cưng được đại diện Ban Chỉ đạo quốc gia về chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả chỉ ra.

Vừa qua, sự việc chuỗi siêu thị Con Cưng bị khách hàng khiếu nại về sản phẩm bị cắt và thay thế tem mác khiến người tiêu dùng không khỏi hoang mang trước câu hỏi về nguồn gốc xuất xứ của các sản phẩm chính hãng tại Việt Nam.

Siêu thị Con Cưng tại Hà Nội

Siêu thị Con Cưng tại Hà Nội

Dù trong buổi họp báo gần đây, lãnh đạo Con Cưng vẫn một mực bảo vệ quan điểm về việc Con Cưng không bán hàng giả, hàng nhái, tất cả sản phẩm trong hệ thống siêu thị đều là sản phẩm chính hãng 100%.

Thậm chí, Con Cưng còn trao giải thưởng 1 tỷ đồng cho khách hàng đầu tiên phát hiện cửa hàng Con Cưng nào nhập khẩu sản phẩm không chính hãng. Việc trao giải này đã gặp phải nhiều quan điểm trái chiều đến từ cơ quan quản lý Nhà nước trong bối cảnh doanh nghiệp này đang bị cơ quan Quản lý thị trường, Bộ Công Thương tiến hành kiểm tra nguồn gốc xuất xứ cũng như về tem nhãn sản phẩm.

Nhưng mới đây, Ban Chỉ đạo quốc gia về chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban chỉ đạo 389) đã chỉ ra 7 vi phạm của chuỗi siêu thị này. Cụ thể, Con Cưng bán hàng hóa nhập khẩu không có hóa đơn chứng từ; hàng hóa sản xuất tại Việt Nam nhưng ngôn ngữ trình bày không phải bằng tiếng Việt; sử dụng nhãn giấy dán mang nội dung khác đè lên nhãn gốc; túi nilon đựng sữa ghi sử dụng công nghệ Đức nhưng không ghi xuất xứ sản phẩm; mỹ phẩm trên nhãn không thể hiện số công bố lưu hành; nhiều loại hàng hóa có nhãn không ghi đầy đủ các nội dung theo quy định và thực hiện nhiều chương trình khuyến mại nhưng chưa xuất trình được các giấy tờ có liên quan. 

Dù vẫn chưa kết thúc thời gian kiểm tra của cơ quan quản lý Nhà nước nhưng theo cơ quan này, với 7 vi phạm kể trên là đã đủ để tiến hành xử lý doanh nghiệp và cơ quan này vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ mức độ sai phạm để tiến hành xử lý đối với Con Cưng.

Tổ công tác với 17 cán bộ của Bộ Công Thương và các đơn vị liên quan vẫn đang làm việc tại TP HCM và sẽ tiếp tục kiểm tra triệt để các cửa hàng của chuỗi Con Cưng.

Mới đây Con Cưng có văn bản gửi Cục quản lý thị trường Bộ Công Thương về việc rút lại giải thưởng 1 tỷ đồng cho khách hàng phát hiện Con Cưng nhập khẩu hàng không chính hãng sau khi nhận thấy việc trao giải không phù hợp bối cảnh Tổ công tác đang tiến hành kiểm tra với doanh nghiệp này.

Con Cưng lý giải việc trao giải chỉ nhằm củng cố lòng tin, khiến người tiêu dùng vững tâm trong giai đoạn khủng hoảng chứ không bao hàm bất kỳ ý kiến nào khác.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Phát hiện 7 vi phạm tại Con Cưng tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714004841 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714004841 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10