Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng: Ứng phó với bão cần tập trung bảo vệ tính mạng và tài sản của nhân dân

Diendandoanhnghiep.vn Tại buổi kiểm tra công tác phòng, chống, ứng phó với bão số 9, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu tỉnh Quảng Nam tập trung bảo vệ tính mạng và tài sản của nhân dân trước và sau khi bảo đổ bộ.

Tại buổi kiểm tra công tác phòng, chống, ứng phó với bão số 9, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu tỉnh Quảng Nam cần tập trung các nguồn lực để ứng phó. Trong đó tập trung vào bảo vệ tính mạng và tài sản của người dân, nhà nước.

Theo Phó Thủ tướng, muốn bảo vệ tính mạng và tài sản của nhân dân đầu tiên phải sơ tán dân triệt để, đưa dân ra khỏi các vùng nguy hiểm. Đặc biệt là những vùng ven biển, nơi nước ngập sâu, sạt lở đất, ở những công trình không an toàn đến những nơi kiên cố, chắc chắn.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng kiểm tra điểm sạt lở tại biển Cửa Đại - Hội An.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng kiểm tra điểm sạt lở tại biển Cửa Đại - Hội An.

Tiếp đó cần đưa các tài sản của người dân, các thuyền bè vào khu tránh trú an toàn. Bảo vệ nhà cửa, bến bãi, kho tàng, tất cả công trình xây dựng đặc biệt là hệ thống điện, hệ thống giao thông, các hồ đập vận hành an toàn. 

"Muốn vậy thì tất cả các lực lượng Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, các Bộ liên quan chuẩn bị sẵn lực lương, trang thiết bị để cùng phối hợp với các địa phương với phương châm "4 tại chổ" để ứng phó kịp thời để cứu hộ cứu nạn,hỗ trợ bảo vệ tính mạng của người dân". Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh.

Cũng tại buổi kiểm tra, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã đến thăm hỏi, động viên các hộ gia đình đã đến nơi sơ tán an toàn. Phó Thủ tướng đề nghị chính quyền địa phương cung cấp đầy đủ lương thực, thực phẩm, nước uống, nhu yếu phẩm cần thiết cho bà con. Đến khi bão tan, an toàn thì người dân sẽ trở về nhà.

Tỉnh Quảng Nam triển khai phương án sơ tán người dân tại các vùng nguy hiểm đến nơi trú bão an toàn.

Tỉnh Quảng Nam triển khai phương án sơ tán người dân tại các vùng nguy hiểm đến nơi trú bão an toàn.

Trong ngày hôm nay (27/10), tỉnh Quảng Nam đã thực hiện sơ tán 170.000 người đến nơi trú an toàn. Bên cạnh việc sơ tán, các lực lượng chức năng cũng tham gia hỗ trợ người dân trong công tác bảo vệ tài sản, giằng chống nhà cửa, di chuyển tài sản để tránh hư hại.

Tại xã Bình Minh (huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam), người dân ven biển đã tiến hành đào hầm tránh bão số 9.

Theo tìm hiểu, căn hầm trú bão do ông Phạm Ngọc Diện (trú xã Bình Minh) thiết kế ngay trong sân vườn của mình. Xung quanh hầm tránh bão, các bao tải chưa cát được chất lên cao hơn 1m, có sắt bảo vệ rất chắc chắn.

Chủ căn hầm chia sẻ diện tích của hầm trú bão đủ cho 4 đến năm người lưu trú và có thể chưa được lượng thực phẩm đủ cho sinh hoạt khoản 3 ngày đêm.

Hầm trú bão của ông Phạm Ngọc Diện tại xã Bình Minh (huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam).

Hầm trú bão của ông Phạm Ngọc Diện tại xã Bình Minh (huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam).

Hiện tại, người dân địa phương đã không còn để tâm đến việc đào hầm trú bão nữa vì phần lớn đã có nhà kiên cố. Đồng thời chính quyền địa phương cũng đã đến tận nhà để vận động người dân đang sống tại những nhà có nguy cơ bị ảnh hưởng nặng đến những nơi sơ tán tập trung để đảm bảo an toàn. 

Trao đổi bên lề về vấn đề làm hầm trú bão, ông Hồ Quang Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho rằng ý tưởng xây hầm rất tốt và cần được nhân rộng. Theo ông Bửu, bão rất khác với lũ lụt, chỉ vài tiếng là sẽ tan nên việc đào hầm trú bão là rất hợp lý và an toàn đối với các vùng ven biển

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng: Ứng phó với bão cần tập trung bảo vệ tính mạng và tài sản của nhân dân tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714082663 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714082663 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10