"Đặt cửa" vào kế hoạch cứu trợ của Tân Tổng thống Mỹ

Diendandoanhnghiep.vn Theo Reuters, các chỉ số chính của Phố Wall đã được thiết lập để mở cửa gần mức cao kỷ lục trong ngày ông Joe Biden đảm nhận chức vụ Tổng thống Mỹ.

Wall Street đã có những phản ứng tích cực trước những thông tin liên quan chính sách kích cầu

Wall Street đã có những phản ứng tích cực trước những thông tin liên quan chính sách kích cầu dưới thời Tổng thống Mỹ Joe Biden

Chứng khoán Mỹ đều đã đi lên vào hôm thứ Ba sau khi ứng cử viên Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen kêu gọi các nhà lập pháp "hành động lớn" để cứu nền kinh tế bị COVID-19 tàn phá và lo lắng về nợ nần sau này.

Tại cuộc điều trần trong quy trình phê chuẩn vị trí người đứng đầu Bộ Tài chính, bà Yellen nói lợi ích mà gói kích cầu có thể mang lại là lớn hơn những tổn thất mà gánh nặng nợ nần gia tăng có thể gây ra.

Quan điểm này của bà Yellen đã góp một phần động lực giúp chứng khoán Mỹ đi lên. Trong khi Netflix (NASDAQ: NFLX) tăng vọt sau khi nói rằng họ sẽ không cần vay hàng tỷ USD để tài trợ cho các chương trình truyền hình và phim.

Cổ phiếu của dịch vụ phát trực tuyến lớn nhất thế giới tăng 13% trong giao dịch tiền thị trường, giúp thúc đẩy hợp đồng tương lai theo dõi chỉ số Nasdaq 100 Index.

Việc đặt cược vào một kế hoạch cứu trợ đại dịch lớn hơn và chi tiêu cơ sở hạ tầng cao hơn dưới thời chính quyền Biden và Quốc hội Mỹ do đảng Dân chủ kiểm soát đã đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy các chỉ số chứng khoán chính của Mỹ đạt mức cao nhất mọi thời đại trong tháng này.

Nhà đầu tư đặt cược vào các kế hoạch cứu trợ của ổng Joe Biden

Nhà đầu tư đặt cược vào các kế hoạch cứu trợ của ông Joe Biden

Tổng hợp các báo cáo hàng quý từ các công ty cho vay lớn của Hoa Kỳ, Morgan Stanley (NYSE: MS) đã tăng khoảng 2% sau khi công bố lợi nhuận hàng quý tốt hơn mong đợi nhờ sức mạnh kinh doanh thương mại của mình và xác nhận kế hoạch mua lại cổ phiếu trị giá 10 tỷ đô la.

Theo dữ liệu của Refinitiv, thu nhập của các công ty thuộc S&P 500 dự kiến sẽ tăng 24% vào năm 2021 sau khi giảm 15% vào năm 2020. Với việc định giá thị trường chứng khoán đang ở gần mức cao nhất trong 20 năm, các nhà đầu tư đang hy vọng kết quả kinh doanh và triển vọng lợi nhuận sẽ giúp họ xác định mức định giá là hợp lý.

Vào lúc 08:13 sáng giờ ET, Dow E-minis tăng 58 điểm, tương đương 0,19% và S&P 500 E-minis tăng 16,25 điểm, tương đương 0,43%. Nasdaq 100 E-minis tăng 120 điểm, tương đương 0,92%.

UnitedHealth Group Inc (NYSE: UNH) giảm 0,5% sau khi lợi nhuận hàng quý của công ty bảo hiểm sức khỏe giảm gần 38%, do chi phí liên quan đến các chương trình của họ để làm cho việc xét nghiệm và điều trị COVID-19 trở nên dễ tiếp cận hơn đối với khách hàng.

Procter & Gamble (NYSE: PG) Co đã tăng 1,4% sau khi gã khổng lồ sản phẩm tiêu dùng nâng dự báo doanh số cả năm lần thứ hai do được hưởng lợi từ nhu cầu cao đối với các sản phẩm tẩy rửa và chương trình kích cầu của chính phủ.

Boeing (NYSE: BA) Co đã tăng thêm 0,9% sau khi Berenberg nâng cấp cổ phiếu lên mức "giữ" từ "bán", cho biết tình trạng tồi tệ nhất đã qua và việc khởi động lại việc giao máy bay 737 MAX vào tháng 12 đánh dấu một bước ngoặt đối với sự phục hồi tài chính của hãng máy bay.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết "Đặt cửa" vào kế hoạch cứu trợ của Tân Tổng thống Mỹ tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713996470 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713996470 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10