Phố Wall phản ứng tích cực sau quyết định tăng lãi suất của Fed

Diendandoanhnghiep.vn Thị trường chứng khoán Mỹ đã phục hồi sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất và cho biết sẽ tăng thêm sáu lần nữa trong năm nay.

Chứng khoán Mỹ phản ứng tích cực trước động thái tăng lãi suất của Fed.

Chứng khoán Mỹ phản ứng tích cực trước động thái tăng lãi suất của Fed.

Theo CNBC, chỉ số Công nghiệp Dow Jones đã tăng 518,76 điểm, tương đương 1,5%, lên 34.063,10 điểm sau khi chuyển sang màu đỏ lúc đầu sau khi Fed công bố tuyên bố. Chỉ số này dao động trong phạm vi 576 điểm trong phiên. S&P 500 tăng 2,2% lên 4.357,86 điểm và Nasdaq Composite tăng 3,7% lên 13.436,55 điểm.

Fed đã thông báo vào cuối cuộc họp hai ngày vào thứ Tư rằng họ sẽ tăng lãi suất ngắn hạn thêm 0,25%, một động thái được báo trước bởi ngân hàng trung ương khi họ tìm cách kiểm soát lạm phát đang gia tăng. Nhưng chính động thái nhanh gọn của ngân hàng trung ương đã khiến các nhà giao dịch phần nào ngạc nhiên và đánh sập thị trường ở khoảng thởi gian giao dịch ban đầu.

Fed dự báo lãi suất quỹ đồng thuận là 1,9% vào cuối năm, có nghĩa là sẽ tăng trong mỗi cuộc họp ngân hàng trung ương còn lại trong năm nay.

Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm chạm mức cao nhất kể từ năm 2019 sau tuyên bố của Fed.

Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm chạm mức cao nhất kể từ năm 2019 sau tuyên bố của Fed.

Fed sẵn sàng tăng lãi suất và thu hẹp bảng cân đối kế toán

David Kelly, chiến lược gia toàn cầu tại JPMorgan Asset Management, cho biết: “Đây là một động thái rất tích cực. Tôi chỉ muốn Fed duy trì một số tính linh hoạt. Về lâu dài, chúng ta phải đưa tỷ giá trở lại mức thực. Nhưng có rất nhiều điều không chắc chắn ở đây, hãy nhớ rằng có rất nhiều tài sản tài chính được xây dựng dựa trên nền tảng của tỷ giá siêu thấp và bạn không thể chỉ tăng tỷ giá đó lên mức bình thường trong một đêm và không mong đợi điều gì xấu xảy ra. xảy ra”.

Sau đợt sụt giảm ban đầu, chứng khoán đã phục hồi trong giờ giao dịch cuối cùng khi một số nhà đầu tư cổ vũ quan điểm tích cực của Fed với niềm tin rằng nó sẽ giúp nền kinh tế trong dài hạn bằng cách giảm lạm phát.

Mike Loewengart, Giám đốc chiến lược đầu tư của E-Trade cho biết: “Thị trường dường như đang đón nhận tin tức ngày hôm nay một cách thuận lợi. Và đừng quên rằng thắt chặt tiền tệ, có nghĩa là Fed tin rằng nền kinh tế đang trên đà vững chắc”.

Theo Charlie Ripley, chiến lược gia thị trường cấp cao của Allianz Investment, thông báo của Fed cho thấy các nhà đầu tư không còn chờ đợi việc thực hiện các bước quan trọng để thắt chặt chính sách tiền tệ hiện tại.

Ông nói: “Thực tế là kỳ vọng lạm phát đã phát triển đến mức mà Fed cuối cùng cũng nhận ra rằng có một số vấn đề quan trọng cần phải làm. “Với lạm phát tiếp tục ở mức cao, Fed sẽ cần phải khẳng định hành động chính sách tích cực không chỉ thông qua một loạt các đợt tăng lãi suất, mà thông qua các thay đổi bổ sung đối với bảng cân đối của Fed. Giờ đây, việc trở nên thoải mái hơn với lập trường diều hâu là tùy thuộc vào thị trường”.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Phố Wall phản ứng tích cực sau quyết định tăng lãi suất của Fed tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713602710 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713602710 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10