Phong cách mặc đẹp với quần culottes

Diendandoanhnghiep.vn Kể từ khi chiếc quần culottes dành cho nữ lần đầu xuất hiện trên đường phố châu Âu, cho đến nay độ hot của quần culottes vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Quần culottes bắt nguồn từ từ “culot” trong tiếng Pháp. Nó dùng để chỉ kiểu quần chẽn dưới đầu gối của các quý ông châu Âu từ thời Trung cổ đến đầu thế kỷ XIX. Món trang phục này phổ biến rộng rãi ở Pháp vào thời vua Henry III (1574-1589). Bên cạnh đó, kiểu quần này cũng thường được thấy trong đồng phục quân đội châu Âu và Nhật Bản.

Hơn 100 năm đã qua đi, kể từ khi chiếc quần culottes dành cho nữ lần đầu xuất hiện trên đường phố châu Âu, cho đến nay độ hot của quần culottes vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Tuy nhiên, loại quần này không phù hợp với tất cả mọi người, cách phối đồ với quần culottes phải được thực hiện một cách tỉ mỉ đến khó tin.

Hầu như culottes được biết đến là một kiểu quần lửng, dài quá gối với ống rộng, hơi xòe. Quần culottes ngày nay được may bằng nhiều chất liệu đa dạng như vải đũi, denim, kaki, da… Đây là loại quần đem lại sự rộng rãi, thoải mái, giúp người mặc dễ dàng thực hiện hoạt động hàng ngày.

Phom dáng thanh lịch và tạo nên sự duyên dáng cho người mặc, quần culottes có thể dễ dàng kết hợp cùng nhiều trang phục để tạo nên những tổng thể khác nhau, phù hợp với nhiều hoàn cảnh.

Nguyên tắc phối đồ với quần culottes

♦ Chọn độ dài phù hợp: Nếu không biết chọn độ dài phù hợp với tỷ lệ của đôi chân, quần culottes có thể khiến bạn trông lùn đi và tròn trịa hơn. Vì vậy, những cô nàng có phần hông nở nang nên cẩn thận trong việc lựa chọn loại quần này. Cách diện quần này đúng kiểu là dài tầm ngang bắp chân, kết hợp cùng giày cao gót hoặc độn gót để tôn vóc dáng. Lời khuyên chân thành là nếu bạn có vòng 3 nở thì tốt nhất là rời xa nó, vì nó khiến bạn trở nên béo và thấp đi rất nhiều.

Để tạo dựng phong cách cá nhân, hay mặc đep thì đây lại là lựa chọn rất chất, tuy nhiên rất thận trọng, vì người VN mình nhìn chung là tỷ lệ chiều cao hơi thấp. Vậy làm thế nào?

♦ Rộng vừa đủ: Không nên chọn quần quá rộng vì sẽ khiến bạn trông luộm thuộm hơn.

♦ Mix đơn giản: Bản thân quần culottes đã khá nổi bật, vì thế bạn đừng nên khiến mình trở nên rườm rà hơn bằng các kiểu áo quá cách điệu. Hãy nhớ, trên ôm dưới rộng là công thức chuẩn không cần chỉnh trong mọi hoàn cảnh. Song nếu vóc dáng chuẩn, thích sự rộng rãi, cá tính, bạn cũng có thể phối với vá đóng thùng.

♦ Diện màu đơn sắc: Một bí kíp quan trọng để chinh phục mốt quần khó tính này đó là càng ít màu càng tốt. Chú trọng màu cơ bản, hạn chế tối đa phụ kiện. Càng đơn giản, gọn gàng, trông bạn càng thon gọn, cao ráo hơn.

♦ Nên mặc quần cạp cao: Với quần lửng ống rộng, phần cạp cao hơn thắt lưng sẽ “đánh lừa” thị giác tạo một vòng eo đẹp.

Cách phối đồ với quần culottes và các loại áo

Quần culottes được yêu thích không chỉ vì tính thời trang mà còn vì tính linh hoạt, đa dạng của nó. Quần có thể được may từ loại vải có độ dày, mỏng khác nhau. Do đó, bạn có thể chọn quần culottes cho bất kỳ mùa nào trong năm.

Quần culottes có thể kết hợp với nhiều món đồ để tạo nên hình ảnh hiện đại, sành điệu. Chúng rất phù hợp để sử dụng hàng ngày và các dịp lễ tết, các cuộc họp đi du lịch và đi làm. Điều quan trọng là bạn phải xem xét kết cấu, màu sắc và chất liệu để có thể chọn lựa cách phối đồ thích hợp nhất.

Bạn có thể mặc quần culottes tối màu phối với mọi kiểu áo từ đơn sắc đến nhiều họa tiết. Đây là cách phối đồ với quần culottes đơn giản nhất nhưng cũng vô cùng hiệu quả.

– Áo sát nách, áo cổ yếm hay hai dây

– Áo phông (áo thun)

Cũng giống với áo sơ mi, dù kiểu dáng, màu sắc nào thì áo phông kết hợp với quần culottes luôn là sự lựa chọn tuyệt vời. Tuy nhiên, trái với vẻ nhu mì của sơ mi, cách phối đồ này cho bạn cảm giác năng động, trẻ trung hơn rất nhiều.

Link dẫn: http://irisstylist.com/tao-dung-phong-cach-mac-dep-voi-quan-culottes.html

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Phong cách mặc đẹp với quần culottes tại chuyên mục Chất lượng sống của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714131453 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714131453 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10