Theo thông tin từ bác sỹ Lê Thành Phúc – Giám đốc Bệnh viện Phổi Đà Nẵng vừa có 04 bệnh nhân (BN) của thành phố được điều trị khỏi bệnh trong đợt COVID-19 bùng phát vừa qua.

04 bệnh nhân được xuất viện gồm các BN 423 (giới tính nữ, 41 tuổi, bệnh nhân là nhân viên khoa Hồi sức tích cực - chống độc - Bệnh viện Đà Nẵng), BN 424 (giới tính nữ, 58 tuổi, là nhân viên khoa Hồi sức tích cực - Chống độc – Bệnh viện Đà Nẵng), BN 441 (giới tính nữ, sinh năm 1978, trú tại huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi; Người này ra chăm sóc con đang điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc - Bệnh viện Đà Nẵng) và BN 442 (giới tính nữ, sinh năm 1965, trú tại phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng; người này chăm con tại tầng 4 Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc – Bệnh viện Đà Nẵng). Trong đó, BN 441 đã được Sở Y tế Đà Nẵng bố trí xe đưa về quê ở Quảng Ngãi.

Đã có 04 bệnh nhân đầu mắc COVID-19 tại Đà Nẵng được công bố khỏi bệnh, được xuất viện.

Đã có 04 bệnh nhân đầu mắc COVID-19 tại Đà Nẵng được công bố khỏi bệnh, được xuất viện.

“Sau khi xuất viện, các bệnh nhân sẽ được tiếp tục cách ly tại nhà và y tế địa phương theo dõi sức khỏe trong thời gian 14 ngày theo quy định.” Bác sỹ Phúc thông tin.

Ngoài ra, theo báo cáo của Sở Y tế Đà Nẵng, hiện nay Đà Nẵng đang điều trị cho 242 bệnh nhân mắc COVID-19 (trong tổng số 269 bệnh nhân mắc COVID-19 trên địa bàn). Ngoài 4 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh, hiện nay đã có nhiều bệnh nhân xét nghiệm cho ra kết quả âm tính từ 1- 4 lần.

Trong đó, tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng đang điều trị cho 58 bệnh nhân, đã có 08 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 lần 1, 05 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính lần 2 và 04 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính lần 3.

Tại Trung tâm y tế huyện Hoà Vang đang điều trị cho 184 bệnh nhân mắc COVID-19, trong tổng số này đã có 11 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 lần 1.

Trước đó, Bộ Y tế cũng đã cho mở phong tỏa Bệnh viện C Đà Nẵng sau khi kết quả xét nghiệm của các nhân viên y tế đều cho ra âm tính với SARS-CoV-2. Bệnh viện này sẽ được hoạt động khám, chữa bệnh trở lại như thường. Đối với Bệnh viện Đà Nẵng và Bệnh viện Chỉnh hình & Phục hồi chức năng sẽ được mở phong tỏa theo quyết định của thành phố Đà Nẵng.