Sáng đầu tiên không có ca mắc COVID-19 mới trong đợt dịch tại Đà Nẵng, 46 bệnh nhân âm tính

Diendandoanhnghiep.vn Sáng nay (10/8) là ngày đầu tiên không có ca mắc mới COVID-19 được ghi nhận trong đợt dịch tại Đà Nẵng, hiện đã có 46 bệnh nhân xét nghiệm âm tính từ 1-2 lần với virus SARS-CoV-2.

Thông tin này vừa được Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết trong bản tin 6h sáng nay (10/8). Theo đó, tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam có tổng cộng 841 ca mắc COVID-19, trong đó 317 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay.

Tính từ ngày 25/7, số lượng ca mắc mới liên quan đến Đà Nẵng tính từ ngày 25/7 đến nay là 384 ca. Từ ổ dịch Đà Nẵng (269 ca mắc), COVID-19 gây ảnh hưởng đến 14 tỉnh thành khác, với các ca bệnh đều liên quan đến Đà Nẵng, tiếp xúc với bệnh nhân liên quan đến Đà Nẵng.

Theo Báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, Việt Nam đã điều trị khỏi 395 ca bệnh. Trong số bệnh nhân còn lại, có 46 trường hợp đã âm tính từ 1-2 lần với  SARS-CoV-2.

Việt Nam cũng ghi nhận 11 bệnh nhân COVID-19 tử vong. Các bệnh nhân tử vong đều rơi vào nhóm bệnh nhân phát hiện tại Đà Nẵng, Quảng Nam từ ngày 25/7 đến nay và đều có sẵn bệnh nền như suy thận, tiểu đường, cao huyết áp, tim mạch, ung thư.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống Covid-19 chiều 9/8, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định, năng lực xét nghiệm COVID-19 của Việt Nam đã tốt hơn nhiều so với trước cả về sản xuất kit thử và máy móc.

Phó Thủ tướng cho biết, Việt Nam sẽ đẩy mạnh xét nghiệm theo hướng dẫn của Bộ Y tế, tùy từng nơi mà xét nghiệm kháng thể (test nhanh) hoặc PCR (phát hiện virus). Tuy nhiên, dù tăng năng lực đến đâu cũng không thể thực hiện cho toàn bộ người dân, ngay cả một tỉnh, trong thời gian ngắn. Vậy nên giải pháp chống dịch hiệu quả vẫn là phát hiện sớm, truy vết nhanh, xét nghiệm theo nhóm.

Theo Phó Thủ tướng, đến nay đã xuất hiện ca bệnh trong cộng đồng tại một số địa phương, nhưng chủ yếu liên quan đến ca nhiễm ở cụm ba bệnh viện và một vài điểm khác tại Đà Nẵng. "Vì vậy, nếu tiếp tục các biện pháp phòng dịch đã quán triệt từ trước, nhất là được siết lại cách đây một tuần, thì chúng ta có lòng tin sẽ không để dịch bệnh bùng phát trên diện rộng", ông Đam nói.

Tại cuộc họp, quyền Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, đến nay đã ba lần điều chỉnh chiến lược xét nghiệm theo hướng mở rộng đối tượng, đẩy nhanh tiến độ. Chiến lược này vừa tạo các vòng ngăn để bảo vệ những người có nguy cơ lây nhiễm cao, vừa nhanh chóng phát hiện trường hợp lây nhiễm để cách ly, khoanh vùng, dập dịch, điều trị. "Chúng ta cũng đưa ra cơ chế đặt hàng, giao nhiệm vụ để huy động cơ sở y tế tư nhân tham gia xét nghiệm", ông Long nói.

Nhận định về diễn biến tình hình dịch bệnh, PGS Trần Đắc Phu - nguyên Cục trưởng Y tế dự phòng, Bộ Y tế, cho rằng công tác chống dịch ở Đà Nẵng vừa qua đã được thực hiện rất quyết liệt, toàn diện, hiệu quả. "Đến nay có thể nói chúng ta đã kiểm soát, khống chế được ổ dịch ở Đà Nẵng và tâm dịch ở Bệnh viện Đà Nẵng, hạn chế được lây lan", ông Phu nêu quan điểm. Tuy nhiên, ông cảnh báo diễn biến dịch bệnh trong và ngoài nước rất phức tạp, các địa phương cần nâng cao cảnh giác, nhất là những nơi du lịch phát triển.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Sáng đầu tiên không có ca mắc COVID-19 mới trong đợt dịch tại Đà Nẵng, 46 bệnh nhân âm tính tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714298635 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714298635 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10