CEO Đại Phúc Land: Doanh nghiệp địa ốc chuẩn bị cho sự hồi phục, tăng tốc ngay sau dịch

DIỆU HOA 17/07/2021 15:50

Đại dịch COVID-19 khiến thị trường địa ốc thực sự “chao đảo”, song doanh nghiệp địa ốc luôn sẵn sàng chuẩn bị tâm thế để thích ứng, thay đổi để chuẩn bị cho sự phục hồi, tăng tốc ngay sau dịch.

 Bà Nguyễn Hương – Tổng Giám đốc Đại Phúc Land

Bà Nguyễn Hương – Tổng Giám đốc Đại Phúc Land

Chia sẻ tại Diễn đàn bất động sản 2021: Động lực mới cho thị trường, bà Nguyễn Thị Thanh Hương – Tổng Giám đốc Đại Phúc Land đánh giá đây là “khoảng lặng” của thị trường mà chúng ta phải chấp nhận, là yếu tố bất khả kháng mà doanh nghiệp cùng đồng lòng với Chính phủ.

“Chúng tôi dự báo, thị trường những tháng cuối năm không chỉ phụ thuộc vào yếu tố chống chịu của doanh nghiệp, mà phần lớn phụ thuộc vào kịch bản kiểm soát dịch bệnh, thời gian kiểm soát dịch càng kéo dài thì doanh nghiệp càng giảm sức chịu đựng. Trung và dài hạn vẫn có những tín hiệu tích cực của thị trường” – Bà Thanh Hương nói.

Theo bà Thanh Hương, bản thân các doanh nghiệp cũng cần phải phân kỳ đầu tư, xác định sống chung với dịch bệnh cho hết năm nay hoặc hết quý I năm sau khi mà chiến lược vaccine chưa được phủ rộng. “Chúng tôi vẫn ở trong trạng thái bền bỉ chống chiụ chuẩn bị nguồn lực cho sự hồi phục nhanh nhất sau đó” – bà Hương cho biết.

Theo Tổng Giám đốc Đại Phúc Land, doanh nghiệp bất động sản ở Việt Nam chủ yếu là doanh nghiệp vừa và nhỏ, những doanh nghiệp thâm niên từ 10 năm trở lên có nguồn lực dự phòng để đảm bảo chống chịu qua các đợt khủng hoảng là thấp. Do đó, để việc phục hồi nhanh hơn cho các doanh nghiệp ở năm sau hay các năm tới thì những rào cản cần được giải quyết rốt ráo nhất.

"Đặc biệt, cần đề cao tính thực thi của các chính sách cơ chế hỗ trợ cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp rất cần trợ lực thêm từ Chính phủ thông qua việc tháo gỡ rào cản chính sách giúp doanh nghiệp có thêm nguồn lực trong thời gian sắp tới" - bà Hương nhấn mạnh.

Có thể bạn quan tâm

  • Shark Hưng: Sớm tháo gỡ vướng mắc cho các loại hình bất động sản mới

    Shark Hưng: Sớm tháo gỡ vướng mắc cho các loại hình bất động sản mới

    14:08, 17/07/2021

  • Thị trường bất động sản: Cơ hội và thách thức đan xen

    Thị trường bất động sản: Cơ hội và thách thức đan xen

    13:57, 17/07/2021

  • Sẽ có nguồn cung lớn bất động sản

    Sẽ có nguồn cung lớn bất động sản

    13:46, 17/07/2021

  • 7

    7 "điểm nghẽn" của thị trường bất động sản

    12:18, 17/07/2021

DIỆU HOA