Liên kết tạo sự phát triển khu công nghiệp

HẢI NGÂN - LÊ LINH 26/11/2021 19:30

Đó là mong muốn của Công ty Hồng Đức (thuộc KCN DEEP C), Tập đoàn Bamboo Capital và Tập đoàn Sojitz khi ký kết biên bản ghi nhớ phát triển KCN và cơ sở hạ tầng KCN.

>>>“Nâng cấp” các khu công nghiệp truyền thống

>>>Đến lúc đầu tư vào khu công nghiệp sinh thái

Ngày 25/11, trong khuôn khổ Hội nghị xúc tiến đầu tư được tổ chức tại Nhật Bản, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Công ty Cổ phần Công nghiệp Hồng Đức thuộc Tổ hợp KCN DEEP C, Tập đoàn Bamboo Capital và Tập đoàn Sojitz (Nhật Bản) đã cùng ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU) về việc phát triển dự án Khu công nghiệp (KCN) và cơ sở hạ tầng KCN với tổng mức đầu tư dự kiến 250 triệu USD.

Theo thỏa thuận, Tổ hợp KCN DEEP C sẽ cùng Tập đoàn Bamboo Capital và Tập đoàn Sojitz phát triển dự án KCN và hệ thống điện mặt trời áp mái cũng như các dịch vụ hạ tầng cho KCN trên địa bàn phía bắc Việt Nam.

Công ty Hồng Đức (thuộc KCN DEEP C), Tập đoàn Bamboo Capital và Tập đoàn Sojitz về việc phát triển KCN và cơ sở hạ tầng KCN với tổng mức đầu tư dự kiến 250 triệu USD

Công ty Hồng Đức (thuộc KCN DEEP C), Tập đoàn Bamboo Capital và Tập đoàn Sojitz ký biên bản ghi nhớ về việc phát triển KCN và cơ sở hạ tầng KCN với tổng mức đầu tư dự kiến 250 triệu USD

Chia sẻ vớiDiễn đàn Doanh nghiệp lãnh đạo KCN DEEP C cho biết: DEEP C là một tổ hợp các dự án phát triển KCN và cảng biển do công ty Infra Asia Investment Hong Kong (IAI), có cổ đông chính là tập đoàn Ackermans van Haaren (Bỉ), thực hiện tại thành phố Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh, khu vực đang phát triển năng động bậc nhất miền bắc Việt Nam.

Trải qua 24 năm hoạt động, DEEP C đã khẳng định vị thế là một trong những tập đoàn phát triển KCN uy tín nhất Việt Nam. Đến nay, DEEP C đã thu hút được trên 140 dự án đầu tư thứ cấp trong các ngành công nghiệp và dịch vụ logistics, với tổng vốn đầu tư đăng ký đạt 4 tỷ USD.

DEEP C hiện đang vận hành 5 dự án KCN có diện tích gần 3.400 ha, với cơ sở hạ tầng đồng bộ và dịch vụ tiện ích đáng tin cậy. Dư địa để phát triển triển hệ thống năng lượng mặt trời áp mái tại các các nhà xưởng thuộc Tổ hợp KCN DEEP C là rất lớn, đây cũng là định hướng phát triển bền vững của DEEP C.

Tổ hợp KCN DEEP C sẽ cùng Tập đoàn Bamboo Capital và Tập đoàn Sojitz phát triển dự án khu công nghiệp và hệ thống điện mặt trời áp mái cũng như các dịch vụ hạ tầng cho KCN trên địa bàn phía bắc Việt Nam

Tổ hợp KCN DEEP C sẽ cùng Tập đoàn Bamboo Capital và Tập đoàn Sojitz phát triển dự án khu công nghiệp và hệ thống điện mặt trời áp mái cũng như các dịch vụ hạ tầng cho KCN trên địa bàn phía bắc Việt Nam

>>>KCN Việt Nam nhận bàn giao hai lô đất tại DEEP C Hải Phòng

>>>Hải Phòng: Khởi động Khu công nghiệp Deep C HP II

Bamboo Capital (BCG) là tập đoàn đa ngành tại Việt Nam, có thế mạnh trong lĩnh vực năng lượng tái tạo. BCG Energy – công ty con của BCG là một trong những công ty tiên phong trong phát triển năng lượng tái tạo tại Việt Nam. Hiện nay, BCG Energy đang sở hữu hơn 500 MW công suất điện mặt trời và đặt mục tiêu đạt công suất phát điện 1.5 GW vào năm 2023.

Đối tác thứ ba hợp tác cùng DEEP C và BCG là Tập đoàn Sojitz (Nhật Bản). Sojitz là một trong những tập đoàn đa ngành nghề lớn nhất Nhật Bản, có tên trong danh sách 2.000 công ty lớn nhất thế giới do Forbes bình chọn.

Với gần 440 công ty con và chi nhánh ở Nhật Bản cùng 50 quốc gia, khu vực trên toàn cầu, Sojitz chuyên hoạt động trong lĩnh vực ô-tô, sản xuất máy móc thiết bị; kim loại, năng lượng; hóa chất và kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp và các lĩnh vực nông - lâm - thủy sản và hàng tiêu dùng…  

Sojitz cũng là một trong những doanh nghiệp đầu tiên của Nhật Bản đầu tư vào thị trường Việt Nam từ năm 1986 và là Nhà sản xuất điện độc lập nước ngoài đầu tiên với dự án Nhà máy điện Phú Mỹ 3 tại Bà Rịa – Vũng Tàu. Ngoài ra, Sojitz đã có những dự án đầu tư kinh doanh hạ tầng KCN, trồng rừng và sản xuất kinh doanh gỗ tại Việt Nam.

Trong khuôn khổ Hội nghị xúc tiến đầu tư được tổ chức tại Nhật BảnTập đoàn Sojitz (Nhật Bản) cũng ký biên abnr ghi nhớ với công ty Vilico Việt Nam

Trong khuôn khổ Hội nghị xúc tiến đầu tư được tổ chức tại Nhật BảnTập đoàn Sojitz (Nhật Bản) cũng ký biên bản ghi nhớ với công ty Vilico Việt Nam

Thỏa thuận hợp tác 3 bên giữa DEEP C, BCG, Sojitz sẽ giúp các bên tận dụng thế mạnh của nhau, cùng phát triển dự án khu công nghiệp và các dịch vụ hạ tầng phụ trợ, bao gồm hệ thống điện năng lượng mặt trời áp mái đồng thời nghiên cứu các nguồn năng lượng sạch khác và giải pháp lưu trữ điện năng, đảm bảo cung cấp nguồn điện sạch và ổn định cho Tổ hợp Khu công nghiệp do DEEP C vận hành.

Cả DEEP C, BCG và Sojitz cùng hướng đến tham vọng xây dựng KCN đầu tiên tại Việt Nam không phụ thuộc lưới điện quốc gia thông qua việc nâng cao sản xuất và tăng cường sử dụng năng lượng tái tạo.

Dự án này không chỉ mang lại giá trị kinh tế cho DEEP C, BCG và Sojitz mà còn đóng góp vào mục tiêu giảm phát thải, tiến tới trung hòa carbon và phát triển bền vững của Việt Nam trong tương lai.

Được biết, Việt Nam và Nhật Bản đang hướng đến đến kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản vào năm 2023 xứng tầm với quan hệ Ðối tác chiến lược sâu rộng, đồng thời tiếp tục hợp tác chặt chẽ tại các diễn đàn đa phương, nhất là tại Liên Hợp Quốc, ASEAN.

Về hợp tác kinh tế, Nhật Bản luôn là đối tác kinh tế hàng đầu của Việt Nam; là nước tài trợ ODA lớn nhất, là nhà đầu tư và là đối tác thương mại lớn của Việt Nam. Quan hệ hợp tác giữa hai nước trên nhiều lĩnh vực đều phát triển mạnh mẽ. Giao lưu, hợp tác giữa các Bộ Ngành, địa phương, doanh nghiệp hai nước cũng ngày được mở rộng.

Biên bản ghi nhớ của Công ty Cổ phần Công nghiệp Hồng Đức thuộc Tổ hợp KCN DEEP C, Tập đoàn Bamboo Capital và Tập đoàn Sojitz (Nhật Bản) được ký kết dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Việt Nam và Nhật Bản thể hiện tầm quan trọng của các hợp tác thương mại giữa các doanh nghiệp hai nước, nâng tầm chiến lược quan hệ hai nước không chỉ về chính trị mà còn cả về kinh tế.

Có thể bạn quan tâm

  • Các khu công nghiệp TP HCM kiến nghị ban hành quy chế y tế tại khu cách ly tập trung

    Các khu công nghiệp TP HCM kiến nghị ban hành quy chế y tế tại khu cách ly tập trung

    20:32, 23/11/2021

  • Quảng Nam: Dân đòi bồi thường đất dự án khu công nghiệp, chính quyền nói gì?

    Quảng Nam: Dân đòi bồi thường đất dự án khu công nghiệp, chính quyền nói gì?

    11:39, 17/11/2021

  • Đến lúc đầu tư vào khu công nghiệp sinh thái

    Đến lúc đầu tư vào khu công nghiệp sinh thái

    04:00, 11/11/2021

HẢI NGÂN - LÊ LINH