Doanh nghiệp xuất khẩu chè cần hỗ trợ xúc tiến thương mại

LÊ PHƯƠNG – GĐ XUẤT KHẨU CÔNG TY TNHH CHÈ Á CHÂU (Phương Thanh ghi) 15/06/2019 05:00

Hiện chè của Việt Nam là một trong những mặt hàng nông sản xuất khẩu đứng thứ 5 thế giới.

Trong đó, chè đen Việt Nam là sản phẩm được ưa chuộng nhất tại nhiều thị trường trong đó có EU và Mỹ. Để vào được các thị trường khó tính như Anh, Ba Lan, Mỹ, Đài Loan chè đen của Việt Nam phải vượt qua nhiều tiêu chuẩn và pháp lý như: Luật thực phẩm chung, luật kiểm soát thực phẩm, luật vệ sinh thực phẩm, về ngưỡng dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, tạp chất, hàm lượng kim loại tồn dư…

Tuy nhiên, các hoạt động xúc tiến thương mại của các bộ, ban ngành, vẫn còn ít và được tổ chức riêng biệt theo từng nhóm ngành nghề khác nhau. Do đó, nhiều hoạt động xúc tiến thương mại chưa mang lại hiệu quả, đặc biệt là nhóm ngành nông sản.

Vì vậy, chúng tôi mong Chính phủ, các cơ quan ban ngành cần có cơ chế chính sách hỗ trợ khối doanh nghiệp xuất khẩu trong nước được tham gia vào chương trình xúc tiến thương mại theo nhóm ngành nghề. Qua đó, chúng tôi mới có cơ hội gặp gỡ được nhiều đối tác, nhà đầu tư tiềm năng, phù hợp hợp hơn với lĩnh vực của doanh nghiệp có mặt hàng cần xuất khẩu.

LÊ PHƯƠNG – GĐ XUẤT KHẨU CÔNG TY TNHH CHÈ Á CHÂU (Phương Thanh ghi)