Công ty khởi nghiệp Eratani huy động thành công 3,8 triệu USD

CẨM ANH 15/12/2022 01:15

Công ty khởi nghiệp công nghệ nông nghiệp Eratani huy động thành công 3,8 triệu USD do công ty đầu tư mạo hiểm Singapore TNB Aura dẫn đầu.

>>Dự án Ứng dụng chế phẩm sinh học trong hệ thống nông nghiệp tuần hoàn

Nguồn Eratani

Nguồn Eratani

Các nhà đầu tư khác tham gia vào khoản tài trợ này bao gồm Edward Tirtanata với tư cách là đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Kopi Kenangan, James Prananto, Benedicto Haryono với tư cách là Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Koinworks, John Marco Rasjid với tư cách là Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Sociolla, Vidit Agrawal với tư cách là  nhà sáng lập và Giám đốc điều hành của Gaji Gesa, và một số nhà đầu tư thiên thần nổi tiếng khác. Trước đó vào tháng 6, startup này cũng đã huy động thành công 1,6 triệu USD.

Được thành lập vào năm 2021 bởi ba Người đồng sáng lập, đó là Andrew Soeherman - Giám đốc điều hành, Kevin Juan Tanggo Laksono - Giám đốc điều hành và Angles Gani - Giám đốc sản phẩm. Eratani hiện được hơn 10.000 nông dân ở Java sử dụng để quản lý tổng cộng 8.000 ha sản xuất 52.000 tấn gạo. Mục tiêu của startup này là làm việc với hơn 50.000 nông dân vào cuối năm 2024.

>>Khởi nghiệp nông nghiệp: Hành trình phát triển nền nông nghiệp xanh

Nền tảng quản lý của Eratani được chia thành ba phần. Đầu tiên, Tài chính nông nghiệp, giúp nông dân tiếp cận với vốn lưu động mà họ cần cho quá trình trồng trọt. Agri Inputs cung cấp vật tư nông nghiệp với các đề xuất sử dụng từ các nhóm nhà nông học của mình. Cuối cùng, Sản lượng nông nghiệp là một hệ thống giá thị trường để sử dụng trong quá trình phân phối cây trồng.

Eratani có sứ mệnh mang lại sự thịnh vượng cho nông dân Indonesia bằng cách cung cấp khả năng tiếp cận dễ dàng với tất cả các quy trình nông nghiệp từ thượng nguồn đến hạ nguồn, chẳng hạn như vốn nông dân, nhu cầu cơ sở sản xuất nông nghiệp (saprotan) và chế biến cây trồng cho nông dân trong nước. 

Nguồn Eratani

Nguồn Eratani

Ngành nông nghiệp vẫn là trụ cột chính trong việc gia tăng thịnh vượng và phúc lợi cho người dân Indonesia, đặc biệt là chính những người nông dân. Dữ liệu từ BPS năm 2020 cho thấy 46,30% nguồn dữ liệu chính về thu nhập, cụ thể là số hộ gia đình được phân loại là nghèo ở Indonesia, hầu hết đến từ lĩnh vực nông nghiệp.

Hiện Eratani có hơn 5.000 nông dân được nuôi dưỡng trải khắp Tây Java, Trung Java, Đông Java và DI Yogyakarta. Mọi nông dân được nuôi dưỡng là thành viên của chương trình Eratani đều có thể được hưởng các dịch vụ khác nhau, từ khả năng tiếp cận tài chính dễ dàng, nhu cầu về cơ sở sản xuất nông nghiệp, đến quản lý thu hoạch.

Andrew Soeherman - Giám đốc điều hành chia sẻ, Eratani liên tục cố gắng đáp ứng nhu cầu của nông dân Indonesia, cũng như giúp vượt qua những thách thức phải mà nông dân đối mặt. Một trong những giải pháp Eratani cung cấp là cung cấp quyền truy cập dễ dàng vào tất cả các quy trình trong ngành nông nghiệp, từ thượng nguồn đến hạ nguồn. Đó là lý do tại sao sự phát triển của siêu ứng dụng này là chìa khóa để đẩy nhanh sự sẵn có của một hệ sinh thái kỹ thuật số đáng tin cậy cho nông dân.

>>Phát triển khởi nghiệp nông nghiệp là chiến lược phát triển kinh tế - xã hội đất nước

“Chúng tôi lạc quan rằng nhiều nông dân có thể được trao quyền. Với sự tin tưởng của các nhà đầu tư, chúng tôi muốn mở rộng ở Java, tuyển dụng nhân tài tiềm năng, phát triển công nghệ của mình và biến nó thành một ứng dụng hiện đại, dễ thích ứng và thân thiện với người dùng cho nông dân trên khắp Indonesia,” Andrew khẳng định.

Với sự khác biệt từ cách tạo ra một hệ sinh thái cho toàn bộ quy trình nông nghiệp, nhưng Eratani không coi những nền tảng khác là đối thủ cạnh tranh. Trong ngành công nghệ nông nghiệp, Eratani tin rằng toàn bộ cộng đồng nên cùng nhau hỗ trợ và khuyến khích ngành nông nghiệp Indonesia. Mặc dù có hơn 70 công ty công nghệ nông nghiệp đang hoạt động trong không gian, nhưng vẫn còn một chặng đường dài phía trước vì ước tính chỉ có 3% nông dân Indonesia được hưởng lợi từ những công nghệ này nói chung.

Vicknesh R. Pillay, đối tác sáng lập TNB từng nhận định: “Không gian công nghệ nông nghiệp ở Indonesia đã đạt đến điểm uốn do tính chất hiện đang bị phân mảnh của nó. Eratani đã mang đến một phương pháp tiếp cận lấy nông dân làm trung tâm cùng với một đội ngũ hùng hậu và các mối quan hệ đối tác hiện có trong lĩnh vực này, và chúng tôi rất vui mừng được bắt đầu hành trình này với Eratani.” 

Có thể bạn quan tâm

  • Dự án FLY BIO: Đưa ruồi lính đen vào nền nông nghiệp tuần hoàn

    Dự án FLY BIO: Đưa ruồi lính đen vào nền nông nghiệp tuần hoàn

    11:53, 09/12/2022

  • Khởi nghiệp nông nghiệp mới - thời đại mới

    Khởi nghiệp nông nghiệp mới - thời đại mới

    15:33, 06/12/2022

  • Dự án Nước mắm cá cơm Ngọc Lan: Nâng tầm thương hiệu sản phẩm Làng nghề

    Dự án Nước mắm cá cơm Ngọc Lan: Nâng tầm thương hiệu sản phẩm Làng nghề

    14:12, 12/12/2022

CẨM ANH