Công ty khởi nghiệp Pearpop biến nội dung sáng tạo thành quảng cáo trả phí

NGỌC TÚ 16/07/2023 01:23

Pearpop, công ty khởi nghiệp về nền kinh tế sáng tạo có trụ sở tại Los Angeles, hoạt động bằng cách cho phép những người nổi tiếng trên TikTok đặt giá cho việc chia sẻ thời gian sử dụng thiết bị.

>>Công ty khởi nghiệp Baskit: Xây dựng nền tảng sinh lời vững chắc cho doanh nghiệp

Cole Mason, Giám đốc điều hành của Pearpop

Cole Mason, Giám đốc điều hành của Pearpop; ảnh: Pearpop

Nền tảng của PearPop mục đích hoạt động kinh doanh của họ là cho phép người hâm mộ đặt giá thầu để chia sẻ thời gian sử dụng thiết bị với những người nổi tiếng trên TikTok mà họ yêu thích, tiếp theo là tạo động thái thu hút sự chú ý của một số ngôi sao trên nền tảng có vài triệu người theo dõi.

Được thành lập vào năm 2020, Pearpop tạo điều kiện cho sự hợp tác giữa thương hiệu với người sáng tạo cũng như sự cộng tác giữa người sáng tạo với người sáng tạo. Pearpop cho phép người sáng tạo và thương hiệu mua hợp tác với những người nổi tiếng như Madonna và người sáng tạo như Sommer Ray.

Những người nổi tiếng và những người có ảnh hưởng này có thể bán cơ hội cộng tác với họ. Hoặc, họ có thể chạy “thử thách” mời mọi người đăng bằng lời nhắc hoặc âm thanh cụ thể trên TikTok hoặc Instagram để có cơ hội nhận phần thưởng tiền mặt được xác định theo các mốc tương tác.

>>Startup Hybr1d huy động được 3,2 triệu USD tạo nền tảng hỗ trợ các giải pháp nhân sự

Đồng thời,họ có thể thoả thuận giá thầu và xem trước nội dung để phê duyệt nhằm đảm bảo nội dung phù hợp với tính cách của họ trên nền tảng. Thanh toán được thực hiện thông qua Stripe và phần mềm xác minh thanh toán. Sau khi được trả tiền, người nổi tiếng sẽ đăng video trên màn hình được chia sẻ.

Cole Mason, Giám đốc điều hành của Pearpop cho biết: “Chìa khóa để cộng tác với người sáng tạo diễn ra suôn sẻ trên quy mô lớn là dữ liệu. Startup này sẽ tiếp tục đầu tư vào bộ dữ liệu phong phú nhất về người sáng tạo, đồng thời tiếp tục mở rộng quy mô cộng đồng người sáng tạo đã được kiểm duyệt lớn nhất trong ngành và xây dựng các tính năng nâng cao cho cả thương hiệu và người sáng tạo.

Nền tảng

Nền tảng Pearpop đã thu hút nhiều thương hiệu nổi tiếng

Bộ dữ liệu này được thực hiện trên tất cả các nền tảng xã hội lớn. Bên cạnh đó, Pearpop chú trọng đến các nền tảng xã hội mới và đang nổi lên để đảm bảo sản phẩm của Pearpop luôn hoạt động ở bất kỳ nơi nào mà khán giả dành thời gian của họ. Tất cả đều nhằm mục tiêu giúp nhiều người sáng tạo kiếm sống bằng công việc họ yêu thích, đồng thời giúp hoạt động tiếp thị của người sáng tạo trở nên đơn giản hơn, có thể mở rộng và đo lường được, Cole Mason nói.

Chế độ tăng cường hoạt động của Pearpop khác với sản phẩm mới của TikTok, bởi Pearpop cho phép các nhà tiếp thị tăng gấp đôi nội dung đã được chứng minh là có hiệu quả. Trong khi mô hình của TikTok, người sáng tạo được yêu cầu gửi nội dung, sau đó các thương hiệu chọn một video để quảng cáo. Người sáng tạo sẽ không nhận được tiền thù lao và chỉ khi quảng cáo video của họ được chọn. Nhưng đối với Pearpop sẽ đền bù cho người sáng tạo trên cơ sở hiệu suất cho lượt xem. Đây cũng là một phần thử thách của Pearpop tìm cách trả thêm tiền thưởng cho họ khi một thương hiệu chọn nội dung của họ.

>>Startup Menthy: Nền tảng chăm sóc sức khỏe tinh thần

Người sáng tạo kiêm nhà quảng cáo làm việc với Pearpop sẽ được trả tiền theo hai cách khác nhau: Họ được thưởng theo lượng người xem mà họ nhận được từ các video lấy cảm hứng từ Thử thách và họ nhận được tiền thưởng khi những video đó được xử lý ở Chế độ tăng cường. Qua đây, các thương hiệu có thể sử dụng giao diện Thử thách để xác định video của người sáng tạo nào đang hoạt động tốt, để họ có thể “nhân đôi nội dung đã được chứng minh là có hiệu quả”.

Hiện Pearpop đã thu hút nhiều thương hiệu nổi tiếng, bao gồm Amazon, Netflix, Chipotle, Rakuten, Universal Pictures, Sonos và Beyond Meat, cũng như những người nổi tiếng như Doja Cat, The Weeknd, Madonna, Shawn Mendez và Post Malone.

Có thể bạn quan tâm

  • Công ty khởi nghiệp Spline giúp nhà thiết kế tạo nội dung 3D/2D dễ dàng hơn

    Công ty khởi nghiệp Spline giúp nhà thiết kế tạo nội dung 3D/2D dễ dàng hơn

    01:10, 14/07/2023

  • Doanh nghiệp khởi nghiệp tìm cách hỗ trợ các doanh nhân tạo ý tưởng quảng cáo

    Doanh nghiệp khởi nghiệp tìm cách hỗ trợ các doanh nhân tạo ý tưởng quảng cáo

    16:23, 06/07/2023

  • Công ty khởi nghiệp công nghệ du lịch Scapia huy động thành công 9 triệu USD

    Công ty khởi nghiệp công nghệ du lịch Scapia huy động thành công 9 triệu USD

    01:23, 03/07/2023

NGỌC TÚ