Công ty khởi nghiệp Spline giúp nhà thiết kế tạo nội dung 3D/2D dễ dàng hơn

Diendandoanhnghiep.vn Startup Spline là một nền tảng thiết kế kỹ thuật số cho phép các nhà thiết kế tạo nội dung 3D/2D đã huy động được 15 triệu USD trong vòng hạt giống do Gradient Ventures dẫn đầu.

Với sự tham gia của các nhà đầu tư như: First Round Capital, NXTP, Chapter One, Giám đốc điều hành Vercel Guillermo Rauch, Y Combinator, Giám đốc điều hành Webflow Vlad Magdalin và vốn phụ trợ.

>> Startup Hybr1d huy động được 3,2 triệu USD tạo nền tảng hỗ trợ các giải pháp nhân sự

Nguồn Internet

Nguồn Internet

Alejandro Leon, đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Spline cho biết, với nguồn vốn huy động lần này đã nâng tổng số tiền huy động được của startup này lên 16 triệu USD. Spline lên kế hoạch sẽ đưa vào R&D và mở rộng quy mô của nhóm 20 người khởi nghiệp.

Vào đầu năm 2020, trước khi nền tảng Spline ra mắt các nhà đầu tư không mặn mà khi đầu tư vào 3D bởi họ cho rằng nó không khả thi. Tuy nhiên, đến nay đã có rất nhiều thứ thay đổi khi công nghệ AI ngày một phát triển 3D đã trở thành định dạng nội dung mặc định của hình ảnh, âm thanh và video.

>> Startup Indonesia mua lại nền tảng học tập trực tuyến Mclass của Việt Nam

Ngày từ khi còn là đứa trẻ, Leon đã có đam mê với 3D, thậm chí vì niềm đam mê đó anh đã học cách viết mã code và nhờ đó nền tảng Spline đã ra đời. Với mục tiêu truyền cảm hứng đam mê cho tạo hình 3D, nền tảng này đã thiết kế quy trình 3D trở nên đơn giản và dễ học hơn. Spline đã gia nhập vào một trong các đợt Y Combinator năm 2021 và ra mắt bản beta vào tháng 3 năm ngoái.

Nền tảng Spline cho phép người dùng tạo đối tượng 3D, chỉnh sửa tài liệu, thêm tính tương tác (bao gồm điều khiển trò chơi) và hoạt ảnh. Đối tượng 3D người dùng sáng tạo hoặc đối tượng được tạo sẵn từ trình duyệt web. Các tính năng cộng tác của nền tảng cho phép người dùng làm việc cùng nhau để tinh chỉnh và nhận xét về nội dung, đồng thời tạo mô phỏng vật lý thời gian thực và tương tác giữa các nội dung đó. Các thiết kế có thể được xuất dưới dạng tệp hình ảnh, GIF và hơn thế nữa hoặc được nhúng vào các trang web bằng một vài chuỗi mã.

Các công nghệ web hiện nay có khả năng đạt được mức chất lượng cao hơn. Spline cũng đang mở rộng sang lĩnh vực 3D và giờ đây chúng tôi có công nghệ mới sắp ra mắt dựa trên nền tảng 3D và không gian.

CEO Leon coi AI là bước tiến tiếp theo cho nền tảng của Spline, nền tảng có thể cạnh tranh với các công cụ đương thời như Blender và Cinema 4D. Hiện Spline đã thêm các công cụ kết cấu AI và chuyển kiểu AI vào bộ phần mềm của mình. Đồng thời giúp người dùng khám phá các cách sử dụng lời nhắc để tạo nội dung bằng các mô hình ngôn ngữ lớn, giống như nền tảng của các công ty như OpenAI và Meta.

>> Startup Menthy: Nền tảng chăm sóc sức khỏe tinh thần

Leon cho rằng AI có thể trao quyền cho nhiều nhà thiết kế hơn để bắt đầu dễ dàng hơn bằng cách giảm độ phức tạp của quy trình tạo 3D. Có rất nhiều khó khăn trong quá trình tạo 3D, vì vậy đây là một nỗ lực không ngừng và thách thức tổng thể, nhưng Leon cho rằng AI sẽ là một phần quan trọng trong việc giúp mọi người dễ tiếp cận với việc tạo 3D hơn.

Hiện đã có hơn 1 triệu người sáng tạo sử dụng nền tảng Spline, đây quả là một con số khiến Darian Shirazi của Gradient Ventures ấn tượng. Cộng đồng những người sáng tạo sử dụng nền tảng Spline rất yêu thích bởi khả năng tạo hình của nó ấn tượng. Trong tương lai những công ty điện toán và truyền thông sẽ sử dụng 3D nhiều hơn và Spline đặt trọng điểm đổi mới sáng tạo với công nghệ AI. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty khởi nghiệp Spline giúp nhà thiết kế tạo nội dung 3D/2D dễ dàng hơn tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714901785 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714901785 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10