Bí quyết nào giúp công ty khởi nghiệp Flash.co gọi vốn thành công?

DIỆU OANH 24/09/2023 01:37

Công ty khởi nghiệp Flash.co đã huy động được 6,7 triệu USD trong vòng trước Series A, nâng tổng số tiền tài trợ lên 12,5 triệu USD.

Vòng này được dẫn dắt bởi Blume Ventures và được đồng dẫn dắt bởi nhà đầu tư hiện tại PeerCapital, với sự tham gia của những người ủng hộ hiện tại khác bao gồm White Venture Capital và Emphasis Ventures.

>>Đà Nẵng: Doanh nghiệp khởi nghiệp ĐMST có thể được hỗ trợ đến 700 triệu đồng

Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Flipkart Ranjith Boyanapalli của

Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Flipkart Ranjith Boyanapalli của Flash.co

Được thành lập vào tháng 4 năm 2022 bởi cựu giám đốc điều hành Flipkart Ranjith Boyanapalli. Vào tháng 11/2022, startup này cũng từng huy động được 5,8 triệu USD do Global Founders Capital (GFC), White Venture Capital và Zinal Development đồng lãnh đạo. Binny Bansal, Kunal Shah, Sujeet Kumar và Lalit Keshre cũng ủng hộ công ty.

Hiện Flash.co đang chuyển đổi trải nghiệm mua sắm của người tiêu dùng trên toàn thế giới bằng cách cung cấp các tính năng như theo dõi mua sắm, phân tích chi tiêu và phần thưởng phong cách sống được cá nhân hóa phù hợp với hành vi mua sắm của từng cá nhân.

Ranjith Boyanapalli, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Flash.co chia sẻ, từ việc xử lý email đầu tiên của chúng tôi đến việc vượt mốc 8 triệu trong 5 tháng là minh chứng cho sự tin tưởng và ủng hộ của người dùng. Flash là một danh mục xác định sản phẩm công nghệ tiêu dùng toàn cầu và sẽ được hưởng lợi từ chuyên môn của Blume. PeerCapital đồng dẫn đầu vòng này là sự xác nhận rộng rãi về sản phẩm, đội ngũ và tầm nhìn. Flash.co chỉ mới khởi đầu nên rất tự hào khi nhận được vốn từ nhà đầu tư có uy tín, startup mong muốn nhận được sự hợp tác tiếp theo từ các quỹ đầu tư mạo hiệm.

>>Startup Writer dùng AI tạo dữ liệu an toàn cho doanh nghiệp

Trong thời đại kỹ thuật số, nơi mua sắm trực tuyến đã trở thành thói quen hàng ngày của nhiều người, sự tiện lợi đi kèm với những thách thức riêng. Những người mua sắm cuồng nhiệt đang chìm đắm trong biển email, vật lộn để theo dõi vô số đơn đặt hàng của họ từ nhiều nền tảng khác nhau. Flash hoạt động giống như một trợ lý mua sắm cá nhân, sắp xếp tất cả các xác nhận đơn hàng, biên lai thanh toán, cập nhật vận chuyển và thậm chí trả lại sản phẩm trong một hộp thư đến gọn gàng được liên kết với ID email Flash. Điều này giúp người tiêu dùng tránh tình trạng hộp thư đến của họ bị lộn xộn.

Karthik Reddy, đồng sáng lập và Đối tác quản lý tại Blume Ventures cho biết: "Ý tưởng đơn giản hóa vòng đời thương mại kỹ thuật số của một cá nhân bằng cách hợp nhất nó vào một hộp thư toàn diện duy nhất, từ đó mang lại lợi ích đáng kể cho khách hàng, là một đề xuất có giá trị hấp dẫn mà thời cơ đã đến. Chúng tôi hợp tác với Ranjith, lấy cảm hứng từ tham vọng táo bạo của anh ấy là phát triển một sản phẩm đẳng cấp thế giới ở Ấn Độ sẽ tạo được tiếng vang trên toàn cầu".

Theo nguồn tin của Entrackr, startup này đang ở giai đoạn tiền doanh thu cho đến hết năm tài chính 2023 nhưng các nhà đầu tư đang lạc quan về dòng doanh thu của Flash.co trong những năm tới.

>>Startup hỗ trợ xây dựng nền tảng quản trị và quản lý rủi ro cho doanh nghiệp

Hiện Flash.co chưa có đối thủ cạnh tranh trực tiếp nhưng vẫn có sự cạnh tranh về các nền tảng quản lý phần thưởng như CashKaro và Nearbuy cùng với các nền tảng khác về phần quản lý phần thưởng. Trên trang web của mình, Flash đã tạo 400K ID Flash.co và xử lý 5 triệu email nhưng dữ liệu của Sensor Tower cho thấy Flash có ít hơn 500.000 lượt tải xuống ứng dụng trên Android và App Store (iOS) kể từ tháng 3 năm 2023.

Theo kế hoạch Flash.co đã sẵn sàng tăng tốc độ hiện diện của mình ở Ấn Độ, chuyển các nguồn vốn mới vào việc tuyển dụng chiến lược và cải tiến cơ sở hạ tầng. Trong một tuyên bố chính thức, startup này cũng đang bắt tay vào việc mở rộng quốc tế đầy tham vọng, với kế hoạch thiết lập là sự hiện diện toàn cầu vào năm 2024.

Có thể bạn quan tâm

  • Công ty khởi nghiệp Neuralink của Elon Musk bắt đầu thử nghiệm trên người

    Công ty khởi nghiệp Neuralink của Elon Musk bắt đầu thử nghiệm trên người

    08:51, 21/09/2023

  • Hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST Việt Nam sẵn sàng hội nhập với thế giới

    Hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST Việt Nam sẵn sàng hội nhập với thế giới

    18:12, 18/09/2023

  • Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp là động lực mới cho sự tăng trưởng

    Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp là động lực mới cho sự tăng trưởng

    01:52, 16/09/2023

DIỆU OANH