Startup dùng công nghệ phát triển ngành logistics khắp Đông Nam Á

NGỌC TÚ 05/11/2023 01:12

Inteluck là công ty khởi nghiệp logistics chuyên cung cấp giải pháp chuỗi cung ứng dựa trên công nghệ có trụ sở tại Singapore vừa huy động thành 34 triệu USD tại vòng cấp vốn Series C.

Nguồn vốn mới này được dẫn dắt bởi công ty cổ phần tư nhân Navegar, với sự tham gia của nhà đầu tư hiện tại East Ventures, một công ty đầu tư mạo hiểm ở Đông Nam Á.

>>Vì sao startup xe điện WM Motor ở Trung Quốc sụp đổ?

Được thành lập năm 2014 tại Philippines, bởi nhà sáng lập Kevin Zhang, người từng được vinh danh trong danh sách Forbes 30 Under 30.  Inteluck được thành lập như một startup chuyên cung cấp các giải pháp hậu cần đầu cuối, dựa trên dữ liệu, sử dụng dữ liệu và công nghệ để hỗ trợ nhu cầu của khách hàng.

Nhà sáng lập sáng lập Kevin Zhang nhận định: “Inteluck đi đầu trong sự thay đổi này, tận dụng dữ liệu và công nghệ để hiện đại hóa dịch vụ hậu cần B2B cho cả hai bên cung và cầu.

Hiện Inteluck đã xây dựng nền tảng kỹ thuật số từ doanh nghiệp đến doanh nghiệp (B2B) cung cấp các dịch vụ chuỗi cung ứng dựa trên công nghệ cho các doanh nghiệp, bao gồm vận chuyển toàn bộ xe tải, quản lý kho hàng, giao nhận vận tải quốc tế, phân phối và các giải pháp chuỗi cung ứng tùy chỉnh.

>>Startup Opsera giúp doanh nghiệp xây dựng các ứng dụng thông minh và hiệu quả hơn

Đến nay, Inteluck đã góp thúc đẩy nhu cầu cho các chuyến đi từ đầu đến cuối bằng cách tích hợp các tài xế xe tải cỡ vừa và nhỏ trên nền tảng của mình (một thị phần rất lớn của ngành vận tải đường bộ ở Đông Nam Á.

Sau khi có thêm trụ sở tại Singapore, Inteluck tiếp tục có sự hiện diện mạnh mẽ ở Philippines, mở rộng sang Việt Nam và Thái Lan. 

Theo Đối tác quản lý của Navegar, Honorio 'Nori' Poblador, sự tăng trưởng của Inteluck sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc cải thiện hoạt động hậu cần ở Philippines và phần còn lại của Đông Nam Á. 

Người sáng lập Inteluck Kevin Zhang / Nguồn ảnh: Inteluck

Người sáng lập Inteluck Kevin Zhang / Nguồn ảnh: Inteluck

“Khi ngành phát triển nhờ thương mại gia tăng, nâng cấp cơ sở hạ tầng và sự phát triển của các lĩnh vực truyền thống, Inteluck có vị trí thuận lợi để giải quyết các thách thức hậu cần B2B đặc biệt của Philippines và các nước láng giềng. Kevin và nhóm của anh ấy nhận được sự hỗ trợ hoàn toàn của chúng tôi trong chương phát triển tiếp theo này,” Poblador nhận định. 

Với đội ngũ nhân viên của Inteluck đã có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành logistics, công nghệ IoT và ngành B2B xuyên biên giới Đông Nam Á. Kinh nghiệm sâu rộng này là công cụ giúp phát triển giải pháp hàng đầu của startup đã giúp các doanh nghiệp tiếp cận đội xe hơn 14.000 xe tải giao hàng theo yêu cầu, cho phép họ mở rộng phạm vi phủ sóng của chuỗi cung ứng, giám sát các chuyến hàng trong thời gian thực và mở rộng quy mô hoạt động.

Theo nhà sáng lập Zhang chia sẻ, lĩnh vực hậu cần Đông Nam Á, ước tính trị giá 300 tỷ USD, đang trải qua một sự thay đổi nổi bật, với các thị trường mới nổi đang phát triển nhanh chóng. Hiện nay, vấn đề không chỉ là giao hàng mà còn tập trung mạnh vào chi phí, chất lượng dịch vụ." Inteluck đang đi đầu trong sự thay đổi này, nhà biết tận dụng dữ liệu và công nghệ để hiện đại hóa dịch vụ hậu cần B2B cho cả hai bên – cung và cầu.

Đại diện Inteluck đã có kế hoạch sử dụng nguồn vốn mới vào việc mở rộng nhận diện tại Đông Nam Á cũng tăng cường phát triển năng lực của mình.

Có thể bạn quan tâm

  • Vì sao Startup Funding Societies huy động thành công 7,5 triệu USD?

    Vì sao Startup Funding Societies huy động thành công 7,5 triệu USD?

    01:59, 03/11/2023

  • Startup Aleph xây dựng phần mềm lập kế hoạch và phân tích tài chính cho doanh nghiệp

    Startup Aleph xây dựng phần mềm lập kế hoạch và phân tích tài chính cho doanh nghiệp

    01:19, 25/10/2023

  • Startup xe điện Pebble tạo năng lượng xanh cho dòng xe kéo du lịch

    Startup xe điện Pebble tạo năng lượng xanh cho dòng xe kéo du lịch

    02:52, 24/10/2023

NGỌC TÚ