TP.HCM cam kết đầu tư phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

ĐÌNH ĐẠI 24/11/2023 10:14

Đó là khẳng định của Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi tại Lễ Khai mạc Triển lãm sản phẩm dịch vụ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Techefst – Whise 2023.

>>>Techfest Việt Nam 2023: "Phễu lọc" dự án khởi nghiệp đại diện Việt Nam trên hành trình vươn tầm quốc tế

Nền kinh tế đổi mới sáng tạo đang ngày càng chứng tỏ vai trò quan trọng đối với sự tăng trưởng của các quốc gia, đặc biệt là trong bối cảnh bất định hiện nay của kinh tế thế giới. Tại các nước phát triển, đổi mới sáng tạo được đánh giá là một trong những chỉ số phát triển quan trọng, là yếu tố định hướng sự phát triển của mỗi quốc gia, trong đó có Việt Nam. Nằm trong những quốc gia có quyết tâm cao về đổi mới sáng tạo, Việt Nam đang ngày càng hoàn thiện các yếu tố thúc đẩy đổi mới sáng tạo hiệu quả.

Triển lãm sản phẩm dịch vụ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Techefst – Whise 2023 đã chính thức khai mạc.

Triển lãm sản phẩm dịch vụ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Techefst – Whise 2023 đã chính thức khai mạc.

Điều này cho thấy quyết tâm chính trị để đưa đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trở thành một trong những động lực chính góp phần thúc đẩy phát triển và phục hồi kinh tế trong giai đoạn này là một sự lựa chọn đúng đắn.

Lần thứ 2, Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia – TECHFEST kết hợp cùng Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TP.HCM - WHISE với tên gọi chung là TECHFEST – WHISE 2023, đánh dấu sự kết hợp hoàn hảo giữa một hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năng động nhất tại Việt Nam với các định hướng và tầm nhìn chiến lược dài hạn trong lĩnh vực khoa học công nghệ và đổi sáng tạo của quốc gia.

Triển lãm sản phẩm, dịch vụ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TECHFEST – WHISE 2023 là một trong những hoạt động trong tuần lễ TECHFEST 2023 sẽ được diễn ra trong 02 ngày 24 và 25 tháng 11 năm 2023 tại tầng 1 Hội Trường 272, với gần 200 gian hàng của doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong và ngoài nước.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết, TP.HCM là trung tâm kinh tế, văn hóa, khoa học - công nghệ lớn nhất của cả nước; được đánh giá là đang sở hữu hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo số một tại Việt Nam và được xếp hạng 114/1.000 Thành phố có hệ sinh thái năng động toàn cầu, đứng thứ ba trong khu vực ASEAN về giá trị hệ sinh thái, với tác động kinh tế lên đến 5,22 tỷ USD, sau Singapore và Jakarta.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cam kết đầu tư phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và luôn đồng hành với cộng đồng Khởi nghiệp.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cam kết đầu tư phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và luôn đồng hành với cộng đồng Khởi nghiệp.

Trong những năm qua, Thành phố đã luôn quan tâm, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, startup phát triển như: Hỗ trợ tiếp cận với nguồn vốn, thị trường, công nghệ và nhân lực chất lượng cao; Tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, minh bạch, cạnh tranh lành mạnh;  Nâng cao nhận thức của cộng đồng về tầm quan trọng của khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Cũng theo Chủ tịch UBND TP.HCM, gần đây, với Nghị quyết 98 của Quốc hội, Thành phố có điều kiện triển khai các chính sách ưu đãi phát triển KH&CN, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp như miễn giảm thuế thu nhập doanh nghiệp, thu nhập cá nhân, các chính sách hỗ trợ hệ sinh thái và hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Với các chính sách vượt trội này, cùng với các nền tảng sẵn có và đang hoàn thiện, TP.HCM đang hướng tới mục tiêu trở thành trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năng động bậc nhất ở Đông Nam Á và khu vực.

“Thành phố mong muốn các doanh nghiệp, các startup, các bạn trẻ yêu thích khởi nghiệp mạnh dạn chọn TPHCM để khởi nghiệp, làm giàu cùng Thành phố; tiên phong ứng dụng khoa học công nghệ, phát triển các dự án khởi nghiệp gắn với nhu cầu thị trường và giải quyết các vấn đề đang đặt ra nhằm thúc đẩy phát triển đô thị thông minh, phát triển kinh tế- xã hội bền vững, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân; đóng góp tích cực vào quá trình phá triển kinh tế xã hội của Thành phố”, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi chia sẻ.

Đồng thời, người đứng đầu chính quyền TP.HCM cũng cam kết đầu tư phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và luôn đồng hành với cộng đồng Khởi nghiệp, hướng tới sự thành công và phát triển bền vững, Thành phố cũng mong nhận được các ý kiến, góp ý để thực hiện tốt mục tiêu này.

Có thể bạn quan tâm

  • Techfest Việt Nam 2023:

    Techfest Việt Nam 2023: "Phễu lọc" dự án khởi nghiệp đại diện Việt Nam trên hành trình vươn tầm quốc tế

    01:30, 24/11/2023

  • Techfest - Whise 2023: Tạo bước đột phá cho hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo mở

    Techfest - Whise 2023: Tạo bước đột phá cho hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo mở

    01:07, 18/11/2023

  • Techfest Việt Nam 2023: Phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam vươn tầm Quốc tế

    Techfest Việt Nam 2023: Phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam vươn tầm Quốc tế

    01:19, 17/11/2023

ĐÌNH ĐẠI