Khó khăn do COVID -19, Bảo Việt vẫn tăng trưởng hơn 10%

HOÀNG OANH 10/09/2020 21:47

Trong bối cảnh khó khăn do dịch COVID - 19, Bảo Việt vẫn tăng trưởng khả quan với tổng doanh thu hợp nhất đạt 23.076 tỷ đồng, tăng 10,2% so với cùng kỳ 2019.

Bảo Việt tăng cường đầu tư và củng cố nền tảng công nghệ thông tin hiện đại đáp ứng tốt hơn nhu cầu kinh doanh của toàn hệ thống

Bảo Việt tăng cường đầu tư và củng cố nền tảng công nghệ thông tin hiện đại đáp ứng tốt hơn nhu cầu kinh doanh của toàn hệ thống.

Tập đoàn Bảo Việt vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2020 (sau soát xét), theo đó Tập đoàn Bảo Việt và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với tổng doanh thu hợp nhất đạt 23.076 tỷ đồng, tăng trưởng 10,2% so với cùng kỳ năm 2019.

Tổng tài sản hợp nhất tại 30/6/2020 đạt 137.839 tỷ đồng, tăng 7,5% so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó, tổng doanh thu công ty mẹ đạt 720 tỷ đồng, hoàn thành tương đương với cùng kỳ năm ngoái. Tổng tài sản công ty mẹ đạt 18.676 tỷ đồng, tăng trưởng 29,9% so với cùng kỳ năm 2019.  

Tập đoàn Bảo Việt dự kiến dành gần 600 tỷ đồng chi trả cổ tức bằng tiền mặt cho năm tài chính 2019, nâng tổng số tiền chi trả cổ tức cho cổ đông từ khi cổ phần hóa (năm 2007) đến nay lên tới hơn 8.000 tỷ đồng bằng tiền mặt. Tính chung từ khi cổ phần hóa đến năm 2019, tổng số tiền thuế và cổ tức Bảo Việt đã nộp vào ngân sách Nhà nước hơn 21.000 tỷ đồng.

Theo số liệu ước tính của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, trong 6 tháng đầu năm, Bảo Việt tiếp tục giữ vững vị trí số 1 thị trường bảo hiểm phi nhân thọ về doanh thu phí bảo hiểm gốc, chiếm 17,23% thị phần; đối với thị trường bảo hiểm nhân thọ, Bảo Việt đứng vị trí số 1 về tổng doanh thu phí, nắm giữ khoảng 22,9% thị phần.

Tổng doanh thu của Bảo Việt Nhân thọ 6 tháng đầu năm 2020 đạt 17.027 tỷ đồng, tăng trưởng 14%, trong đó tổng doanh thu phí bảo hiểm đạt 12.800 tỷ đồng, tăng trưởng 8,6% so với cùng kỳ năm 2019.

Tổng doanh thu của Bảo hiểm Bảo Việt 6 tháng đầu năm 2020 đạt 5.464 tỷ đồng, trong đó doanh thu phí bảo hiểm gốc đạt 4.702 tỷ đồng, hoàn thành 50,6% kế hoạch năm 2020. Định hướng chiến lược của Bảo hiểm Bảo Việt là đẩy mạnh ứng dụng cách mạng công nghệ 4.0 trong các hoạt động kinh doanh cũng như công tác quản trị nhằm mang lại sản phẩm dịch vụ có tính linh hoạt cao, thân thiện với khách hàng. Bảo hiểm Bảo Việt đã và đang triển khai ứng dụng Baoviet Direct - ứng dụng tích hợp quản lý bảo hiểm trên điện thoại dành cho khách hàng cá nhân với một trong những tính năng chính là thẻ bảo hiểm điện tử Baoviet ID. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng hợp tác triển khai MyDoc và Telemedicine - ứng dụng khám chữa bệnh trực tuyến.

Có thể bạn quan tâm

  • Tập đoàn Bảo Việt: Tổng tài sản đạt gần 140.000 tỷ đồng

    Tập đoàn Bảo Việt: Tổng tài sản đạt gần 140.000 tỷ đồng

    12:19, 31/07/2020

  • Hà Nội: Bảo Việt phát hành cho Sumitomo Life là 1 trong 5 thương vụ tiêu biểu

    Hà Nội: Bảo Việt phát hành cho Sumitomo Life là 1 trong 5 thương vụ tiêu biểu

    15:55, 27/06/2020

  • LienVietPostBank và Bảo hiểm Bảo Việt ra mắt bảo hiểm sức khỏe trực tuyến

    LienVietPostBank và Bảo hiểm Bảo Việt ra mắt bảo hiểm sức khỏe trực tuyến

    08:52, 17/04/2019

  • Crystal Bay

    Crystal Bay "bắt tay" Bảo hiểm Bảo Việt chăm sóc sức khỏe khách hàng

    16:46, 06/12/2018

HOÀNG OANH