CHUYỂN ĐỔI SỐ NGÀNH DU LỊCH: Việc làm cấp thiết

Bài: ĐỖ HUYỀN 18/05/2022 12:29

Đây là nhận định của ông Phạm Đình Huỳnh - Chủ tịch HĐQT Đại Nam Sơn Group tại Diễn đàn "luồng xanh" cho du lịch cất cánh Chuyên đề II: Chuyển đổi số: Động lực phát triển bền vững.

>>[TRỰC TIẾP] Diễn đàn "Luồng xanh" cho du lịch cất cánh - Chuyên đề II: Chuyển đổi số: Động lực phát triển bền vững

Ông Phạm Đình Huỳnh nhấn mạnh chuyển đổi số là yêu cầu tất yếu của mọi doanh doanh nghiệp, mọi tổ chức. “Bản chất của chuyển đổi số là việc số hoá lại các quy trình và đưa lên không gian số, tích hợp các công nghệ tiên tiến như trí tuệ nhân tạo AI, kết nối xây dựng hệ thống big data. Tạo mã nguồn mở để tương thích với mọi nền tảng”, ông Huỳnh nhấn mạnh.

Ông Phạm Đình Huỳnh - Chủ tịch HĐQT Đại Nam Sơn Group.

Ông Phạm Đình Huỳnh - Chủ tịch HĐQT Đại Nam Sơn Group

Nhận thấy việc áp dụng công nghệ số trong việc phát triển tập đoàn, ông Huỳnh cho biết thời gian qua, tập đoàn Đại Nam Sơn từ năm 2019 đã có sự chuẩn bị kỹ càng. Trong rất nhiều công nghệ cũng như nền tảng chúng tôi đã lựa chọn phát triển công nghệ hình ảnh ứng dụng, thực tế ảo, thực tế ảo tăng cường.

“Chúng tôi nhận thấy công nghệ hình ảnh ứng dụng là một trong những chiếc chìa khoá để mở ra cánh cửa chuyển đổi số. Và việc áp dụng và ứng dụng với thực tế doanh nghiệp rất hiệu quả , khi đại dịch diễn ra và diễn biến phức tạp với việc sử dụng công nghệ hình ảnh ứng dụng chúng tôi vẫn triển khai các dự án và đi khảo sát các dự án một cách bình thường.

Thay vì theo cách truyền thống chúng tôi phải mất từ 15 ngày đến vài tháng để khảo sát toàn bộ dự án. Thì bây giờ ngay tại Văn phòng một tuần chúng tôi có thể thẩm định được từ 2 đến 3 dự án vô cùng chân thực và đầy đủ thông tin”, ông Huỳnh nói.  

Diễn đàn

Diễn đàn "luồng xanh" cho du lịch cất cánh Chuyên đề II: Chuyển đổi số: Động lực phát triển bền vững thu hút sự quan tâm đông đảo của cộng đồng doanh nghiệp thu hút sự quan tâm đông đảo của cộng đồng doanh nghiệp.

Với ngành du lịch, ông Huỳnh nhấn mạnh việc phát triển du lịch số và du lịch thông minh chúng tôi cũng đã có những nghiên cứu và đưa ra một số sản phẩm để hỗ trợ các tỉnh địa phương mà Tập đoàn đang tập chung phát triển dự án như Hà Nội, Cần Thơ, Lai Châu, Yên Bái, Kon Tum, hay như ngay trong 3 ngày cuối tuần vừa qua trong ngày hội Du lịch Hà Nội, khu trải nhiệm du lịch thực tế ảo tại vườn hoa Lý Thái Tổ đã thu hút rất nhiều người dân và du khách trải nhiệm.

Chúng tôi mang công nghệ của mình giúp các tỉnh quảng bá được hình ảnh chân thực của địa phương đến bạn bè trong và ngoài nước.

khu trải nhiệm du lịch thực tế ảo tại vườn hoa Lý Thái Tổ đã thu hút rất nhiều người dân và du khách trải nhiệm.

Công nghệ du lịch thực tế ảo của Đại Nam Sơn Group đã thu hút nhiều khách mời trải nghiệm

Hiện tại công nghệ hình ảnh ứng dụng của Đại Nam Sơn Group đã tích hợp được hầu hết các công cụ như googlemap, google để tìm kiếm liên kết trực tiếp với các nền tảng mạng xã hội như youtube , ticktok, facebook, intagram, twitter giúp khách du lịch hay người sử dụng có thể dễ dàng chia sẻ .

"Công nghệ hình ảnh ứng dụng tuy không phải công nghệ lõi nhưng chúng tôi nghĩ rằng đây sẽ là một trong những chiếc chìa khoá để mở ra cánh cửa chuyển đổi số. Khách du lịch sẽ dễ dàng tiếp cận với các địa phương hay du lịch Việt Nam qua công nghệ thực tế ảo hay thực tế ảo tăng cường" - ông Huỳnh khẳng định.

Có thể bạn quan tâm

  • CHUYỂN ĐỔI SỐ NGÀNH DU LỊCH: Dữ liệu là trọng tâm

    11:57, 18/05/2022

  • CHUYỂN ĐỔI SỐ NGÀNH DU LỊCH: Đẩy mạnh truyền thông về áp dụng các sản phẩm chuyển đổi số

    11:44, 18/05/2022

  • CHUYỂN ĐỔI SỐ NGÀNH DU LỊCH: Số hóa ngành du lịch bằng công nghệ Blockchain

    11:33, 18/05/2022

  • CHUYỂN ĐỔI SỐ NGÀNH DU LỊCH: Động lực phát triển bền vững

    11:18, 18/05/2022

  • CHUYỂN ĐỔI SỐ NGÀNH DU LỊCH: Từ tư duy đến hành động

    11:03, 18/05/2022

Bài: ĐỖ HUYỀN