Quảng Nam lên kế hoạch kích cầu du lịch 2023

TUẤN VỸ 06/06/2023 02:30

Tỉnh Quảng Nam đã lên kế hoạch tổ chức “Chương trình kích cầu thu hút khách du lịch đến Quảng Nam năm 2023” để phục hồi ngành du lịch như mục tiêu đề ra.

>>Vẫn thiếu cơ chế cho du lịch xanh Quảng Nam

Theo đó, chủ đề kích cầu du lịch được đưa ra là “Quảng Nam - Cảm xúc mùa hè”. Tại chương trình này, đối tượng thực hiện sẽ là tất cả các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh gồm các cơ sở lưu trú, đơn vị lữ hành, kinh doanh vận chuyển, cơ sở ăn uống, mua sắm, chăm sóc sức khỏe, vui chơi giải trí… và các hãng hàng không.  Đồng thời, chương trình sẽ thực hiện tại các khu, điểm du lịch do nhà nước quản lý.

Thời gian thực hiện chương trình từ ngày 15/6/2023 - 30/9/2023. Trong đó, đối với khách quốc tế, tỉnh Quảng Nam sẽ định hướng xúc tiến các thị trường Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Úc, New Zeland, Thái Lan, Ấn Độ và các nước Đông Nam Á... Đối với thị trường khách du lịch nội địa sẽ tập trung vào thị trường gần (Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình...), các thị trường phía Bắc (Thành phố Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Nguyên, Phú Thọ, Hải Dương), miền Trung (Nghệ An, Thanh Hóa), Tây Nguyên (Kom Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắc Nông, Lâm Đồng), miền Nam (Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ).

a

Tỉnh Quảng Nam đã lên kế hoạch tổ chức “Chương trình kích cầu thu hút khách du lịch đến Quảng Nam năm 2023” với chủ đề “Quảng Nam - Cảm xúc mùa hè”

Đặc biệt, tỉnh Quảng Nam cũng sẽ định hướng phân khúc thị trường gồm khách du lịch golf, công vụ, hội nghị, hội thảo, khách đi lẻ, khách gia đình, nhóm trẻ đi trải nghiệm...

Ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao & Du lịch Quảng Nam cho hay mục đích của chương trình nhằm thu hút khách du lịch nội địa và quốc tế đến Quảng Nam, góp phần phục hồi, phát triển du lịch hiệu quả, bền vững. Đồng thời, tạo điều kiện để doanh nghiệp kinh doanh du lịch lấy lại đà tăng trưởng trong thời gian đến.

Song song với đó, Quảng Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh du lịch Quảng Nam với thông điệp “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh”, khẳng định thương hiệu du lịch Quảng Nam là điểm đến thân thiện, mến khách. Đặc biệt, xây dựng các gói sản phẩm du lịch với giá ưu đãi, có chất lượng để thu hút khách du lịch.

a

Tỉnh Quảng Nam yêu cầu các doanh nghiệp tham gia cam kết bán đúng giá, cung cấp đúng các sản phẩm dịch vụ du lịch chất lượng tốt để phục vụ nhân dân và du khách. 

“Quảng Nam sẽ huy động sự tham gia hưởng ứng của các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, các tổ chức, cá nhân liên quan nhằm xây dựng các gói sản phẩm kích cầu du lịch độc đáo, chất lượng. Trong đó, yêu cầu các doanh nghiệp tham gia cam kết bán đúng giá, cung cấp đúng các sản phẩm dịch vụ du lịch chất lượng tốt để phục vụ nhân dân và du khách. Song song, công tác truyền thông, quảng bá chương trình kích cầu du lịch phải được triển khai thường xuyên, rộng khắp trên các phương tiện thông tin đại chúng.  Hơn hết là sự vào cuộc đồng bộ, có trách nhiệm của các Sở, ngành, địa phương, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, các tổ chức, cá nhân nhằm triển khai thực hiện Kế hoạch đảm bảo an toàn, hiệu quả và tiết kiệm”, ông Nguyễn Thanh Hồng cho biết.

Trước đó, tỉnh Quảng Nam cũng đã ban hành kế hoạch thu hút và đón khách du lịch quốc tế đến địa phương trong giai đoạn mới. Trong đó, địa phương xác định tăng cường công tác quản lý nhà nước về du lịch, chú trọng việc tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch quốc tế thực hiện các thủ tục xuất, nhập cảnh theo quy định. Đồng thời, hỗ trợ cho doanh nghiệp du lịch phát triển, cạnh tranh lành mạnh thu hút khách du lịch quốc tế.

“Kiên quyết xử lý tình trạng tổ chức tour du lịch chui, cho mượn pháp nhân ăn chênh lệch, trốn thuế, tạo môi trường du lịch văn minh, lành mạnh”, tỉnh Quảng Nam nhấn mạnh.

Đồng thời, tỉnh Quảng Nam cũng định hướng khôi phục mạng lưới các đường bay thường lệ hoặc charter, tăng cường xúc tiến các đường bay nội địa đến Quảng Nam. Song song là tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho các hoạt động du lịch, chú trọng vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh, nhất là các địa phương có nhiều khách du lịch quốc tế.

Về hệ thống sản phẩm du lịch, tỉnh Quảng Nam nhìn nhận sau đại dịch COVID-19, nhiều thói quen và nhu cầu đi du lịch của du khách trên toàn thế giới đã có nhiều thay đổi. Do vậy cần phát triển các sản phẩm mới đạt chất lượng cao, có sức cạnh tranh tốt nhằm đáp ứng nhu cầu của khách du lịch quốc tế, thay đổi lại phân khúc thị trường khách hướng tới, chất lượng hơn, hiệu quả hơn.

a

Địa phương này cũng đã ban hành kế hoạch thu hút và đón khách du lịch quốc tế đến địa phương trong giai đoạn mới. 

Giải pháp tỉnh này đưa ra là rà soát, đánh giá và xây dựng sản phẩm du lịch phù hợp với nhu cầu và tính chất đặc thù riêng của các thị trường khách quốc tế. Tiếp tục mở rộng thị trường có khả năng tăng trưởng nhanh, nguồn khách lớn, mức chi tiêu cao và lưu trú dài ngày.

Cùng với đó, tăng cường nghiên cứu thị trường, nhu cầu và thị hiếu của khách du lịch quốc tế, trên cở đó tiến hành xây dựng cơ sở dữ liệu thị trường khách du lịch quốc tế. Hình thành các sản phẩm đa dạng, hấp dẫn từ giá rẻ đến cao cấp, giảm thiểu cạnh tranh không lành mạnh.

“Tập trung phát triển sản phẩm du lịch có chất lượng, đa dạng, khác biệt, có giá trị gia tăng cao và tăng trải nghiệm cho du khách phù hợp với nhu cầu các thị trường khách quốc tế và nâng cao khả năng cạnh tranh của du lịch Quảng Nam. Xây dựng các mô hình sản phẩm du lịch mới trên nền tảng các giá trị văn hóa dân tộc, tài nguyên tự nhiên từng vùng, từng địa phương, đảm bảo cạnh tranh bằng chất lượng dịch vụ, sản phẩm du lịch, kiên quyết không cạnh tranh phá giá”, tỉnh Quảng Nam nêu định hướng.

Có thể bạn quan tâm

  • Kết nối doanh nghiệp du lịch và địa phương

    Kết nối doanh nghiệp du lịch và địa phương

    03:00, 05/06/2023

  • Tạo tăng trưởng xanh cho du lịch Nghệ An

    Tạo tăng trưởng xanh cho du lịch Nghệ An

    03:00, 04/06/2023

  • Phát triển du lịch tại Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

    Phát triển du lịch tại Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

    02:00, 03/06/2023

TUẤN VỸ