Du lịch Hà Nội "vượt chỉ tiêu" đón khách quốc tế

MINH CHÂU 28/11/2023 01:00

Tính chung 11 tháng qua, Thủ đô đã đón 22,6 triệu lượt du khách. Trong đó, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội tăng hơn 3 lần so với cùng kỳ năm 2022 (vượt chỉ tiêu ước tính cả năm 2023).

>>Hà Nội ra mắt 15 sản phẩm du lịch đêm hấp dẫn

Trong đó, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội ước đạt 453,9 nghìn lượt, tăng 56,6% so với cùng kỳ năm 2022, khách du lịch nội địa đạt 1,35 triệu lượt. Tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng hơn 7,37 nghìn tỷ đồng, tăng 21,4% so với cùng kỳ năm 2022.

Tổng thu từ khách du lịch đạt 84,25 nghìn tỷ đồng, tăng 58,4% với cùng kỳ năm trước.

Trong tháng 11, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn đạt 53,2%; tăng 3,1% so với tháng 10/2023, qua đó đưa công suất trung bình khối khách sạn trong 11 tháng đạt 59,3%, tăng 23,1 % so với cùng kỳ năm 2022. Kết quả này cho thấy, số lượng khách lưu trú tại Hà Nội đã tăng trưởng mạnh mẽ.

Trong tháng 11, Sở Du lịch đã chủ trì, phối hợp đơn vị liên quan tổ chức Lễ hội quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2023 và chương trình Lễ ra mắt sản phẩm du lịch đêm Hà Nội Không gian trải nghiệm nghệ thuật chiếu sáng

Lễ ra mắt sản phẩm du lịch đêm Hà Nội Không gian trải nghiệm nghệ thuật chiếu sáng "Đêm Hà Nội – Điểm chạm của những cảm xúc".

>>Du lịch văn hóa là sản phẩm du lịch cốt lõi

Về giải pháp thu hút khách du lịch từ nay đến cuối năm, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, ngành du lịch Thủ đô sẽ triển khai kế hoạch nâng cao chất lượng sản phẩm, điểm đến du lịch gắn với di sản - di tích,  làng nghề theo tuyến Trung tâm Hà Nội - Thanh Trì - Thường Tín - Phú Xuyên và tuyến Trung tâm Hà Nội - Thanh Oai - Ứng Hoà  - Mỹ Đức. Nhằm quảng bá hình ảnh du lịch Hà Nội tới du khách trong nước, quốc tế, đơn vị sẽ đẩy mạnh tuyên truyền du lịch Thủ đô trên các kênh truyền thông  trong nước và quốc tế và nền tảng mạng xã hội.

Đồng thời thí điểm xây dựng mô hình du lịch cộng đồng gắn với trải nghiệm thực tế tại các làng nghề và các điểm du lịch gắn với các giá trị truyền thống của các dân tộc thiểu số tại huyện Ba Vì. Tổ chức Chương trình kết nối sản phẩm du lịch Golf giữa Hà Nội với các tỉnh, thành phố phía Bắc năm 2023. Tích cực triển khai kế hoạch chuyển đổi số, trong đó, đẩy mạnh ứng dụng nền tảng địa chỉ số trong hoạt động du lịch; số hóa hệ thống thông tin  về khu, điểm du lịch, cơ sở dịch vụ du lịch Hà Nội. Chú trọng số hóa bằng giao diện ảnh 360o và các công nghệ mới tại các điểm đến làng nghề, di tích, di sản văn hóa trên địa bàn Thành phố.

“Bên cạnh hoạt động chuyển đổi số, Sở Du lịch phối hợp với các sở ngành xây dựng đề án phát triển các sản phẩm du lịch mới, trọng tâm như sản phẩm du lịch đường sông dọc theo tuyến Chương Dương Độ - Cảng Bát Tràng, mở rộng tuyến xe bus 02 tầng đến các điểm du lịch khu vực ngoại thành“ - bà Giang nhấn mạnh.

Nhiều hoạt động du lịch đặc sắc góp phần hiệu quả thu hút du lịch đến Hà Nội.

Nhiều hoạt động du lịch đặc sắc góp phần hiệu quả thu hút du lịch đến Hà Nội.

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cũng cho biết, để các hoạt động du lịch được lan tỏa, công tác truyền thông trước, trong và sau các sự kiện sẽ được quan tâm làm tốt hơn nữa trong thời gian tới nhằm thu hút khách du lịch, quảng bá hình ảnh điểm đến Hà Nội.

Có thể bạn quan tâm

  • Hai vạn lượt khách tham dự Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2023

    00:10, 06/11/2023

  • Lễ hội áo dài du lịch Hà Nội 2023 hút du khách

    01:29, 29/10/2023

  • Quảng bá nét đẹp Hà Nội thông qua Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2023

    18:13, 16/10/2023

  • Du lịch Hà Nội bước vào những tháng cao điểm

    03:00, 11/10/2023

MINH CHÂU