Kết nối sản phẩm golf với phát triển du lịch Hà Nội

MINH CHÂU 03/12/2023 00:30

Việc tăng cường liên kết giữa các địa phương để tạo thêm các sản phẩm mới bổ trợ cùng với việc phát triển loại hình du lịch golf, sẽ tạo thêm lợi thế cho ngành du lịch các địa phương và Hà Nội.

>>Hà Nội đẩy mạnh liên kết phát triển du lịch golf

Tại Hội nghị “Định hướng và liên kết phát triển sản phẩm du lịch golf giữa Hà Nội và các địa phương”, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Nguyễn Hồng Minh cho biết, thành phố Hà Nội có nhiều điều kiện phát triển sản phẩm du lịch golf bởi tài nguyên văn hóa và thiên nhiên đặc sắc, độc đáo, hạ tầng giao thông kết nối được đầu tư bài bản, hệ thống cơ sở lưu trú đẳng cấp với các thương hiệu uy tín như: Khách sạn Metropole, Mariott, Intercontinental Hanoi Westlake, Grand Vista, Duparc...

Đặc biệt, Hà Nội đang sở hữu hệ thống hạ tầng, dịch vụ golf rất chuyên nghiệp, bao gồm 6 cụm sân golf với 10 sân golf tiêu chuẩn như: Kings Island Golf, Skylake, Long Biên; khoảng 10 sân tập như: Đảo Sen, Hanoi Club…

Ông Nguyễn Trùng Khánh - Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam nhấn mạnh: “Việt Nam được đánh giá là thiên đường golf lý tưởng của khu vực châu Á với địa hình đa dạng, bờ biển dài với những bãi biển đẹp nổi tiếng thế giới, cảnh quan hùng vĩ, khí hậu nhiệt đới, ánh nắng chan hòa hầu như quanh năm, là điều kiện thuận lợi để đầu tư, xây dựng các sân golf theo tiêu chuẩn quốc tế và phát triển loại hình du lịch golf. Golf của Việt Nam cũng có nhiều cơ hội cạnh tranh khi khu vực châu Á đang dẫn đầu thị trường golf toàn cầu và có mối quan hệ kinh tế, văn hóa đặc biệt với hai thị trường golf  hàng đầu là Nhật Bản và Hàn Quốc.  

Ông Nguyễn Trùng Khánh - Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam.

Ông Nguyễn Trùng Khánh - Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam.

>>Khách quốc tế đến Việt Nam năm 2023 vượt mốc 11 triệu lượt

Thành phố Hà Nội có vị trí địa lý và cự ly bay lý tưởng, nằm gần các thị trường golf có mức tăng trưởng cao nhất thế giới như Hàn Quốc, Nhật Bản, Đặc biệt, khí hậu Việt Nam cho phép khách du lịch golf hoạt động cả năm. 

Tuy nhiên, Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh cũng cho rằng, sức hấp dẫn của du lịch không chỉ giới hạn ở một địa phương, một vùng, bởi nhu cầu khám phá điểm đến của du khách luôn rộng mở. Việc tăng cường liên kết giữa các địa phương để tạo thêm các sản phẩm mới bổ trợ cùng với việc phát triển loại hình du lịch golf, sẽ tạo thêm lợi thế cho ngành du lịch các địa phương nói chung và du lịch Hà Nội nói riêng.

Phát triển du lịch golf đang là một trong những trọng điểm trong chiến lược phát triển du lịch của Thủ đô để tăng sức hút với khách quốc tế hạng sang. Nhiều ý kiến tại hội nghị cho rằng, cần phải đẩy mạnh quảng bá du lịch golf tại các khách sạn; xây dựng những sản phẩm trọn gói cho du khách...

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, thời gian tới, Sở Du lịch Hà Nội tiếp tục tăng cường phối hợp các địa phương để thúc đẩy sản phẩm du lịch golf. Từ đó, Hà Nội sẽ thúc đẩy phát triển các sản phẩm trải nghiệm khác nhằm thu hút khách lưu trú dài ngày hơn.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã chứng kiến Ký kết giữa Sở Du lịch Hà Nội và Báo Tiền Phong về hợp tác bảo trợ truyền thông trong phát triển du lịch nói chung và sản phẩm du lịch golf nói riêng; Lễ ký kết về hợp tác, kết nối giữa hãng hàng không, sân golf, lưu trú, lữ hành trong việc xây dựng sản phẩm du lịch golf trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Các lãnh đạo Du lịch cùng thảo luận về giải pháp liên kết du lịch golf giữa các địa phương

Các lãnh đạo Du lịch cùng thảo luận về giải pháp thúc đẩy liên kết, tăng cường phát triển du lịch golf.

Chương trình "Khảo sát các điểm du lịch trên địa bàn thị xã Sơn Tây" sẽ diễn ra sáng ngày 2/12. Các đại biểu tham dự sẽ tham gia khảo sát tại các địa điểm du lịch của thị xã Sơn Tây như: Làng cổ Đường Lâm, Thành cổ Sơn Tây, đền Và… Qua đó, vừa giới thiệu, quảng bá hình ảnh điểm đến du lịch thị xã Sơn Tây, vừa hình thành tuyến du lịch văn hóa, trải nghiệm, sinh thái bổ trợ cho hoạt động du lịch golf nhằm hình thành một sản phẩm du lịch hoàn chỉnh, chất lượng, hấp dẫn.

Cùng với đó, "Giải Golf Du lịch Hà Nội năm 2023" cũng tổ chức ngày 2/12 tại sân golf Kings Islands, hồ Đồng Mô, với sự tham gia của các golfer đại diện cho các đơn vị, doanh nghiệp du lịch, sân golf, hàng không ở khu vực phía Bắc.

Có thể bạn quan tâm

  • Du lịch Hà Nội "vượt chỉ tiêu" đón khách quốc tế

    01:00, 28/11/2023

  • Lễ hội áo dài du lịch Hà Nội 2023 hút du khách

    01:29, 29/10/2023

  • Hai vạn lượt khách tham dự Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2023

    00:10, 06/11/2023

  • Du lịch Hà Nội bước vào những tháng cao điểm

    03:00, 11/10/2023

MINH CHÂU