Maybank Investment Bank khánh thành cầu từ thiện Phước Sơn tại Trà Vinh

M.LÊ 30/10/2023 04:30

Trong những năm qua, sự hỗ trợ của cộng đồng là động lực lớn nhất giúp Maybank Investment Bank (MSVN) phát triển và duy trì thành công chương trình CR Day – Ngày Hoạt động vì cộng đồng.

>>>Gỡ bớt áp lực, kiểm soát mức trượt giá của tiền đồng trong biên độ

Sau ba năm gián đoạn, Ngày Hoạt động vì cộng đồng – Global CR Day của Maybank đã trở lại vào ngày 19/08/2023. Đây là một phần của chương trình tình nguyện, định hướng nhân viên của Maybank tham gia trực tiếp các hoạt động đóng góp cho cộng đồng ở tất cả quốc gia mà Tập đoàn hiện diện. Các hoạt động rất đa dạng, từ giúp trẻ em nghèo, mồ côi, người khuyết tật, người già neo đơn, các bà mẹ đơn thân đến trồng cây, làm sạch bờ biển… cùng với hàng ngàn nhân viên Maybank trên toàn cầu, các tình nguyện viên của MSVN tại Việt Nam đã thực hiện hàng loạt hoạt động ý nghĩa hướng tới cộng đồng tại xã Đức Mỹ và xã Đại Phước, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.

C

Maybank Investment Bank khánh thành cầu từ thiện Phước Sơn tại Trà Vinh

Nhóm tình nguyện viên của MSVN cùng với địa phương và đối tác thiện nguyện Tuệ Tâm đã khởi công xây dựng một cây cầu Phước Sơn tại xã Đức Mỹ. Bên cạnh đó, MSVN cũng gửi tặng tới 20 em nhỏ những chiếc xe đạp mới với mong muốn giúp các em thuận tiện trong việc di chuyển, cùng các phần quà tới các em học sinh vượt khó; đồng thời triển khai “Siêu thị 0 đồng” hỗ người dân trợ địa phương. Đặc biệt, nhân dịp này MSVN cũng đã trao tặng thư viện với hơn 400 đầu sách đa dạng và phong phú cho Thầy trò trường Tiểu học Đại Phước C tại ấp Trung, xã Đại Phước, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.

>>>Lo ngại về động thái hút tiền của NHNN đang lớn hơn thực tế

Đúng theo kế hoạch đã đề ra, sau hơn 2 tháng thi công, ngày 28/10/2023 vừa qua đại diện MSVN, cùng đối tác thiện nguyện Tuệ Tâm và chính quyền xã Đức Mỹ đã tiến hành khánh thành và chính thức đưa vào sử dụng công trình xây dựng cầu Phước Sơn. Cầu Phước Sơn nối liền tuyến đường liên xã Mỹ Đức – Nhị Long Phú, nối nhịp đôi bờ dài 12m, rộng 2.8m, vững vàng. Cầu có thể đáp ứng cho nhu cầu đi lại, vận chuyển của người dân trong khu vực và các vùng lân cận trong hiện tại và cả về lâu về dài. Cầu có tải trọng 2.5 tấn, gác dầm Châu Thới.

Lễ khởi công xây dựng cầu

Lễ khởi công xây dựng cầu

Dù chỉ cách TP.HCM khoảng 180km nhưng địa bàn Huyện Càng Long bị chia cắt bởi nhiều sông suối kênh rạch, đời sống người dân nơi đây còn nhiều khó khăn, đặc biệt là con đường đến trường của các em nhỏ Ấp Long Hậu rất chông gai. Trước đây, bà con địa phương phải di chuyển qua sông bằng cầu khỉ, mà cầu khỉ thì xe lại không qua được nên xe cộ đều phải đi đường vòng xa hơn 5km. Cứ khi trời mưa là cầu lại trơn trượt, gây nguy hiểm cho người lớn và trẻ em qua lại trên cầu. Đã có nhiều tai nạn té ngã đã xảy ra. Lại thêm con đường dẫn liên xã đã được làm đến chân cầu, chỉ còn thiếu mỗi cây cầu là có thể thông tuyến, cơ sở hạ tầng được nâng cấp cho mọi người sử dụng.

Nhóm tình nguyện viên MSVN

Nhóm tình nguyện viên MSVN

MSVN hy vọng rằng đây không chỉ là cây cầu nối nhịp ước mơ của các em nhỏ, phục vụ việc đi lại của người dân địa phương, mà còn giúp cho người dân ấp Long Sơn từng bước hoàn thành mục tiêu xoá bỏ, thay thế cầu tạm, tạo không gian di chuyển an toàn, phục vụ yêu cầu phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn xã.  

Có thể bạn quan tâm

  • MSVN: Nghị định 08 - cánh cửa hẹp đã hé mở nhưng vẫn chưa đủ

    MSVN: Nghị định 08 - cánh cửa hẹp đã hé mở nhưng vẫn chưa đủ

    11:03, 06/03/2023

  • Maybank Investment Bank khai trương trụ sở mới Chi nhánh An Giang

    Maybank Investment Bank khai trương trụ sở mới Chi nhánh An Giang

    21:06, 19/09/2023

  • Tập đoàn Maybank Investment Banking bổ nhiệm tân Giám đốc điều hành

    Tập đoàn Maybank Investment Banking bổ nhiệm tân Giám đốc điều hành

    16:00, 03/11/2022

  • MBKE chính thức hoàn toàn sáp nhập Maybank, đổi tên thương hiệu

    MBKE chính thức hoàn toàn sáp nhập Maybank, đổi tên thương hiệu

    10:45, 15/12/2021

M.LÊ