Chủ tịch CoinShares: "Bitcoin sẽ tăng trở lại trong năm nay"

Nguyễn Long 18/05/2018 13:14

Bitcoin sẽ tăng trong năm nay và đạt mức cao trước đó, Chủ tịch CoinShares, Danny Masters dự đoán.

Chủ tịch CoinShares:

Chủ tịch CoinShares: "Bitcoin sẽ tăng trở lại trong năm nay".

Nhưng đây là những gì cần phải xảy ra trước tiên: Các cấu trúc tốt hơn và vòng đời thời hậu initial coin offerings (ICO) tốt hơn - quá trình huy động vốn để ra mắt một loại tiền ảo mới.

"Chúng ta cần phải thấy cấu trúc tiền ảo này tiếp tục được xây dựng", Masters cho biết trên chương trình "Fast Money" hôm thứ 4. Chúng ta cần được cung cấp các giải pháp giám sát. Chúng ta cần các chỉ số và chúng ta cần các thước đo hiệu quả mà qua đó chúng ta có thể thực sự bắt đầu hiểu những gì chúng ta đang nói và tính toán hiệu suất của chúng ta”.

"Chúng ta cần phải làm nhiều công việc trưởng thành hơn xoay quanh các ICO, để sau giai đoạn ICO chúng ta có một vòng đời tiền ảo", ông tiếp tục. "Và hãy cung cấp cho nhà đầu tư sự rõ ràng hơn, kỳ vọng tốt hơn, minh bạch hơn".

Bitcoin có giá khoảng 8.300USD tối thứ 4. Mặc dù đồng tiền này đã hồi phục từ mức thấp trong đầu năm nay khi nhanh chóng giảm xuống dưới 6.000 USD vào tháng 2, bitcoin vẫn còn cách xa mức giá đỉnh điểm 19.500 USD vào giữa tháng 12.

CoinShares, một công ty đầu tư chuyên về tiền ảo, đã phát hành quỹ bitcoin và ethereum giao dịch công khai đầu tiên trên thế giới.

Các nhà đầu tư lạc quan rằng Blockchain Week New York và sự kiện Monday's Consensus sẽ giúp thúc đẩy đồng tiền có giá trị vốn hóa lớn này. Nhưng bitcoin vẫn giảm 5% kể từ thứ 2.

Masters đã chỉ ra rằng ba năm trước đây, thị trường và số lượng người quan tâm đến tiền ảo là rất nhỏ. Tuy nhiên, tuần này có hơn 8.000 người đã xuất hiện tại sự kiện Blockchain Week New York.

Trong thực tế, ông nói, vòng đời của bitcoin "vẫn còn rất sớm".

"Chúng ta vẫn chưa đến gần vòng đời có các phái sinh, chỉ số và các mô hình về việc xây dựng một hệ thống tài chính", Masters nói.

"Chúng ta thậm chí còn chưa đến phần mà các nhà đầu tư tổ chức bắt đầu quan tâm đến tiền ảo. Vì những thứ này - chỉ số, giám sát và vân vân - chưa tồn tại để thu hút những người chơi lớn hơn--

Nguyễn Long