Tập đoàn KIDO chính thức sở hữu 68% cổ phần tại Thọ Phát
Tập đoàn KIDO (Hose: KDC) chính thức công bố đã sở hữu 68% cổ phần tại Công ty Cổ phần Thọ Phát Quốc Tế (Thọ Phát Quốc Tế).
>>KIDO và “mảnh ghép” mang tên Thọ Phát
Theo chia sẻ thông tin từ Tổng giám đốc Tập đoàn KIDO, ông Trần Lệ Nguyên cho biết, KIDO bắt đầu mua cổ phần tại Thọ Phát lần lượt: 25% - 51% và lên 68% chốt từ tháng 6/2023. Việc sở hữu cổ phần tại Thọ Phát đánh dấu cột mốc quan trọng nhằm đưa Thọ Phát chính thức chuyển sang một giai đoạn hoàn toàn mới. Tuy nhiên giá trị đầu tư vào Thọ Phát bao nhiêu thì phía KIDO vẫn chưa tiết lộ con số cụ thể.
Thọ Phát hình thành phát triển từ năm 1987, sau hơn 35 năm phát triển, hiện là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chế biến thực phẩm với nhiều dòng sản phẩm đa dạng và sở hữu diện tích hơn 22.000m2 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Nhà máy được trang bị công nghệ hiện đại với rất nhiều thiết bị sản xuất tự động, được kiểm soát chặt chẽ theo chương trình quản lý chất lượng sản phẩm HACCP Codex, ISO 22000 và ISO 45001, đạt công suất 10.000 tấn sản phẩm cung cấp ra thị trường mỗi năm.
Ông Vũ Phước Thọ - Nhà sáng lập Thương hiệu Thọ Phát chia sẻ: Trở thành thành viên KIDO, mục tiêu dài hạn của KIDO là xây dựng thương hiệu Thọ Phát trở thành “Bếp ăn quốc dân” tại Việt Nam và xuất khẩu sang các quốc gia trên thế giới. Để hiện thực được tham vọng này, Thọ Phát sẽ được tái cấu trúc toàn bộ và tổ chức lại các hoạt động theo tiêu chuẩn của Tập đoàn từ đầu tư cải tiến, nâng cấp, phát triển toàn diện về công nghệ, kỹ thuật, hệ thống, thương hiệu, thị trường, hệ sinh thái sản phẩm… Thọ Phát sẽ được hưởng các lợi thế cạnh tranh mà KIDO đang sở hữu nhằm mang lại hiệu quả cao nhất….”
Theo KIDO, sau khi hoàn tất thương vụ đầu tư, KIDO đã đặt mục tiêu phát triển 1.000 đại lý, 1.200 cửa hàng mini Bao, 100.000 điểm bán lẻ và 100% cửa hàng MT trên toàn quốc và đưa Thọ Phát trở thành “Bếp ăn quốc dân”, đáp ứng đa nhu cầu của người tiêu dùng và xuất khẩu sang ít nhất 30 quốc gia trên thế giới, đạt doanh thu trong năm nay khoảng 1.000 đến 1.100 tỷ đồng.
Ông Trần Lệ Nguyên cho biết thêm: “Việc đầu tư 68% cổ phần Thương hiệu Thọ Phát là bước tiến lớn đối với KIDO. Theo đó, Thọ Phát sẽ là mảnh ghép quan trọng của KIDO trong chiến lược mở rộng ngành bánh, cùng với các công ty thành viên trong Tập đoàn hiện thực hóa mục tiêu đưa KIDO trở thành Tập đoàn thực phẩm hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi hoàn toàn tự tin có thể tích hợp các lợi thế vào Thọ Phát để đưa doanh nghiệp phát triển nhanh chóng và vượt trội trong thời gian tới…”.
Ngoài ra, KIDO cũng đã vạch rõ định hướng chiến lược dành cho Thọ Phát trong vòng 5 năm tới như tập trung tái định vị và xây dựng Thương hiệu Thọ Phát & các nhãn hiệu. Song song đó, nghiên cứu và thực hiện chiến lược đa dạng hóa về ngành hàng, phân khúc sản phẩm đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng từ ăn no, ăn thưởng thức, đến ăn dặm, ăn kèm sản phẩm, từ khu vực thành thị đến nông thôn; Xây dựng hệ thống bán hàng; Xây dựng hệ thống vận hành tiên tiến, hiệu quả, ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số; Đào tạo phát triển nguồn nhân lực có chuyên môn cao đáp ứng yêu cầu phát triển nhanh trong tương lai… Ông Trần Lệ Nguyên cho biết thêm, mặc dù sở hữu 68% tại Thọ Phát, nhưng vẫn giữ nguyên bộ máy quản lý tại Thọ Phát, KIDO chỉ tham gia hỗ trợ điều hành.
KIDO hiện đang sản xuất kinh doanh các mặt hàng thực phẩm thiết yếu (FMCG) như dầu ăn, kem, bánh kẹo, thực phẩm ăn vặt và nước giải khát…Theo dự báo của Statista, thị trường FMCG của Việt Nam trong năm 2023 sẽ đạt mức 96.47 tỉ USD, tăng 9% so với năm 2022, và tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm trong giai đoạn từ 2023 – 2027 đạt khoảng 8.22%/năm. Nếu so sánh trong phạm vi Đông Nam Á, ngành FMCG Việt Nam đang xếp thứ ba (sau Indonesia và Philippines), tốc độ tăng trưởng dự kiến so với 2022 xếp thứ tám, và tốc độ phát triển thị trường bình quân (CAGR) đến năm 2027 xếp thứ hai so với các quốc gia trong khu vực.
Có thể bạn quan tâm