Cửa hàng miễn thuế dưới phố đầu tiên ở Việt Nam chính thức mở cửa đón khách

ĐÌNH ĐẠI 13/11/2022 20:16

Liên doanh cửa hàng miễn thuế (CHMT) dưới phố (Downtown Duty free) đầu tiên ở Việt Nam của "Vua hàng hiệu" Johnathan Hạnh Nguyễn đã chính thức mở cửa đón khách du lịch quốc tế.

>>>CEO IPPG: Nếu có đội bay Freighter, FDI sẽ dời nhà máy về Việt Nam

Cửa hàng miễn thuế dưới phố đầu tiên ở Việt Nam chính thức mở cửa đón khách du lịch quốc tế.

Cửa hàng miễn thuế dưới phố đầu tiên ở Việt Nam chính thức mở cửa đón khách du lịch quốc tế.

Đây là cửa hàng miễn thuế liên doanh giữa tập đoàn kinh doanh miễn thuế Lotte và Công ty thành viên IPPG tại thành phố Đà Nẵng để phục vụ khách du lịch quốc tế tại Việt Nam. Cửa hàng miễn thuế có diện tích rộng trên 2.000m2, được đầu tư theo thiết kế độc đáo mang đầy đủ các biểu tượng của miền duyên hải miền Trung và hiện đại bậc nhất châu Á với tổng đầu tư lên đến hàng chục triệu đô la Mỹ.

Cửa hàng miễn thuế dưới phố Lotte quy tụ hơn 200 thương hiệu quốc tế đẳng cấp thế giới với đa dạng các ngành hàng từ mặt hàng mỹ phẩm, rượu, thuốc lá, nữ trang, đồng hồ, thời trang bao gồm các thương hiệu nổi tiếng quốc tế như Christian Dior, Y.S.L, Gucci, Longiness, Tissot, Michael Kors, Coach …cũng như những thương hiệu mang tính biểu tượng Hàn Quốc mà du khách Châu Á ưa chuộng như The History of Whoo, Sulwhasoo, nhân sâm Cheong Kwan Jang….

Đặc biệt, lần đầu tiên giới thiệu với thị trường miễn thuế toàn cầu và lĩnh vực bán lẻ du lịch, các thương hiệu nội địa nổi tiếng như Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận – PNJ, trang sức ngọc trai Long Beach Pearl, nước hoa Miss Saigon, Trung Nguyên Café G7, Cochine Vietnam … sẽ chính thức được bày bán. Điều này không chỉ góp phần quảng bá văn hóa và sản phẩm của Việt Nam đến bạn bè quốc tế mà còn tăng sự phóng phú các mặt hàng tại đây.

Cửa hàng miễn thuế dưới phố Lotte quy tụ hơn 200 thương hiệu quốc tế đẳng cấp thế giới với đa dạng các ngành hàng.

Cửa hàng miễn thuế dưới phố Lotte quy tụ hơn 200 thương hiệu quốc tế đẳng cấp thế giới với đa dạng các ngành hàng.

Việc mở cửa hàng miễn thuế dưới phố đầu tiên tại Đà Nẵng với vị trí nằm ở trung tâm sẽ tạo động lực đa dạng hóa sản phẩm du lịch góp phần vào việc thu hút, gia tăng lượng khách du lịch đến với Đà Nẵng đồng thời nâng cao khả năng cạnh tranh của ngành du lịch Việt Nam với các nước khác trên thế giới.

Ông Johnnthan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch Tập đoàn IPPG cho biết, Đà Nẵng luôn xứng danh là Thành phố “Đáng sống” và giờ là Thành phố “đáng đầu tư” trong mắt của các doanh nghiệp. Đà Nẵng đã nhanh nhạy nắm bắt tình hình về nhu cầu thu hút khách du lịch quốc tế, các lãnh đạo đã chỉ đạo hỗ trợ cấp giấy phép kinh doanh CHMT kịp thời đúng thời điểm khách du lịch quốc tế đến Việt Nam bắt đầu tăng cao.

>>>CEO IPPG: Văn hóa doanh nghiệp là nền tảng của sự phát triển

Việc mở cửa hàng miễn thuế dưới phố đầu tiên tại Đà Nẵng với vị trí nằm ở trung tâm sẽ tạo động lực đa dạng hóa sản phẩm du lịch.

Việc mở cửa hàng miễn thuế dưới phố đầu tiên tại Đà Nẵng với vị trí nằm ở trung tâm sẽ tạo động lực đa dạng hóa sản phẩm du lịch.

Dẫn số liệu từ Tổng cục Thống kê, ông Hạnh Nguyễn cho biết, doanh thu dịch vụ du lịch lưu trú và ăn uống trong 9 tháng năm 2022 tăng 54,7% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, quy mô của doanh thu này chỉ mới bằng 74% và doanh thu du lịch lữ hành cũng mới chỉ bằng 42% so với cùng kỳ năm 2019 (khi chưa xảy ra dịch COVID-19).

Do đó, ông cho rằng, du lịch Việt Nam cần nhiều mô hình mua sắm vui chơi giải trí đa dạng nhằm thu hút và cạnh tranh với các nước trong khu vực. Những mô hình như CHMT dưới phố, khu mua sắm cao cấp hàng hiệu, khu mua sắm giảm giá factory outlet và các khu vui chơi giải trí đẳng cấp có thương hiệu quốc tế… là những sản phẩm luôn hấp dẫn và thu hút du khách.

“Đây sẽ là những dự án đầu tư chiến lược góp phần hỗ trợ thiết thực cho ngành công nghiệp không khói của Việt Nam. Sau khi mở CHMT dưới phố, chúng tôi sẽ lần lượt xem xét đầu tư các dự án còn lại trong thời gian tới, nhằm đem lại lợi ích về tăng trưởng bán lẻ du lịch, thu hút nhiều khách du lịch phân 4 khúc cao cấp, đưa thêm khách du lịch của các tập đoàn kinh doanh miễn thuế lớn trên thế giới mạnh tay chi tiêu mua sắm đến Việt Nam, tăng thời gian lưu trú cho du khách, đồng thời hỗ trợ cộng hưởng tăng trưởng các ngành kinh doanh khác ở Việt Nam”, ông Johnathan Hạnh Nguyễn chia sẻ.

Ngay trong ngày đầu mở cửa, cửa hàng miễn thuế dưới phố đã d9n1 đoàn du khách Hàn Quốc đầu tiên đến tham quam mua sắm.

Ngay trong ngày đầu mở cửa, cửa hàng miễn thuế dưới phố đã d9n1 đoàn du khách Hàn Quốc đầu tiên đến tham quam mua sắm.

Bất đầu kinh doanh tại Việt Nam năm 2017 với cửa hàng miễn thuế thứ nhất ở Sân Bay Quốc Tế Đà Nẵng, Lotte Duty Free đã mở cửa hàng thứ hai ở Sân Bay Quốc Tế Cam Ranh vào tháng 6 năm 2018, và cửa hàng thứ ba ở Sân Bay Quốc Tế Nội Bài vào tháng 5 năm 2019. Cửa hàng miễn thuế trung tâm thành phố Đà Nẵng là cửa hàng thứ tư của Lotte tại Việt Nam, đánh dấu cửa hàng miễn thuế tại trung tâm thành phố lớn nhất Việt Nam với diện tích lên đến 2000m2. Lotte Duty Free kỳ vọng doanh số mỗi năm của cửa hàng có thể đạt đến 40 triệu đô la Mỹ khi ngành du lịch Việt Nam khởi sắc như thời kỳ tiền COVID-19.

Với việc đưa vào hoạt động cửa hàng miễn thuế trung tâm thành phố Đà Nẵng, đến thời điểm này, Lotte Duty Free đã vận hành 20 cửa hàng tại 7 quốc gia trên toàn thế giới.

 “Việt Nam thực sự là một quốc gia với nhiều tiềm năng trong phát triển du lịch nói chung cũng như là ngành bán lẻ du lịch nói riêng. Cửa hàng miễn thuế trung tâm thành phố Đà Nẵng sẽ là nền móng vững chắc cho Lotte Duty Free duy trì vị thế dẫn đầu của mình tại thị trường Đông Nam Á. Lotte Duty Free sẽ không ngừng mở rộng hoạt động kinh doanh của mình với việc tiếp tục đầu tư và mở rộng ra nước ngoài”, ông Lee Kap, Giám Đốc Điều Hành Lotte Duty Free chia sẻ.

Có thể bạn quan tâm

  • CEO IPPG: Nếu có đội bay Freighter, FDI sẽ dời nhà máy về Việt Nam

    CEO IPPG: Nếu có đội bay Freighter, FDI sẽ dời nhà máy về Việt Nam

    03:00, 17/10/2022

  • Công ty thời trang của IPPG đoạt giải doanh nghiệp phát triển châu Á 2022

    Công ty thời trang của IPPG đoạt giải doanh nghiệp phát triển châu Á 2022

    21:17, 09/10/2022

  • CEO IPPG: Văn hóa doanh nghiệp là nền tảng của sự phát triển

    CEO IPPG: Văn hóa doanh nghiệp là nền tảng của sự phát triển

    03:00, 26/09/2022

  • IPPG và Úc hợp tác xây dựng “Hành lang thương mại”

    IPPG và Úc hợp tác xây dựng “Hành lang thương mại”

    15:06, 25/08/2022

  • IPPG thắng lớn ở mảng kinh doanh thời trang

    IPPG thắng lớn ở mảng kinh doanh thời trang

    00:00, 26/07/2022

ĐÌNH ĐẠI