IPPG và Úc hợp tác xây dựng “Hành lang thương mại”

Diendandoanhnghiep.vn Bộ Phát triển Nông nghiệp - Thủy sản và Bộ Cộng đồng nông thôn Bang Queensland, Úc đã làm việc với tập đoàn IPPG về việc xây dựng “hành lang thương mại” giữa Việt Nam và Úc trong thời gian sắp tới.

>>IPPG thắng lớn ở mảng kinh doanh thời trang

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi về các vấn đề bao gồm: Tiềm năng của việc xây dựng “Hành lang thương mại” giữa Việt Nam và Úc trong việc hỗ trợ xuất khẩu nông sản từ Úc và xuất khẩu các mặt hàng thiết yếu từ Việt Nam; Cơ hội cho các vận động viên của Việt Nam tham gia huấn luyện tại Trung tâm đào tạo Queensland.

Bộ Phát triển Nông nghiệp - Thủy sản và Bộ Cộng đồng nông thôn Bang Queensland, Úc đã làm việc với tập đoàn IPPG về việc xây dựng “hành lang thương mại” giữa Việt Nam và Úc.

Bộ Phát triển Nông nghiệp - Thủy sản và Bộ Cộng đồng nông thôn Bang Queensland, Úc đã làm việc với tập đoàn IPPG về việc xây dựng “hành lang thương mại” giữa Việt Nam và Úc.

Trong buổi làm việc, ông Johnathan Hạnh Nguyễn – Chủ tịch tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) mong muốn việc hợp tác lần này sẽ mở ra cơ hội phát triển cho hãng hàng không vận tải hàng hóa chuyên biệt IPP Air Cargo đã và đang được đầu tư chuyên nghiệp từ Tập đoàn IPPG, mở rộng mạng lưới bay, HUBs vận chuyển hàng hóa hàng Không tại khu vực ASEAN cũng như đến các quốc gia khác, nối dài và phát triển mạnh mẽ hệ thống chuỗi cung ứng hàng hóa Hàng không của Việt Nam và thế giới. Từ đó, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ  phát triển kinh tế nước nhà và khẳng định vị thế của Việt Nam trên thương trường Quốc tế.

Ông Phillip Nguyễn – Phó tổng giám đốc IPPG cho biết, tháng 3/2022 vừa qua, ông đã đã đến Queensland và đã gặp ông Steven Miles - Phó Thủ Tướng và ông Mark Bailey - Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Úc để thiết lập ‘Hành lang thương mại' giữa Queensland và Việt Nam về việc xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao và nhập khẩu một số mặt hàng của Việt Nam vào Úc.

Theo ông Phillip Nguyễn, trước đó, IPPG đã thảo luận với Tập đoàn Wagner về khả năng IPP Air Cargo xem xét sử dụng cơ sở Sân bay Wellcamp làm trung tâm xuất khẩu hàng hoá từ Queensland. Đồng thời, kết hợp với các hoạt động hậu cần do Viettel và Belazio Logistics quản lý như kho lạnh, bãi tập kết hàng và hệ thống vận chuyển tại Việt Nam để đưa hàng hóa một cách nhanh nhất đến tay người tiêu dùng.

>>IPPG bao trọn quy trình tiếp vận hàng không

ông Johnathan Hạnh Nguyễn – Chủ tịch tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) mong muốn việc hợp tác lần này sẽ mở ra cơ hội phát triển cho hãng hàng không vận tải hàng hóa chuyên biệt IPP Air Cargo.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn – Chủ tịch tập đoàn IPPG mong muốn việc hợp tác lần này sẽ mở ra cơ hội phát triển cho hãng hàng không vận tải hàng hóa chuyên biệt IPP Air Cargo.

“IPPG đã chuẩn bị kế hoạch cho việc thành lập “Hành lang thương mại”, hợp tác với các doanh nghiệp và Chính phủ ở Queensland để đảm bảo khai thác chuyến bay chở hàng giữa Queensland và Việt Nam vào năm 2023”, ông Phillip Nguyễn cho biết.

Cụ thể, IPPG sẽ tận dụng mối quan hệ, cơ sở vật chất, đối tác của IPPG tại Việt Nam để hỗ trợ nông dân Queensland có thể xuất khẩu hàng hóa vào thị trường Việt Nam một cách thông suốt và chi phí thấp nhất có thể. Ở chiều ngược lại sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu sang Úc, Newzealand các loại hàng hóa như: may mặc, đồ mỹ nghệ, linh kiện điện tử, vật liệu xây dựng, dầu thô…

Bên cạnh đó, IPPG sẽ dựa trên chuyên môn của mình trong lĩnh vực F&B và hệ thống phân phối bán lẻ để hỗ trợ các doanh nghiệp Queensland gia nhập thị trường.

Về việc Queensland và IPPG kết nối hỗ trợ trong lĩnh vực đào tạo sinh viên Việt Nam trong việc kinh doanh nông sản chế biến thực phẩm và hỗ trợ đào tạo lao động Việt Nam tay nghề cao để cung cấp cho các doanh nghiệp ở Queensland. Ông Phillip Nguyễn cho biết, ông đã gặp TAFE Queensland để thảo luận về các cơ hội TAFE có thể cung cấp dịch vụ đào tạo cho sinh viên ở Việt Nam, đặc biệt là đào tạo kinh doanh nông sản và chế biến thực phẩm.

“Tuỳ thuộc vào thị thực thích hợp của Khối thịnh vượng chung (Commonwealth visa) và nhu cầu nhân lực địa phương, IPPG sẽ tạo điều kiện, kết nối cho lao động Việt Nam có tay nghề cao đến làm việc tại Queenslands, ông Phillip Nguyễn nhấn mạnh.

Đồng thời, ông cũng nhấn mạnh, IPPG mong muốn hỗ trợ các vận động viên Việt Nam đến Queensland trong thời gian tới để học tập trao dồi kỹ năng trong việc luyện tập các môn thể thao liên quan đến truyền thống nông thôn kỹ năng như cưỡi ngựa, bắn súng, bắn cung…

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết IPPG và Úc hợp tác xây dựng “Hành lang thương mại” tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713969023 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713969023 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10