EVNNPC: Cảnh báo mạo danh công ty điện lực để lừa đảo

Nguyễn Thành 19/05/2023 12:54

Tổng công ty Điện lực miền Bắc khuyến cáo khách hàng nêu cao tinh thần cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân đến số điện thoại tự xưng là nhân viên điện lực.

>>EVNNPC khuyến cáo khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm

EVNNPC cho biết, trong 02 ngày (16-17/5/2023) vừa qua, Trung tâm Chăm sóc khách hàng – Tổng công ty Điện lực miền Bắc nhận được phản ánh của một số khách hàng, về việc có người tự nhận là nhân viên của Tổng công ty Điện lực gọi đến khách hàng với mục đích làm ảnh hưởng đến uy tín ngành điện hoặc có hành vi lừa đảo.

Trước mắt có 2 số điện thoại mạo danh đều có đầu số (076) là: 076.5607491 và 0768721825. Được biết, kẻ mạo danh yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin và đe dọa khách hàng rằng sẽ bị cắt điện trong 2 giờ nữa hoặc báo rằng khách hàng đang vi phạm ở một hợp đồng khác (mà khách hàng không trực tiếp thực hiện).

Tổng công ty Điện lực miền Bắc đề nghị khách hàng nêu cao tinh thần cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân, khuyến nghị khách hàng khi nhận được các cuộc gọi số lạ, không hiển thị số điện thoại… yêu cầu khách hàng nộp tiền điện hoặc các khoản phí liên quan đến dịch vụ điện, hoặc thông tin bị cắt điện không rõ nguyên nhân, đề nghị khách hàng liên hệ ngay đến Tổng đài CSKH Tổng công ty Điện lực miền Bắc 19006769 (trực 24/7) để được hỗ trợ.

>>EVNNPC: Điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân

Các phản ánh được Trung tâm CSKH chuyển về các đơn vị Điện lực trực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc tại các địa bàn tỉnh để có biện pháp phối hợp với khách hàng xử lý thông tin.

Ngoài ra, khách hàng có thể truy cập vào Website CSKH (http://cskh.npc.com.vn), APP CSKH, nhắn tin theo cú pháp đến Tổng đài 8079 để tra cứu thông tin và sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến, thanh toán trực tuyến.

Có thể bạn quan tâm

  • EVNNPC tiếp tục được xếp hạng tín nhiệm với những triển vọng tích cực

    EVNNPC tiếp tục được xếp hạng tín nhiệm với những triển vọng tích cực

    08:57, 06/04/2023

  • EVNNPC triển khai thực hiện “Tháng Tri ân khách hàng” năm 2022

    EVNNPC triển khai thực hiện “Tháng Tri ân khách hàng” năm 2022

    11:21, 05/12/2022

  • EVNNPC: Cung ứng điện an toàn trong điều kiện nắng nóng tăng cao

    EVNNPC: Cung ứng điện an toàn trong điều kiện nắng nóng tăng cao

    16:28, 15/09/2022

  • EVNNPC: Cung cấp điện ổn định cho phục hồi và phát triển kinh tế

    EVNNPC: Cung cấp điện ổn định cho phục hồi và phát triển kinh tế

    12:50, 15/08/2022

  • EVNNPC hướng tới mục tiêu doanh nghiệp số năm 2025

    EVNNPC hướng tới mục tiêu doanh nghiệp số năm 2025

    06:53, 01/08/2022

Nguyễn Thành