Hải Phòng: Đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử
Các sản phẩm đặc sản mang thương hiệu Hải Phòng sẽ tích cực được quảng bá, đẩy mạnh xúc tiến thương mại trên sàn thương mại điện tử Postmart.vn.
Sàn thương mại điện tử Postmart hiện quy tụ hàng trăm nhà cung cấp lớn, uy tín trên cả nước với hàng chục nghìn sản phẩm đặc sản các loại thuộc về những ngành hàng nông - lâm - thủy sản (hàng khô), thực phẩm thảo dược bổ dưỡng, thực phẩm chế biến, đồ uống, đồ thủ công và nhiều ngành hàng khác…
Điển hình như các sản phẩm: chè Thái Nguyên, long nhãn Hưng Yên, gạo Séng Cù Yên Bái, nước mắm Phú Quốc, mật ong rừng Lào Cai, tương ớt Mường Khương… Tuy nhiên, lại “vắng bóng” các sản phẩm tiêu biểu của Hải Phòng.
Theo Bưu điện thành phố, việc lựa chọn Sàn thương mại điện tử Postmart.vn để chính thức quảng bá cho các sản phẩm của địa phương, thành phố sẽ không mất chi phí đầu tư, chi phí quản lý vận hành sàn mà vẫn đảm bảo được mục tiêu hỗ trợ, thúc đẩy phát triển kinh tế cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình, cơ sở sản xuất kinh doanh… Đồng thời, góp phần quảng bá các sản phẩm thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2018 – 2020 (OCOP) do Chính phủ phê duyệt.
Mục tiêu chính của Chương trình OCOP là phát triển sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ có lợi thế ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị, do các thành phần kinh tế tư nhân (doanh nghiệp, hộ sản xuất) và kinh tế tập thể thực hiện. Các sản phẩm hàng hóa và dịch vụ này có nguồn gốc từ địa phương hoặc được thuần hóa, đặc biệt là đối với đặc sản vùng, miền, trên cơ sở khai thác lợi thế so sánh về điều kiện sinh thái, văn hóa, nguồn gen, tri thức và công nghệ địa phương. Sản phẩm OCOP được đánh giá theo 5 hạng, trong đó hạng 5 sao là cao nhất, bảo đảm tiêu chuẩn chất lượng quốc tế.
Để góp phần thúc đẩy công tác quảng bá xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Thành yêu cầu các ngành chức năng, các địa phương phối hợp chặt chẽ với Bưu điện thành phố rà soát, cung cấp danh sách các nhà cung cấp, các doanh nghiệp cung ứng các mặt hàng đặc sản để đưa lên sàn. Bên cạnh đó, tích cực tuyên truyền, phổ biến đến người dân, doanh nghiệp có thông tin, chủ động tham gia phát triển sản phẩm hàng hóa đặc sản của thành phố đến với bạn bè trong nước và quốc tế.
Có thể bạn quan tâm