Hải Phòng: Gần 10 năm mòn mỏi vì dự án treo

Diendandoanhnghiep.vn Người dân phường Đông Hải 1 (Hải An, Hải Phòng) rất bức xúc về 1 dự án được khởi động gần 10 năm trước nhưng đến nay vẫn “bất động”.

Không chuyển nhượng, không thế chấp, không cải tạo, không xây dựng, không tách thửa… là tình cảnh của hàng trăm hộ dân nằm trong quy hoạch Dự án đầu tư xây dựng khu vui chơi giải trí công viên hồ Phương Lưu (Đông Hải 1, quận Hải An, Hải Phòng) do Cty Hồng Ngọc làm chủ đầu tư. Dự án được phê duyệt năm 2010, có diện tích thu hồi 3,42ha nhưng gần 10 năm trôi qua kể từ ngày có quyết định phê duyệt dự án, công ty mới chỉ giải phóng mặt bằng được 3 hộ đất nông nghiệp, rồi “bất động” trong sự bức xúc của rất nhiều hộ dân, doanh nghiệp trên địa bàn.

p/Dự án gần 10 năm nay mới giải phóng mặt bằng được 3 hộ đất nông nghiệp, khoảng 988m2, rồi “bất động”.

Dự án gần 10 năm nay mới giải phóng mặt bằng được 3 hộ đất nông nghiệp, khoảng 988m2, rồi “bất động”.

Một lãnh đạo của một doanh nghiệp nằm trong quy hoạch dự án bức xúc, “gần 10 năm nay dự án này vẫn nằm án binh bất động. Tôi chẳng biết chủ dự án là ai? Doanh nghiệp chúng tôi không thế chấp được đất, tài sản trên đất để vay vốn ngân hàng. Tổng số công nhân thường xuyên của chúng tôi hiện nay là hơn 2.000 người. Nếu cứ tình trạng thiếu nguồn vốn thế này, thì hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn”.

Anh Phạm Ngọc Bình (252 Phương Lưu 2) cho biết, “dự án có giấy thông báo thu hồi đất gần 10 năm nay, nhưng đến thời điểm này vẫn chưa triển khai. Do là dự án treo nên gia đình không được tự ý xây dựng. Hiện con chúng tôi đã lớn, gia đình rất thiếu không gian sinh hoạt, muốn xây dựng nhưng không được. Tính chuyển đi cũng không xong vì không sang nhượng được khi đất nằm trong quy hoạch dự án” – anh Bình chua xót.
Hiện hàng trăm hộ dân thuộc phường Đông Hải 1, như gia đình anh Bình, rơi vào cảnh đi cũng dở, ở cũng không xong.

Trao đổi với PV Báo Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Đỗ Văn Thuấn – Chủ tịch UBND phường Đông Hải 1 cho biết, hiện tại dự án khu vui chơi giải trí công viên hồ Phương Lưu – Hồng Ngọc mới thu hồi được phần diện tích đất nông nghiệp (chiếm số ít, khoảng 988m2, còn diện tích đất thổ cư (chiếm số nhiều) thì rất khó thu hồi. Vì người dân chưa nhất trí, phối hợp để triển khai. Theo quan điểm của ông Thuấn, dự án khó có khả năng tiếp tục.

Dự án chậm triển khai đã gây ảnh hưởng rất lớn đến đời sống người dân. Tại các cuộc tiếp xúc cử tri của HĐND TP, địa phương cũng đã nhiều lần kiến nghị thu hồi dự án. Nếu nhà đầu tư không đủ năng lực về kinh tế thì nên giao lại mặt bằng để nhà đầu tư khác triển khai – ông Thuấn cho biết thêm.

Được biết, trước đó, UBND phường Đông Hải 1 đã có báo cáo gửi UBND quận Hải An danh sách các dự án chậm triển khai trên địa bàn và đề xuất thu hồi các dự án không có khả năng thực hiện, trong đó có dự án “Hồng Ngọc”. Và sau đó UBND quận Hải An đã có báo cáo gửi UBND TP và không đăng ký việc thực hiện dự án vào kế hoạch sử dụng đất năm 2018. Tuy nhiên, việc tiếp tục hay không tiếp tục dự án, UBND TP Hải Phòng vẫn chưa có ý kiến.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Gần 10 năm mòn mỏi vì dự án treo tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713899563 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713899563 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10