26-28/7: Tuần xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP Quảng Ninh

Minh Hương 21/07/2019 13:45

Nhằm mở rộng tiêu thụ sản phảm, Quảng Ninh tổ chức Tuần Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP diễn ra vào tháng 7 và tháng 8/2019.

Theo đó, đợt 1 từ ngày 26-28/7 tại công viên SunWorld Hạ Long (Khu du lịch Bãi Cháy), thành phố Hạ Long với khoảng 40 gian hàng. Đợt 2 từ ngày 2-4/8 tại Khuôn viên sân Trung tâm thương mại EB Hạ Long (BigC), phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long với quy mô khoảng 35 gian hàng.

miến dong Bình Liêu tại một cửa hàng giới thiệu sản phẩm OCOP

Miến dong Bình Liêu tại một cửa hàng giới thiệu sản phẩm OCOP. Ảnh MĐ

Sự kiện bao gồm các hoạt động: Hội chợ trưng bày giới thiệu gian hàng sản phẩm OCOP của các doanh nghiêp, HTX, cơ sở sản xuất tham gia Chương trình OCOP tỉnh Quảng Ninh; Tổ chức các chương trình khuyến mãi, tặng quà và nghệ thuật hàng đêm tạo không khí vui tươi, giới thiệu văn hóa miền đất và con người Quảng Ninh đến du khách trong và ngoài nước; Tổ chức tuyên truyền phong trào Chống rác thải nhựa trên địa bàn tỉnh, tổ chức ký cam kết hạn chế sử dụng rác thải nhựa đối với Trung tâm thương mại, siêu thị, nhà hàng, khách sạn các doanh nghiệp sản xuất trên địa bàn.

Theo UBND tỉnh Quảng Ninh, sự kiện nhằm xúc tiến giới thiệu các sản phẩm OCOP Quảng Ninh với các kênh phân phối, đại lý, cửa hàng, điểm mua sắm phục vụ khách du lịch, đồng thời tạo thói quen tiêu dùng sản phẩm đối với khách du lịch, định hướng sản phẩm vào điểm mua sắm du lịch, hệ thống khách sạn – nhà hàng trên địa bàn khu du lịch. Thông qua sự kiện mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, phát triển các đại lý tiêu thụ tại khu du lịch Bãi Cháy, kết nối sản phẩm OCOP vào các cửa hàng, điểm mua sắm phục vụ khách du lịch.

Thông qua các hoạt động trong Tuần Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP sẽ tạo các kênh thu thập thông tin phản hồi từ người tiêu dùng với các đơn vị sản xuất sản phẩm. Từ đó tạo động lực thúc đẩy các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã, bao bì sản phẩm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng cũng như hệ thống các đại lý tiêu thụ, nhà phân phối, tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh để các sản phẩm OCOP phát triển.

Có thể bạn quan tâm

  • Quảng Ninh cảnh báo về hoạt động huy động vốn theo phương thức đa cấp

    Quảng Ninh cảnh báo về hoạt động huy động vốn theo phương thức đa cấp

    16:50, 20/07/2019

  • “Nhộn nhạo” bất động sản Quảng Ninh

    “Nhộn nhạo” bất động sản Quảng Ninh

    04:42, 20/07/2019

  • Quảng Ninh chính thức được phê duyệt Chủ tịch UBND và Chủ tịch HĐND

    Quảng Ninh chính thức được phê duyệt Chủ tịch UBND và Chủ tịch HĐND

    11:33, 19/07/2019

Trước đó, tỉnh Quảng Ninh đã đưa hơn 130 sản phẩm OCOP tham dự Hội chợ thương mại Việt-Lào 2019 (VietLao EXPO) được tổ chức tại Thủ đô Viêng Chăn, CHDCND Lào từ ngày 27/6-1/7. Các sản phẩm OCOP Quảng Ninh được trưng bày giới thiệu chủ yếu là những sản phẩm xếp hạng từ 3 đến 5 sao như: Trà hoa vàng, miến dong Bình Liêu, ruốc hàu Thái Bình Dương, ruốc cơ trai, chả mực Hạ Long, nước mắm Vân Đồn, sản phẩm trà dược liệu Đông Bắc (Cẩm Phả); rượu Mơ Yên Tử, rượu Ba Kích, các sản phẩm cao dược liệu (Uông Bí); gạo nếp cái hoa vàng, bột sắn dây, sản phẩm từ sữa Đông Triều ...

Ông Nguyễn Kiên, Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại, Sở Công thương Quảng Ninh, cho biết "Việc tổ chức các hoạt động kết nối, quảng bá các sản phẩm truyền thống của Quảng Ninh rất đa dạng và luôn được quan tâm triển khai nhằm hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, kích cầu tiêu dùng, mở rộng thị trường, phát triển sản xuất...Theo cách tiếp cận chuỗi giá trị hiện nay, xúc tiến thương mại còn tham gia từ khâu phát triển sản phẩm, xây dựng thương hiệu nhằm gia tăng giá trị cho sản phẩm địa phương, đặc biệt là sản phẩm OCOP".

Minh Hương