16/6: Chuỗi sự kiện và hội thảo "Ngày không tiền mặt"
Các tổ chức tín dụng, định chế, trung gian thanh toán và nhiều đơn vị khác sẽ cùng tham gia chuỗi các sự kiện hưởng ứng "Ngày không tiền mặt"...
Các sự kiện hưởng ứng Ngày 16/6 năm nay khá đa dạng gồm: Chương trình Ủng hộ nông sản Việt; Chương trình Tiểu thương không tiền mặt; Giải chạy bộ Online – Ngày không tiền mặt; Hội thảo Webinar về thanh toán không tiền mặt ở Việt Nam – 10/06/2020; Chương trình Tuần lễ không tiền mặt – 10/06/2020 – 16/06/2020…
Theo BTC chuỗi sự kiện, thông qua các chương trình, sự kiện sẽ tạo cơ hội cho người dân trên cả nước trải nghiệm và thấy rõ hơn lợi ích của các phương tiện thanh toán điện tử mang lại, đặc biệt trong thời điểm thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về giãn cách xã hội và trong bối cảnh cả thế giới phải đối mặt với dịch bệnh COVID-19.
Chuỗi sự kiện của Ngày không tiền mặt năm nay sẽ tiếp nối thành công của năm 2019 trước đó, góp phần tích cực hiện thực hóa các mục tiêu của các Đề án Phát triển thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM); Đề án Nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ ngân hàng cho nền kinh tế; Đề án đẩy mạnh thanh toán qua ngân hàng đối với các dịch vụ công; và Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.
Bà Lê Thị Thuý Sen, Vụ trưởng Vụ Truyền thông NHNN cho biết, Ngày không tiền mặt là sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong việc góp phần hiện thực hóa các mục tiêu của Chính phủ tại các Đề án nói trên và Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia. Một trong những mục tiêu đó là nâng cao khả năng tiếp cận các sản phẩm dịch vụ tài chính ngân hàng cho công chúng. Do đó, truyền thông, giáo dục tài chính có vai trò quan trọng.
Thời gian qua, ngành Ngân hàng đã phối hợp các đơn vị triển khai các chương trình truyền thông, giáo dục tài chính như “Tiền khéo, tiền khôn”, “Những đứa trẻ thông thái”, “Đồng tiền thông thái”, phối hợp trường học tổ chức cuộc thi cho học sinh phổ thông “Hiểu đúng về tiền” được dư luận đánh giá cao. Thông qua các chương trình giáo dục tài chính sẽ góp phần thay đổi nhận thức và thói quen của người dân trong thanh toán, giúp giảm thiếu rủi ro cho người dân khi sử dụng các sản phẩm dịch vụ tài chính ngân hàng, đồng thời nâng cao khả năng tiếp cận các sản phẩm dịch vụ ngân hàng đối với công chúng, từ đó góp phần thúc đẩy TTKDTM và thực hiện các mục tiêu của Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia.
Trong khuôn khổ công bố chuỗi sự kiện "Ngày không tiền mặt", đã diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ triển khai thí điểm ứng dụng thẻ VCCS contactless giữa Napas và VietBank phối hợp với các đơn vị vận hành giao thông.
Cùng với tinh thần "Ngày không tiền mặt", NHNN cho biết thời gian tới, truyền thông ngành Ngân hàng tiếp tục hướng đến các đối tượng yếu thế trong xã hội, người dân chưa có tài khoản ngân hàng, đặc biệt người dân vùng sâu vùng xa, vùng nông thôn, đồng thời tăng cường phối hợp các cơ quan liên quan, tổ chức chính trị-xã hội với mục tiêu không ai bị bỏ lại phía sau trong tiếp cận các sản phẩm dịch vụ tài chính.
Có thể bạn quan tâm
DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH TUẦN TỪ 18- 23/5: Cơ hội thúc đẩy ngân hàng số và thanh toán điện tử
11:30, 24/05/2020
"Bùng nổ" ngân hàng số, thanh toán điện tử nhìn từ đại dịch COVID-19
02:30, 24/05/2020
“Mở lối” phát triển ngân hàng số và thanh toán điện tử
11:30, 23/05/2020
GÓC NHÌN TÀI CHÍNH ĐA CHIỀU: Vừa chạy vừa xếp hàng với ngân hàng số
06:45, 23/05/2020
TRUYỀN HÌNH TRỰC TIẾP: Ngân hàng số và thanh toán điện tử - Gợi mở từ khủng hoảng COVID -19
13:55, 21/05/2020
Chìa khóa mở cánh cửa ngân hàng số
09:00, 05/05/2020