Tăng cường hiệu quả thực thi pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Theo thống kê của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, chỉ tính riêng 8 tháng đầu năm 2020, Tổng đài 1800.6838 đã tiếp nhận gần 7.112 cuộc gọi đến.
Trong đó, sau khi được tư vấn qua Tổng đài, đã có hơn 1.000 đơn yêu cầu, phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng được gửi tới Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng để được hỗ trợ giải quyết.
Thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Amway Việt Nam đã ký kết Biên bản hợp với Trung tâm Thông tin, Tư vấn và Đào tạo (ICT) - Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương để thực hiện một số hoạt động tuyên truyền, phổ biến trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2020 - 2021.
Theo nội dung hợp tác, hai bên tập trung hướng đến trong giai đoạn này gồm: Phổ biến các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; Trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đối với người tiêu dùng; Trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức xã hội – nghề nghiệp trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; Cùng phối hợp tuyên truyền về các công cụ, phương tiện điện tử do Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng quản lý và vận hành (Cổng thông tin điện tử, Trang thông tin điện tử hoặc ứng dụng...) nhằm tra cứu cơ sở dữ liệu về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng…
Phát biểu tại buổi lễ ký kết, ông Huỳnh Thiên Triều – Tổng Giám đốc Amway Việt Nam: “Chuỗi những hoạt động này sẽ làgiải pháp hữu hiệu để tuyên truyền, phổ biến, thực thi văn bản pháp luật về quyền của người tiêu dùng để tạo cho người tiêu dùng chủ động và ý thức tự bảo vệ bản thân khi tiêu dùng. Đồng thời cũng thể hiện trách nhiệm, nghĩa vụ của doanh nghiệp trong kinh doanh, từ đó góp phần tạo nên môi trường kinh doanh lành mạnh, thúc đẩy tiêu dùng một cách bền vững hơn. Từ góc độ doanh nghiệp, Amway Việt Nam rất vinh dự khi trở thành một phần của chương trình ngay giai đoạn đầu, mang tính định hình và phát triển của toàn bộ chương trình ở thời điểm đầu kỷ nguyên số.”
Giám đốc Trung tâm Thông tin, Tư vấn và Đào tạo (ICT) Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng – Ông Phan Đức Quế phát biểu: “Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng không chỉ là trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước, mà còn là trách nhiệm của toàn xã hội. Từ góc độ cơ quan thực thi, chúng tôi trân trọng và ghi nhận những đóng góp tích cực từ phía doanh nghiệp cho các hoạt động hướng tới người tiêu dùng. Sự hợp tác giữa ICT và Amway Việt Nam trong việc tuyên truyền, phổ biến về các công cụ, phương tiện, giải pháp điện tử trong cung cấp thông tin; tiếp nhận, tư vấn, hỗ trợ giải quyết yêu cầu, kiến nghị, khiếu nại của người tiêu dùng sẽ góp phần thúc đẩy hiệu quả thực thi pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đồng thời, góp phần định hướng xây dựng “văn hóa trách nhiệm” của doanh nghiệp đối với cộng đồng người tiêu dùng Việt Nam”.
Các hoạt động hợp tác nêu trên sẽ góp phần tăng cường nhận thức của cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức xã hội – nghề nghiệp, cộng đồng doanh nghiệp và xã hội về trách nhiệm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, từ đó, giúp tăng cường hiệu quả thực thi pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại Việt Nam.
Có thể bạn quan tâm
Amway Việt Nam ủng hộ 300 triệu đồng cho Đà Nẵng và Quảng Nam
13:06, 11/08/2020
Amway Việt Nam đóng góp gần 300 đơn vị máu trong chương trình Chủ nhật đỏ
09:25, 29/07/2020
Amway Việt Nam nhận bằng khen của UBND thành phố Hà Nội và UBND tỉnh Lạng Sơn
13:18, 18/05/2020
Amway Việt Nam tham dự lễ kỷ niệm 25 năm bình thường hóa quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ
17:10, 05/03/2020
Amway Việt Nam vinh dự được nhận Giải thưởng nơi làm việc tốt nhất châu Á
20:45, 22/07/2019