Dịch vụ nhà hàng định hình lại mô hình
Ngành dịch vụ nhà hàng (F&B) được dự báo có tốc độ tăng trưởng từ 5-6% trong giai đoạn 2020 – 2025 tại Việt Nam.
>>Giải pháp giúp ngành F&B vượt khó sau đại dịch Covid-19
Bà Nguyễn Thùy Vân, CEO Công ty TNHH Đầu tư thương mại dịch vụ Sense:
Tuy nhiên, trước tác động nặng nề bởi đại dịch, đây là một trong những ngành chịu thiệt hại nặng nề nhất.
Để phục hồi, doanh nghiệp trong ngành F&B đang đứng trước 4 bài toán lớn: chi phí mặt bằng, chi phí nhân sự, vấn đề pháp lý, và thiếu nguồn cung. Chính vì vậy, doanh nghiệp F&B buộc phải có sự thay đổi chiến lược về cách thức và mô hình kinh doanh mới phù hợp với hành vi tiêu dùng từ khách hàng.
Đặc biệt, doanh nghiệp cần chú trọng đầu tư vào công cuộc chuyển đổi số, nhằm chủ động thích nghi và nắm bắt cơ hội. Mô hình kinh doanh F&B mới đòi hỏi sự linh hoạt và thích ứng cao phù hợp mọi hoàn cảnh.
Có thể bạn quan tâm
Giải pháp giúp ngành F&B vượt khó sau đại dịch Covid-19
00:05, 16/02/2022
Cơ hội và thách thức cho ngành F&B trong 2022
02:00, 26/01/2022
Ứng dụng Công nghệ vào F&B: Chuỗi lớn hay xe đẩy đều cần
08:29, 24/12/2021
Cơ hội và thách thức cho các doanh nghiệp F&B trong mùa dịch tại Đà Nẵng
14:08, 22/11/2021
Lưu ý để xuất khẩu trực tuyến ngành F&B thành công
12:33, 22/11/2021
Doanh nghiệp F&B “thích ứng an toàn với COVID-19” để phục hồi sản xuất, kinh doanh
23:52, 22/10/2021