Doanh nghiệp Hải Phòng “kích cầu” cho thị trường bán lẻ
Doanh nghiệp trên địa bàn TP Hải Phòng đã triển khai nhiều chương trình khuyến mại nhằm đưa đến cho khách hàng cơ hội tiếp cận với hàng hóa, dịch vụ có chất lượng, giá cả phù hợp.
>>>Kết nối kinh doanh Hải Phòng – Hà Lan
Hưởng ứng Tháng Khuyến mại tập trung Quốc gia 2022, những ngày qua các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hải Phòng đã triển khai nhiều chương trình khuyến mại với nội dung, hình thức đa dạng, hấp dẫn nhằm đưa đến cho khách hàng, người tiêu dùng thành phố Cảng nhiều cơ hội tiếp cận với hàng hóa, dịch vụ có chất lượng, giá cả phù hợp. Qua đó, người tiêu dùng đã được tiếp cận, mua sắm nhiều sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao, với mức giảm giá sâu.
Bà Nguyễn Kim Yến – 276 Lạch Tray chia sẻ: "tôi thường tranh thủ những lúc giảm giá để mua sắm những mặt hàng thiết yếu cho gia đình. Đợt này có rất nhiều cửa hàng, siêu thị có chương trình giảm giá sâu, dài ngày. Có mặt hàng giảm tới gần 50% nên tôi tranh thủ mua. Tính ra cùng mức tiền đó được gần 2 sản phẩm nên ngoài mua cho gia đình tôi còn mua luôn cho hai bên ông bà nội ngoại để dùng dần, rất có lợi”.
Tháng khuyến mại Hải Phòng năm 2022 đã diễn ra sôi nổi trên khắp thành phố, điểm nhấn là các chương trình: “Điểm vàng khuyến mại”; “Điểm mua sắm và thanh toán không dùng tiền mặt” và “Tuần lễ vàng-Rộn ràng quà tặng”.
Với Chủ đề: “Kết nối số, tiêu dùng thông minh”, các hoạt động khuyến mại, kích cầu mua sắm đặc biệt dành cho người tiêu dùng được triển khai rộng khắp tại các hệ thống Siêu thị tổng hợp, Trung tâm thương mại, chuỗi các cửa hàng có thương hiệu và uy tín thông qua các hoạt động thương mại điện tử với các chương trình khuyến mại sâu hơn, bên cạnh nhu cầu mua sắm truyền thống.
Trên toàn thành phố đã triển khai 25 “Điểm vàng khuyến mại” thu hút nhiều doanh nghiệp, hệ thống siêu thị kinh doanh tổng hợp như: Siêu thị GO Hải Phòng; Siêu thị Coopmart Hải Phòng; MM MegaMarket Hải Phòng; Siêu thị Winmart và chuỗi cửa hàng Winmart +; Trung tâm Bách hóa và Siêu thị Aeon; Siêu thị điện máy CPN; các doanh nghiệp chế biến sản xuất như: Công ty CP VICO, Công ty CP Nước mắm Quang Hải, Công ty CP Thực phẩm Anh Minh, Công ty CP Đồ hộp Hạ Long; các doanh nghiệp kinh doanh thời trang như: Công ty CP CIZA , Công ty TNHH Nam & Co; doanh nghiệp kinh doanh hoa quả như: Công ty CP 5 Foods, Công ty One Fruit.
Bên cạnh các Điểm vàng khuyến mại, Sở Công Thương đã triển khai 50 “Điểm mua sắm và thanh toán không dùng tiền mặt” tại các Chợ, Siêu thị, Trung tâm thương mại, cửa hàng xăng dầu… trên địa bàn thành phố nhằm khuyến khích các tổ chức, cá nhân mua sắm hàng hóa, dịch vụ không dùng tiền mặt, thanh toán theo hình thức trực tuyến, chuyển khoản, góp phẩn tăng tỷ trọng giao dịch và thanh toán điện tử trên địa bàn thành phố.
Trước đó, Sở Công Thương cũng vận động, chỉ đạo các doanh nghiệp triển khai đồng loạt sự kiện “Tuần lễ vàng-Rộn ràng quà tặng” từ ngày 01/12 đến ngày 06/12/2022. Mục đích nhằm hình thành nên Ngày Hội Khuyến mại tập trung dành cho các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trên địa bàn, từ đó giúp người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận nhiều hơn với các chương trình khuyến mại của mọi doanh nghiệp và mua sắm những sản phẩm phù hợp với nhu cầu dịp cuối năm.
Theo ông Bùi Quang Hải, Giám đốc Sở Công Thương Hải Phòng, triển khai Tháng khuyến mại Hải Phòng năm 2022 trên địa bàn thành phố được kỳ vọng là một trong những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm mà Sở Công Thương đã đề ra, nhằm góp phần giúp doanh nghiệp nỗ lực vượt khó, kích cầu tiêu dùng, khai thác tối đa thị trường nội địa đang hồi phục tốt để nâng cao tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong khoảng thời gian cuối năm.
Theo thống kê của Phòng Quản lý Thương mại, Sở Công Thương, tính đến cuối tháng 11/2022, Sở Công Thương đã tiếp nhận gần 900 thông báo và đăng ký tham gia thực hiện các chương trình khuyến mại thuộc các thành phần kinh tế với khoảng hơn 20.000 mặt hàng, tổng giá trị khuyến mại ước tính trên 150 tỷ đồng. Các chương trình khuyến mại giảm giá sâu tập trung vào các ngành hàng như: May mặc, hàng tiêu dùng, lương thực thực phẩm, quần áo, hóa mỹ phẩm, hàng điện máy, điện tử, viễn thông, dịch vụ du lịch, ngân hàng… thông qua hệ thống siêu thị, hệ thống bán lẻ và sàn giao dịch thương mại điện tử, hạn mức khuyến mại của các sản phẩm hàng hóa dao động từ 20-50%.
Được biết, nhiều doanh nghiệp lấy thông điệp “Hải Phòng với niềm tin hàng Việt” và “Mùa mua sắm giảm giá Hải Phòng 2022”, để được triển khai việc kích cầu.
Với nhiều chương trình xuyên suốt trong tháng 12 và các chuỗi hoạt động phong phú, thu hút sự tham gia của hơn 300 doanh nghiệp tham gia. Đây thực sự được coi là chuỗi ngày hội mua sắm nhằm tôn vinh hàng Việt và kích cầu tiêu dùng những tháng cuối năm.
Theo đại diện Sở Công thương, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tham gia Chương trình khuyến mại phải thực hiện nghiêm túc theo quy định của pháp luật, đúng chủ đề, có hiệu quả, với hình thức phong phú, đa dạng, hấp dẫn; xây dựng và duy trì văn minh thương mại trên địa bàn thành phố; sản phẩm hàng hoá đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp nhằm gia tăng quyền lợi của người tiêu dùng trong “Tháng khuyến mại Hải Phòng 2022”.
Lãnh đạo ngành Công Thương thành phố cũng cho biết thêm, ngành đã phối hợp chặt chẽ với các Sở, ngành, địa phương và đơn vị liên quan vận động các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành, khách sạn, nhà hàng tham gia chương trình “Tháng khuyến mại Hải Phòng 2022”; quảng cáo, trang trí băng rôn, khẩu hiệu quảng bá sự kiện; tuyên truyền rộng rãi tới người tiêu dùng trong và ngoài thành phố biết đến chương trình; tăng cường công tác kiểm tra, đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm trong thời gian thực hiện Tháng khuyến mại. Thường xuyên kiểm tra, kiểm soát các sản phẩm để đảm bảo không có hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng…
Đồng thời, phối hợp cùng Hội Đo lường và Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Hải Phòng tiếp nhận, xử lý các phản ánh của người tiêu dùng trong “Tháng khuyến mại Hải Phòng 2022”; vận động các hội viên tích cực tham gia hưởng ứng, song song với đó lồng ghép việc tổ chức hội nghị, hội thảo tuyên truyền về quyền lợi và trách nhiệm của tổ chức, doanh nghiệp, người tiêu dùng trong thời kỳ dịch bệnh…
Theo thông tin từ các doanh nghiệp, trong Tháng Khuyến mại Hải Phòng 2022, doanh số của các doanh nghiệp bình quân tăng từ 10-15%, giá trị khuyến mại tăng gấp 1,5 lần so với cùng kỳ, việc mua sắm và thanh toán không dùng tiền mặt cũng tăng trên 20% so với cùng kỳ.
Có thể bạn quan tâm