Cứ đến Giáng sinh, các thương hiệu lại “tìm” Mariah Carey

QUÂN BẢO 24/12/2023 03:40

29 năm rồi, cứ cuối năm, Mariah Carey lại được “rã đông” cùng bản hit “All I want for Christmas is You”, và các thương hiệu lại làm đủ thứ để tận dụng sức hút của “bà hoàng Giáng Sinh” này.

>>TikTok Shop vung khuyến mãi đón Giáng sinh

Trong năm nay, rất nhiều thương hiệu lựa chọn hợp tác với nữ danh ca và tạo nên những chiến dịch thành công.

Chẳng hạn, thương hiệu Victoria’s Secret đã chọn Carey làm người mẫu cho bộ sưu tập nội y mùa lễ hội của mình. Dưới tay nghề của nhiếp ảnh gia Ethan James Green và nhà tạo mẫu Gabriella Karefa-Johnson, Carey khoe dáng trong nhiều bộ trang phục nội y phong cách lễ hội khác nhau, bao gồm chiếc áo nịt ngực vải satin đỏ tươi, áo ngực demi thêu hoa đính sequin vàng, bộ đồ ngủ ren chấm bi hoặc áo ngực balconette thêu đỏ. Xuất hiện trong lần chụp ảnh này còn có hai chú chó giống Jack Russell Terrier yêu quý của nữ danh ca.

Hoặc thương hiệu thời trang trẻ em The Children’s Place cũng quyết định mời Carey và cặp song sinh Moroccan và Monroe của cô làm người mẫu cho chiến dịch Giáng Sinh của họ. Trong bộ ảnh cho chiến dịch này, nữ danh ca mặc một chiếc váy dài màu đỏ do chính cô thiết kế, còn hai đứa trẻ diện những bộ trang phục với phần kẻ ô đen - đỏ rất phù hợp với không khí Giáng Sinh. Kể từ khi xuất hiện trên Instagram của thương hiệu ngày 17/10/2023, bức ảnh nhận về hơn 346 nghìn lượt thích.

Thương hiệu đồ chơi Mattel thậm chí còn chơi lớn hơn khi tung ra hẳn một mẫu búp bê Barbie phong cách Giáng Sinh với vẻ bề ngoài giống với nữ danh ca. Hiện nay những cô búp bê Mariah này đã có mặt ngoài cửa hàng Mattel với giá 75 USD.

Không chỉ trong năm 2023, những năm trước Carey cũng cực kỳ đắt sô mỗi khi mùa đông đến.

Năm 2022, ứng dụng đặt phòng khách sạn nổi tiếng Booking.com tung ra gói “Christmas Getaway” với những trải nghiệm xoay quanh nữ danh ca này. Với mức giá ưu đãi 20,19 USD, du khách sẽ có ba đêm lưu trú tại khách sạn Fairmont ở New York, tham quan nhiều địa điểm mua sắm nổi tiếng trong thành phố, tham dự chương trình "Christmas Spectacular Starring the Radio City Rockettes”, chụp ảnh tại một căn penthouse của Carey, thậm chí xem concert “Merry Christmas To All” của cô tại Madison Square Garden ngày 16/12/2022.

Cũng vào năm 2022, trong khuôn khổ chương trình Find Your Happy Place của Unilever, thương hiệu này đã cùng Walmart hợp tác với nữ danh ca và cho ra mắt ba set quà tặng phong cách lễ hội.

Bộ đầu tiên mang tên Cozy Cashmere giá 15 USD, gồm nến thơm, sữa tắm, sữa dưỡng thể, nước rửa tay, kem dưỡng tay và xịt thơm, nổi bật với hương vani, gỗ đàn hương và xạ hương. Bộ thứ hai là Home for the Holidays giá 15 USD, với các sản phẩm gần tương tự bộ trước nhưng chứa mùi hương nhục đậu khấu, bí ngô nghiền nhuyễn và gia vị. Bộ thứ ba có tên Winter Wonderland giá mềm hơn, 10 USD, với hương kẹo mía và cây tầm gửi.

Xa hơn một chút, trong năm 2021, McDonald’s giới thiệu đến thực khách Mỹ thực đơn đặc biệt mang tên “The Mariah Menu” từ ngày 13 đến ngày 24/12/2021. Mỗi ngày, nhà hàng sẽ tặng một món đồ miễn phí cho các đơn hàng có giá trị từ 1 USD. Đồng thời, họ còn tặng mũ beanie hoặc áo phông liên quan đến Carey cho 10.000 đầu tiên quy đổi mã Mariah Menu. Không chỉ vậy, McDonald’s còn thực hiện và cho phát sóng video quảng cáo dài 30 giây với sự xuất hiện của Carey và bản hit “All I Want for Christmas is You”.

Năm 2021 cũng là lần đầu tiên Carey ra mắt bộ sưu tập lễ hội của mình, một sản phẩm hợp tác với NECA, bày bán tại Target và Walmart. Các sản phẩm bao gồm đồ trang trí, thiệp và giấy gói quà.

Chỉ một số ví dụ trên đây cũng đủ để thấy sức hút của Carey, đặc biệt vào mùa cuối năm. Đó là điều dễ hiểu, bởi nữ danh ca đã quá thành công và nổi tiếng với bài hát “All I Want for Christmas is You”. Billboard ước tính rằng cô có thể kiếm được hơn 2 triệu USD tiền bản quyền mỗi năm cho bài hát này. Con số đó thậm chí còn chưa bao gồm các bài khác, doanh thu từ tua diễn hoặc các món hàng hóa bán kèm theo tua.

Hay có thể nói rằng, dù có được thương hiệu hợp tác hay không, Mariah Carey vẫn kiếm bộn tiền mỗi khi Giáng Sinh đến.

Có thể bạn quan tâm

  • Đại lộ thương mại ở Long An lung linh sắc màu trước thềm Giáng sinh

    Đại lộ thương mại ở Long An lung linh sắc màu trước thềm Giáng sinh

    15:30, 12/12/2023

  • WinCommerce bùng nổ ưu đãi trong “Tuần lễ Thương hiệu”

    WinCommerce bùng nổ ưu đãi trong “Tuần lễ Thương hiệu”

    05:01, 19/12/2023

QUÂN BẢO