Năm Du lịch Quốc gia Điện Biên 2024 có gì đặc biệt?

MINH CHÂU 22/02/2024 01:20

Năm nay, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quyết định lựa chọn tỉnh Điện Biên là địa phương đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2024, có chủ đề “Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận”.

Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 là sự kiện văn hóa - kinh tế - xã hội tiêu biểu, có quy mô quốc gia và tầm quốc tế, gắn với kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Việc tổ chức Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 được kỳ vọng là cú hích rất quan trọng giúp cho kinh tế - xã hội nói chung và du lịch tỉnh Điện Biên nói riêng khởi sắc, tạo điều kiện thu hút các nguồn lực trong đầu tư phát triển, xây dựng các sản phẩm mới, hấp dẫn, góp phần tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2024 và những năm tiếp theo.

Trong khuôn khổ Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 sẽ diễn ra 169 chương trình, sự kiện hưởng ứng; trong đó có 13 chương trình, sự kiện quốc gia do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các bộ, ban, ngành Trung ương chủ trì tổ chức; tỉnh Điện Biên chủ trì tổ chức 28 chương trình, sự kiện, hoạt động; 128 sự kiện, hoạt động hưởng ứng do 33 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức.

ông Nguyễn Minh Phú - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên.

Ông Nguyễn Minh Phú - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên.

>>Đẩy mạnh kết nối doanh nghiệp và cơ sở đào tạo du lịch

Ông Nguyễn Minh Phú - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên cho biết, thời gian qua, tỉnh Điện Biên đã tổ chức một số hoạt động, sự kiện trong khuôn khổ Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024, trong đó tiêu biểu là Tuần Văn hóa - Du lịch Tây Bắc tại Thành phố Hồ Chí Minh; Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên tại Hà Nội; Nhận cờ đăng cai Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 từ tỉnh Bình Thuận; Lễ hội Đua thuyền đuôi én lần thứ IX; Giải vô địch các Câu lạc bộ Dù lượn Quốc gia lần thứ IV, năm 2024 và Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch tỉnh Điện Biên tại thị xã Mường Lay; Lễ hội Hoa Anh đào - Điện Biên Phủ năm 2024; Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên - Thanh Hóa tại tỉnh Thanh Hóa.

Phát biểu tại buổi họp báo, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy cho biết, năm 2023, du lịch Việt Nam đã đạt được những kết quả tích cực, chỉ số năng lực cạnh tranh được nâng cao, vị thế và hình ảnh du lịch Việt Nam ngày càng rõ nét hơn trên bản đồ du lịch thế giới.

Thông qua việc tổ chức thành công Năm Du lịch Quốc gia tại các tỉnh, nhận thức của các cấp, ngành, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân về vị trí, vai trò du lịch trong xã hội ngày càng được nâng cao; doanh thu từ hoạt động du lịch tăng nhanh, thu hút được nhiều nhà đầu tư chiến lược vào lĩnh vực du lịch.

Để tăng cường liên kết, tạo động lực phát triển du lịch giữa tỉnh Điện Biên với các tỉnh tây bắc và các tỉnh, thành phố khác, sớm đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và góp phần nâng cao hình ảnh, vị thế, thương hiệu du lịch Việt Nam nói chung và tỉnh Điện Biên nói riêng trong những năm tiếp theo, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quyết định lựa chọn tỉnh Điện Biên là địa phương đăng cai tổ chức Năm Du lịch Quốc gia 2024.

>>Tăng giải pháp “hút” khách du lịch quốc tế

Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy.

Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy.

Việc tổ chức Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên 2024 được kỳ vọng sẽ là cú hích quan trọng giúp kinh tế-xã hội nói chung và du lịch tỉnh Điện Biên nói riêng khởi sắc, tạo điều kiện thu hút các nguồn lực trong đầu tư phát triển, xây dựng các sản phẩm mới, hấp dẫn, góp phần tạo động lực phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh trong năm 2024 và những năm tiếp theo.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên Vừ A Bằng cho biết, Điện Biên hiện đang là tỉnh duy nhất trong các tỉnh Tây Bắc có cảng hàng không kết nối với Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, hệ thống giao thông đường bộ với các tỉnh trong khu vực đang được quan tâm đầu tư, mở rộng... Đây là yếu tố quan trọng để tỉnh Điện Biên thu hút các nguồn lực đầu tư phát triển.

Trong tương lai, tỉnh Điện Biên sẽ tiếp tục thu hút khách bằng nhiều sản phẩm du lịch mới, trong đó có hướng khai thác tuyến du lịch kết nối Điện Biên, một số tỉnh Tây Bắc với bắc Lào. Năm 2024, Điện Biên đặt mục tiêu đón khoảng 1,3 triệu lượt khách, nâng tổng thu từ du lịch lên 2.200 tỷ đồng.

Có thể bạn quan tâm

  • Điện Biên: Chính quyền “phục vụ” doanh nghiệp

    15:56, 07/02/2024

  • Tour du lịch tâm linh, lễ hội sôi động

    02:30, 21/02/2024

  • Tăng giải pháp “hút” khách du lịch quốc tế

    10:02, 21/02/2024

  • Đẩy mạnh kết nối doanh nghiệp và cơ sở đào tạo du lịch

    03:00, 20/02/2024

  • Tín hiệu tích cực từ du lịch dịp Tết Nguyên đán

    02:00, 18/02/2024

MINH CHÂU