USTH Innovation Hub - UIH: Thúc đẩy văn hóa đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp tại trường

BÍCH PHƯƠNG 02/03/2024 16:17

Trường đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH) tổ chức lễ ra mắt Trung tâm Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp (USTH Innovation Hub - UIH).

>>>Trường Đại học Công Thương TP HCM: Hành trình tạo cơ hội và kết nối các startup với nhà đầu tư

Đây là một bước tiến quan trọng của nhà trường trong việc thúc đẩy tinh thần đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp ngay tại trường, triển khai các chính sách hỗ trợ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp theo các chiến lược quốc gia như Đề án 844 về "Hỗ trợ Hệ sinh thái Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam đến năm 2025", Đề án 1655 về "Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025".

GS Jean-Marc Lavest – Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học và Công nghệ Hà Nội cho rằng, trong bối cảnh thế giới đang có những sự thay đổi nhanh chóng, tầm quan trọng của đổi mới sáng tạo và văn hóa khởi nghiệp luôn phải đặt ở vị thế hàng đầu. Đây là một nguồn lực để thúc đẩy xã hội phát triển, khiến các nền kinh tế ngày càng phát triển đồng thời cho phép các cá nhân tự do phát triển ý tưởng của mình.

Các mục tiêu chính của Trung tâm Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp được xác định rõ ràng và tập trung. Trung tâm Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp sẽ trở thành nguồn lực cho việc phát triển các công nghệ, các sản phẩm khoa học mới, giúp rút ngắn khoảng cách giữa học thuật và lĩnh vực doanh nghiệp. Đây không chỉ là nơi dành cho cán bộ, giảng viên và sinh viên trong trường, mà chính là nơi thu hút nguồn lực từ các doanh nghiệp, các trường đại học khác. GS. Jean-Marc Lavest nói.

Hiện các trường đại học đã đang đi đầu trong đổi mới thông qua việc thực hiện các sứ mệnh cụ thể. Đó là: Cung cấp nguồn nhân lực có kỹ năng thích hợp thông qua giảng dạy; thúc đẩy tiến bộ khoa học - kỹ thuật, chuyển giao kiến thức, công nghệ mới, cung cấp kỹ năng khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo... Đổi mới sáng tạo cũng đang trở thành yếu tố quyết định đối với năng lực cạnh tranh của các trường đại học trong nước và trên thế giới.

>>Cố vấn khởi nghiệp: Bệ đỡ vững chắc hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Các trung tâm đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp tại trường đại học là vườn ươm phát triển kỹ năng, năng lực và các dự án khởi nghiệp của sinh viên, giúp các em có cơ hội được thực hiện các ước mơ, được thử, trải nghiệm và nuôi dưỡng ước mơ nghề nghiệp cho chặng đường lớn sắp tới… Tuy nhiên, cần có sự liên kết, hợp tác giữa các Trung tâm đổi mới sáng tạo, vườn ươm của các trường đại học trong và ngoài nước cùng với các tổ chức, các doanh nghiệp, startup để xây dựng hệ sinh thái nuôi dưỡng ươm mầm cho các dự án đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp của sinh viên.

Trung tâm Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp của Trường đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội được kỳ vọng mang đến nhiều lợi ích, không chỉ góp phần vào sự phát triển của nhà trường mà còn đóng góp vào sự phát triển của hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp tại Việt Nam.

Không chỉ dành cho cán bộ, giảng viên và sinh viên trong trường, Trung tâm Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp USTH còn là nơi thu hút nguồn lực từ các doanh nghiệp, các trường đại học khác, thu hút nhân tài…

Có thể bạn quan tâm

  • 6 bí quyết gọi vốn cho nhà khởi nghiệp

    6 bí quyết gọi vốn cho nhà khởi nghiệp

    06:39, 02/03/2024

  • Trường Đại học Nguyễn Tất Thành: Nâng cao chất lượng môn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

    Trường Đại học Nguyễn Tất Thành: Nâng cao chất lượng môn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

    02:05, 02/03/2024

  • Cố vấn khởi nghiệp: Bệ đỡ vững chắc hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

    Cố vấn khởi nghiệp: Bệ đỡ vững chắc hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

    16:39, 01/03/2024

BÍCH PHƯƠNG